- Sau nhiều ngày tập luyện không “đến nơi đến chốn” vì chất lượng mặt sân, U23 Việt Nam đã được BTC đổi cho sân mới. Dẫu vậy, chất lượng của sân này vẫn là dấu hỏi, vì ngày càng nhiều đội bóng kêu ca về chuyện sân bãi ở Asiad 2018.

Trước đó, U23 Việt Nam chưa có một buổi tập thực sự nào, dù thầy trò HLV Park Hang Seo sang Indonesia từ ngày 11/8. Sân mà BTC bố trí cho U23 Việt Nam ở xa nơi đóng quân, lại tập vào giờ cao điểm, nên ông Park đã không đồng ý.

Giải pháp với U23 Việt Nam là nhờ tập ở một sân tập gần khách sạn, nhưng khi đến mới biết mặt sân này xấu như ruộng cày. Trong khi đó, những buổi tập khác của U23 Việt Nam đã phải diễn ra trên đường bê tông, phải qua đường có nhiều phương tiện giao thông rất nguy hiểm.

{keywords}
Chất lượng mặt sân xấu không tưởng

Sau khi có ý kiến với lãnh đạo đoàn TTVN, U23 Việt Nam cuối cùng cũng được BTC bố trí cho sân mới. Theo thông báo mới nhất, trong sáng nay, thầy trò HLV Park Hang Seo tập ở sân Brazilian Soccer School – LFA, cách khách sạn đội tuyển khoảng 20km.

Trao đổi với VietNamNet, trưởng đoàn U23 Việt Nam Dương Vũ Lâm cho biết: “Những ngày qua, BTC bố trí sân bãi tập luyện tương đối xa với khách sạn nơi U23 Việt Nam đóng quân, nên ban huấn luyện chủ động đi tìm một số sân phụ, không phải để tập chiến thuật mà chủ yếu là tập hồi phục, giữ cảm giác, hoạt động cầu thủ để làm sao luôn luôn trong tình trạng chuẩn bị.

Việc đội U23 Việt Nam thi đấu với mật độ thi đấu 2 ngày/ trận rất nặng. BHL đội tuyển Việt Nam luôn làm hết khả năng để giúp thầy trò HLV Park Hang Seo có điều kiện tập luyện tốt nhất”.

{keywords}
Các cầu thủ U23 Việt Nam vẫn lo lắng khi được thông báo có sân tập mới

Có sân mới, nhưng HLV Park Hang Seo cùng các học trò vẫn tỏ ra khá lo lắng bởi họ không dám chắc liệu chất lượng sân ở đây có đảm bảo hay không.

Sự lo lắng của U23 Việt Nam là không thừa khi những ngày qua, không chỉ có thầy trò HLV Park Hang Seo mà nhiều đội bóng khác cũng than trời về chất lượng mặt sân tập.

Theo ghi nhận, U23 Myanmar cũng phải tập luyện ở mặt sân tệ không kém. Ở đó, mặt sân gồ ghề, không có cỏ. U23 Myanmar được bố trí tập luyện ở sân cách khách sạn 60 km (mất 3-4 tiếng di chuyển) vào lúc 18h00. Điều đó khiến cho HLV trưởng của Myanmar đã quyết định tập luyện gần khách sạn để đảm bảo sức khỏe cho toàn đội.

Ngoài ra, các đội bóng còn lại ở bảng F như CHDCND Triều Tiên, Saudi Arabia và Iran cũng đều không hài lòng về chất lượng sân tập của BTC.

Video sân tập xấu như ruộng cày của U23 Việt Nam:

U23 Việt Nam

Huy Phong (từ Indonesia)