- Từ chức Phó Chủ tịch HĐQT VPF, ông Trần Mạnh Hùng gây bất ngờ khi xuất hiện trong danh sách ứng viên ghế Phó Chủ tịch VFF phụ trách tài chính khoá VIII, thay cho bầu Đức. 

Sự cố ngoài mong muốn

Ngày 18/5, đoạn băng ghi âm dài hơn 6 phút chủ yếu là màn chửi bới của ông Trần Mạnh Hùng với Phó Ban trọng tài Dương Văn Hiền được phát tán gây xôn xao dư luận. Sau đó 4 ngày, ông Trần Mạnh Hùng xin từ chức Phó Chủ tịch VPF.

Tuy nhiên, Chủ tịch CLB Hải Phòng vẫn có thể có mặt trong đội ngũ lãnh đạo bóng đá Việt Nam nếu trúng cử ghế Phó Chủ tịch VFF phụ trách tài chính, thay cho bầu Đức đã xin rút lui.

{keywords}
Ông Trần Mạnh Hùng chưa đưa ra quyết định ứng cử hay rút lui ghế Phó Chủ tịch VFF khoá VIII

Thông tin cho hay, trước khi xảy ra sự cố “lộ băng ghi âm”, một số CLB đã giới thiệu ông Trần Mạnh Hùng ứng cử ghế Phó Chủ tịch VFF và uỷ viên BCH VFF, khi hạn chốt danh sách nhân sự VFF khoá VIII vẫn chưa chốt lại.

Theo đúng nguyên tắc, Tiểu ban nhân sự VFF sẽ tiếp nhận hồ sơ của ông Trần Mạnh Hùng, bổ sung vào danh sách để trình lên Bộ Nội vụ, trước khi đưa ra Đại hội để bỏ phiếu.

Việc ông Trần Mạnh Hùng được giới thiệu ứng cử ghế Phó Chủ tịch VFF nhưng lại dính scandal phải từ chức ở VPF  đang đặt cả VFF và ông Hùng rơi vào tình huống khó xử, bởi không thể lường trước lại xảy ra tình huống tréo ngoe như vậy.

Chia sẻ với VietNamNet, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết: “Tôi chỉ có thể nói có hai ứng viên Phó Chủ tịch VFF xin rút lui. Còn việc anh Hùng có tiếp tục tranh cử hay không là quyền cá nhân, chúng tôi không có bình luận gì. Về nguyên tắc, hồ sơ của anh Hùng vẫn được xem xét”.

Trong khi đó, ông Trần Mạnh Hùng khẳng định đây chưa phải là thời điểm ông trả lời về việc có rút lui hay không. Tuy nhiên, quyết định cuối cùng phải được vị Chủ tịch CLB Hải Phòng đưa ra, khi VFF chốt danh sách vào cuối ngày hôm nay.

Chốt 4 ứng viên đua ghế Chủ tịch VFF

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết, hôm nay (23/5) là hạn cuối chốt danh sách nhân sự VFF khoá VIII. Hiện các ứng viên ghế Chủ tịch VFF gần như không thay đổi.

{keywords}
Danh sách nhân sự VFF khoá VIII sẽ có biến động phút cuối?

Bốn ứng viên gồm Phó chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn, Giám đốc Khu Liên Hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình Cần Văn Nghĩa, nguyên Hiệu trưởng Đại học TDTT 2 (TPHCM) Lê Quý Phượng và nguyên Phó chủ tịch VPF Nguyễn Công Khế.

Ở vị trí ghế Phó Chủ tịch, ông Lê Hoài Anh tiết lộ có 2 ứng viên rút lui, tuy nhiên chưa thể tiết lộ danh tính.

Theo danh sách trước đó, ghế Phó Chủ tịch phụ trách tài chính sau khi ông Trần Anh Tú (Chủ tịch VPF) xin rút lui, còn lại ba người là  ông Trần Văn Liêng, ông Lê Văn Thành và ông Nguyễn Hoài Nam.

Cuộc đua ở ghế Phó Chủ tịch phụ trách chuyên môn rộn ràng với 4 ứng viên, ông Trần Quốc Tuấn (Phó Chủ tịch VFF khóa VII), ông Dương Vũ Lâm (ủy viên BCH VFF khóa VII), ông Phạm Văn Tuấn (Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT) và ông Phạm Ngọc Viễn (Ủy viên BCH VFF khóa VII).

Tranh cử đông nhất chính là chiếc ghế Phó Chủ tịch truyền thông, gồm 6 ứng viên tham gia chạy đua.

Theo Tổng thư ký Lê Hoài Anh, sau khi hoàn tất danh sách ứng viên, VFF sẽ trình Bộ VH, TT&DL, Bộ Nội vụ để xin cấp phép tổ chức đại hội nhiệm kỳ VIII. Trong trường hợp vẫn có tổ chức giới thiệu người ứng cử thì phải được đại hội thông qua.

Huy Phong 

Bóng đá Việt vỡ lở đường dây liên minh: Ai bao che ai?

Bóng đá Việt vỡ lở đường dây liên minh: Ai bao che ai?

Chuyện VPF và Ban trọng tài đấu nhau là không mới. Chỉ đến khi một đoạn ghi âm rò rỉ ra bên ngoài, mới thấy rõ nhất những vấn đề rất "chối" của bóng đá Việt Nam    

Quang Hải bị “quây”, HLV Văn Sỹ không lo xuống hạng

Quang Hải bị “quây”, HLV Văn Sỹ không lo xuống hạng

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải được quan tâm đặc biệt của các fan Nam Định sau trận đấu trên sân Thiên Trường. Trong khi đó, dù khá buồn sau trận thua trên sân nhà, nhưng HLV Nguyễn Văn Sỹ vẫn giữ được sự lạc quan.

Duy Mạnh giúp Hà Nội có 3 điểm, Quảng Ninh thua đau Thanh Hóa

Duy Mạnh giúp Hà Nội có 3 điểm, Quảng Ninh thua đau Thanh Hóa

Đỗ Duy Mạnh có bàn thắng đầu tiên ở mùa giải 2018 giúp Hà Nội FC thắng Nam Định 2-0, trong khi FLC Thanh Hóa đè bẹp Than Quảng Ninh 3-1 trong ngày Vũ Minh Tuấn trở lại Cẩm Phả.

Fan nữ Nam Định đội nắng gần 40 độ "săn" Quang Hải

Fan nữ Nam Định đội nắng gần 40 độ "săn" Quang Hải

Hàng trăm CĐV nữ đã đến sân Thiên Trường trước trận đấu giữa Nam Định vs Hà Nội 2 tiếng đồng hồ chỉ để được tận mắt xem các thần tượng Quang Hải, Duy Mạnh.... bằng xương bằng thịt.

Lịch thi đấu vòng 9 Nuti Cafe V-League 2018

Lịch thi đấu vòng 9 Nuti Cafe V-League 2018

VietNamNet cập nhật liên tục lịch thi đấu, kết quả, bảng xếp hạng giải vô địch quốc gia Nuti Cafe V-League mùa giải 2018 nhanh và chính xác nhất.