- Trả lời VietNamNet, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh khẳng định HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ tiếp tục làm HLV trưởng đội tuyển U19 Việt Nam, chứ không chia tay bóng đá như một số thông tin những ngày qua.

Trên trang cá nhân của mình, HLV Hoàng Anh Tuấn vừa đăng tải hình ảnh của mình tại U20 World Cup cùng dòng chữ tiếng Anh: “RELEASE!!! SORRY ALL!” (tạm dịch là Giải thoát. Xin lỗi tất cả). Ngoài ra, ông Tuấn còn dùng từ “good bye” để nói lời tạm biệt!.

{keywords}
Chia sẻ của HLV Hoàng Anh Tuấn trên trang cá nhân khiến nhiều người nghĩ về cuộc chia tay

Chính chia sẻ này khiến nhiều người nghĩ rằng HLV người khánh Hoà sẽ giải nghệ. Những băn khoăn của dư luận càng có cơ sở khi ở đợt tập trung chuẩn bị cho trận gặp Jordan tại vòng loại Asian Cup 2019, HLV Hoàng Anh Tuấn bất ngờ từ chối lên tuyển làm phó tướng cho HLV Hữu Thắng, với lý do cần thời gian nghỉ ngơi sau hành trình tốn sức ở vòng chung kết U20 thế giới.

Trước thông tin HLV Hoàng AnhTuấn chia tay nghiệp cầm quân, VFF đã lên tiếng phủ nhận. Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết: “Theo hợp đồng giữa LĐBĐ Việt Nam ký với các huấn luyện viên thì ông Nguyễn Hữu Thắng sẽ là HLV trưởng của đội tuyển U23 và ĐTQG Việt Nam. 

Còn ông Hoàng Anh Tuấn sẽ là HLV trưởng của đội tuyển U19 Việt Nam. Đã có sự phân định rõ ràng trách nhiệm của các huấn luyện viên tham gia ở các đội tuyển quốc gia.

HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ vẫn giữ nhiệm vụ của mình ở đội tuyển U19. Trong thời gian tới, đội tuyển U19 Việt Nam sẽ có những nhiệm vụ rất quan trọng”.

Theo đó, vị chiến lược gia người Khánh Hòa sẽ có 2 nhiệm vụ chính với U19 Việt Nam trong năm nay là VCK U18 Đông Nam Á và Vòng loại U19 châu Á.

{keywords}
VFF khẳng định ông Tuấn "con" sẽ tiếp tục công việc

Theo đánh giá của ông Hoài Anh, lứa U19 tới đây rất tiềm năng, nên rất cần những HLV giỏi như Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt, nhằm hướng tới những mục tiêu cao trong tương lai gần, trong đó World Cup cũng nằm trong kế hoạch của đội tuyển trẻ này.

Do năm 2017 diễn ra vòng loại U19 châu Á 2018, vì vậy để giúp các quốc gia trong khu vực có sự chuẩn bị tốt hơn về lực lượng nên Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á đã quyết định tổ chức giải vô địch U18 thay vì U19 như trong các năm chẵn.

Như vậy, HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ dẫn dắt đội U18 Việt Nam tham dự VCK U18 Đông Nam Á vào tháng 9 (cùng bảng với chủ nhà Myanmar, Indonesia, Philippines, Brunei và khách mời New Zealand). Tiếp đó, U19 Việt Nam sẽ dự vòng loại U19 châu Á 2018 cùng với Lào, Đài Bắc (Trung Quốc), Macau (Trung Quốc) vào tháng 11.

Lên tuyển U22 Việt Nam hay không tuỳ HLV Hoàng Anh Tuấn

Liên quan đến việc HLV Hoàng Anh Tuấn có thể trở thành phó tướng của HLV Nguyễn Hữu Thắng ở SEA Games 2017 vào tháng 8 tới đây hay không, theo Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh, quyết định phụ thuộc vào sự trao đổi và thống nhất giữa hai HLV này, đặc biệt là ông Tuấn “con” có nhận lời lên tuyển U22 Việt Nam hay không.


Huy Phong

Việt Nam vs Jordan còn 4 ngày: Cả đội sút cầu môn rồi... nghỉ!

Việt Nam vs Jordan còn 4 ngày: Cả đội sút cầu môn rồi... nghỉ!

Tuyển Việt Nam thiếu người vắng thêm Xuân Trường, phải trở lại Hàn Quốc, nên trong sáng 8/6, HLV Hữu Thắng cho cả đội tập sút cầu môn... rồi nghỉ.

Ông Hải “lơ”: “Công Phượng không đủ trình so với Công Vinh”

Ông Hải “lơ”: “Công Phượng không đủ trình so với Công Vinh”

HLV có tiếng mạnh miệng Lê Thụy Hải tuyên bố, từ khi Công Phượng còn nổi ở U19 Việt Nam, ông không hề đánh giá cao, chứ đừng nói so sánh với Công Vinh ở trên ĐTQG.

Sao U20 Việt Nam nơm nớp khi "chung mâm" Xuân Trường, Công Phượng

Sao U20 Việt Nam nơm nớp khi "chung mâm" Xuân Trường, Công Phượng

Hậu vệ Tấn Sinh của U20 Việt Nam, chia sẻ về nỗi lo khi lần đầu "chung mâm" với các đàn anh ĐTQG, với những Xuân Trường, Công Phượng, Tuấn Anh...

U22 Việt Nam đấu dàn sao K-League trước ngày dự SEA Games

U22 Việt Nam đấu dàn sao K-League trước ngày dự SEA Games

Để chuẩn bị cho chiến dịch săn vàng SEA Games, đội tuyển U22 Việt Nam sẽ có trận thi đấu giao hữu với các ngôi sao K-League, vào ngày 29/6 trên sân Mỹ Đình.