- Màn trình diễn ấn tượng của cầu thủ U23 Việt Nam trong chiến thắng mở màn 3-0 trước Pakistan ở Asiad đã nhận được sự thán phục và nhiều lời khen ngợi từ giới truyền thông quốc tế.

Trang Fox Sports mục bóng đá châu Á đăng bài viết: "Quang Hải, Công Phượng "nổ súng" giúp U23 Việt Nam thắng dễ ngày ra quân".

{keywords}
Quang Hải mở tỷ số cho U23 Việt Nam

Cây bút Gabriel Tan đã theo dõi 90 phút trận cầu giữa U23 Việt Nam vs U23 Pakistan miêu tả: "Đoàn quân HLV Park Hang Seo đã có màn khởi đầu như mơ với chiến thắng dễ dàng.

Chàng trai vàng Nguyễn Quang Hải là người mở tỷ số sau pha dàn xếp mẫu mực với Công Phượng. Đội bóng của HLV Park Hang Seo hoàn toàn làm chủ cuộc chơi và gây ra rất nhiều khó khăn cho đối thủ.

Bởi vậy, dù Công Phượng thiếu may mắn với 2 cú sút penalty không thành công, U23 Việt Nam vẫn có được chiến thắng cách biệt 3-0".

Cũng theo Gabriel Tan, tiền vệ nhỏ con Quang Hải xứng đáng nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu khi chơi bền bỉ, sáng tạo dù bị kéo xuống đá thấp dưới hàng tiền vệ.

{keywords}
Đoàn quân HLV Park Hang Seo có chiến thắng xứng đáng

SiamSport cũng so sánh giữa U23 Thái Lan và U23 Việt Nam sau lượt trận đầu tiên ở Asiad: "U23 Thái Lan phải rất vất vả mới kiếm được một điểm từ Qatar.

Trong khi đó, một đại diện khác ở Đông Nam Á là U23 Việt Nam vẫn duy trì được sự hưng phấn sau thành công ở giải U23 châu Á. Họ thi đấu thuyết phục và nghiền nát U23 Pakistan 3-0."

Bình luận viên Sohail của Pakistan đăng dòng tweet tán dương các học trò của HLV Park Hang seo: "U23 Việt Nam áp đảo đội bóng của chúng tôi và sẽ còn thắng đậm hơn nếu thực hiện tốt hai quả phạt đền."

* Anh Tuấn