- Các cầu thủ U23 Qatar thừa nhận, sự bất lực cùng những sai lầm trước một U23 Việt Nam lợi hại khó lường khiến họ phải trả giá đắt, lần thứ 2 hụt vé chung kết U23 châu Á.

Cùng với mổ xẻ của truyền thông về thất bại U23 Qatar mà trong đó nhắm vào sự "bế tắc" của thầy trò Sanchez trước đoàn quân HLV Park Hang Seo kiên cường và khôn ngoan, những người trong cuộc cũng lên tiếng về thất bại không dễ nuốt trôi.

{keywords}
Cầu thủ Qatar ôm mặt, gục xuống sân, nuối tiếc nhìn Việt Nam lấy vé chung kết U23 châu Á

U23 Qatar đã 2 lần vượt lên dẫn trước, nhưng Quang Hải trong một ngày lãnh trách nhiệm vẽ tiếp cổ tích cho U23 Việt Nam đã lần lượt biến công sức của Akram Afif và sát thủ Almoez Ali trở về vạch ban đầu, kéo sang 2 hiệp phụ trước khi cuộc chơi được quyết định trên chấm 11m.

Tiền đạo số 10, Akram Afif, người đã mở tỷ số cho Qatar ở phút 39 không giấu được nỗi thất vọng, nói trong tiếc nuối: "Chúng tôi phải chịu trách nhiệm cho thất bại trước Việt Nam, nhất là khi chúng tôi đã phạm phải quá nhiều sai lầm, không tạo ra đủ cơ hội để giành chiến thắng.

Ngược lại, Việt Nam đã chơi đầy khí chí, mạnh mẽ, phong tỏa khả năng tấn công của Qatar và chớp nhoáng được thời cơ ghi bàn, đặc biệt là ở bàn gỡ hòa 2-2, buộc chúng tôi phải bước vào đá hiệp phụ và sau đó phân định thắng thua trên chấm phạt đền may rủi.

Thất bại trước Việt Nam là bài học đắt giá để chúng tôi đúc kết, cố gắng làm tốt trận tranh hạng 3 phía trước với U23 Hàn Quốc".

{keywords}
Quang Hải, người đã khiến số 10, Akram Afif không thể làm người hùng, dù ghi bàn mở tỷ số cho Qatar

Tiền vệ Omar Al Amadi cố làm giảm đi nỗi buồn bằng việc cho rằng, U23 Qatar đã không gặp may. Anh cho rằng, Qatar đã chơi thật mạnh mẽ, ở rất gần chiến thắng nhưng rồi đã không bảo vệ được thành quả, để rồi thua trên loạt sút luân lưu.

Tuy vậy Amadi thừa nhận: "Tôi nghĩ rằng những sai lầm trong phòng ngự và lãng phí cơ hội là nguyên nhân chúng tôi để thua U23 Việt Nam. Chúng tôi có nhiều cơ hội chiến thắng nhưng đã không tận dụng được. Việt Nam đã làm thay điều ấy".

Còn Ahmed Suhail thì bần thần: "Chúng tôi đã gần thắng Việt Nam rồi, nhưng sau đó tình hình đổi khác và cuối cùng thua trên chấm 11m. Chúng tôi đã nỗ lực hết sức, tuy nhiên không đạt kết quả như ý. Thật không dễ nuốt trôi, nhưng bóng đá là thế".

L.H