- Chơi trên sân khách, lại chưa ổn định về mặt lực lượng, 1 điểm không phải là tệ với thầy trò Hữu Thắng trong trận ra quân vòng loại Asian Cup 2019 gặp Afghanistan (21h00 tối nay, 28/3). Nhưng chúng ta có quyền tin vào một chiến thắng với Công Phượng và đồng đội, tại sao không?

Vá bản lỗi

Nhợt nhạt, thiếu đòn quyết định, hàng phòng ngự mắc nhiều sai lầm còn hàng công chơi bế tắc, đó là những gìĐTVN thể hiện qua trận giao hữu hòa Đài Bắc Trung Hoa 1-1 trước khi sang Dushanbe (Tajikistan) gặp Afghanistan.

{keywords}
Công Phượng, niềm tin chiến thắng!

Thực ra thì cũng khó có thể trách đội khi họ chỉ có 2 ngày tập trung, lắp ráp đội hình và ra sân chơi kiểu thử nghiệm là chính. Điều mà nhiều người quan tâm là liệu khi đã có thời gian, ĐTVN sẽ cải thiện được như thế nào ở trận gặp Afghanistan, trong khuôn khổ vòng loại Asian Cup 2019 hôm nay.

Hạn chế lớn nhất của ĐTVN lúc này chính là sự hiệu quả của hàng công. Công Phượng ghi bàn, nhưng đó là bàn thắng may mắn. Tuấn Tài, Văn Toàn, Xuân Trường chỉ chơi tròn vai. HLV Hữu Thắng thừa nhận những cầu thủ này chưa thể lấp được khoảng trống do đàn anh để lại.

Làm khách trước Afghanistan, HLV Hữu Thắng đã yên tâm hơn nhiều với hàng công của ĐTVN, khi có sự góp mặt của Văn Quyết và Minh Tuấn. Hai trụ cột này không chỉ giúp HLV Hữu Thắng có thêm sự lựa chọn về nhân sự ở hàng công, mà còn giúp hàng phòng ngự giảm đi nhiều sức ép.

Muốn có điểm, hàng công của ĐTVN phải thực sự sắc. Văn Quyết hay Minh Tuấn chưa thể làm người hâm mộ quên hình ảnh của Công Vinh, nhưng chắc chắn đang là lựa chọn số 1 ở thời điểm này.

Còn ở hàng phòng ngự, HLV Hữu Thắng cũng chưa tìm được ai đá cặp ăn ý với Quế Ngọc Hải. Tiến Dũng cần thời gian mới có thể thay đàn anh Đình Luật đã giải nghệ, còn Văn Khánh càng chưa để lại sự yên tâm, khi cầu thủ này góp phần khiến SLNA nhận nhiều bàn thua nhất ở giải V-League năm nay.

Hàng tiền vệ cũng chưa để lại nhiều dấu ấn, ngay cả Xuân Trường đã hoàn toàn bình phục chấn thương. Afghanistan chắc chắn sẽ chơi áp sát, vì vậy mà tuyến giữa của ĐTVN cần phối hợp nhịp nhàng, tỉnh táo để có thể kiểm soát thế trận.

Trên đây là hạn chế được nhìn thấy sau trận hòa Đài Bắc Trung Hoa, cần được HLV Hữu Thắng điều chỉnh và các cầu thủ rút ra bài học cho riêng mình. Afghanistan rõ ràng không phải là những tay mơ như Đài Bắc Trung Hoa, nên những sai sót sẽ khiến ĐTVN gặp khó.

Bài toán quân HAGL, tân binh ngồi ngoài

Một vấn đề khiến nhiều người quan tâm là liệu HLV Hữu Thắng có tiếp tục tin dùng các cầu thủ HAGL hay không. Ở trận giao hữu trên sân Hàng Đẫy, HLV Hữu Thắng đã kỳ vọng vào sáu cầu thủ HAGL, nhưng họ phối hợp kỹ thuật chưa nhuần nhuyễn với nhau để tạo đột biến, còn từng cá nhân cũng không thể hiện được gì nhiều.

{keywords}
Điếu quan trọng nhất là các cầu thủ sắc đỏ vào trận tự tin, chơi bóng một cách thực sự, ắt sẽ gặt kết quả tốt

Văn Thanh đá tiền đạo chính ở đội bóng phố Núi thì lên tuyển phải chơi hậu vệ biên. Hay như Xuân Trường chỉ giỏi kiến tạo nhưng rất tiết kiệm sút cầu môn hoặc Văn Toàn, Hồng Duy đá suốt 10 trận V-League chưa ghi bàn nào. Riêng Công Phượng vẫn chơi khá tốt, thường xuyên có những tình huống xử lý bóng cá nhân, rườm rà.

Được HLV Hữu Thắng chuẩn bị đường xa tới SEA Games 29, nhưng rõ ràng chiếc áo ĐTVN vẫn quá rộng với nhiều cầu thủ HAGL. Nhược điểm của họ trên đội tuyển bộc lộ rất rõ qua khả năng cầm bóng và kiểm soát thế trận rất nhiều nhưng hiệu suất ghi bàn bằng không.

Trong khi đó, những tân binh chơi không tốt ở trận gặp Đài Bắc Trung Hoa như Đình Khương, A Hoàng, Hồng Duy… gần như chắc chắn sẽ phải ngồi ngoài để học hỏi. HLV Hữu Thắng buộc phải tung đội hình mạnh nhất vào sân để đạt được một kết quả tốt nhất.

Vì vậy, vị trí thủ môn sẽ là Minh Long, bộ tứ hậu vệ gồm Âu Văn Hoàn, Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải, Đình Đồng. Trên hàng tiền vệ, Xuân Trường đá cặp với Huy Hùng ở vị trí trung tâm, hai bên cánh là Thanh Trung và Văn Quyết. Công Phượng sẽ tiếp tục chơi ở vị trí hộ công, trong khi Minh Tuấn có thể được giao nhiệm vụ trung phong cho ĐTVN.

Video 
HLV Phương Nam và HLV Như Thuần chọn đội hình cho trận đấu với Afghanistan:

Trận đấu giữa ĐTVN và Afghanistan sẽ diễn ra trên sân trung lập tại thành phố Dushanbe (Tajikistan), vào lúc 21h (giờ Việt Nam) tối nay, 28/3.

Song Ngư (Clip Hải Quân)

HLV Hữu Thắng tin tuyển Việt Nam lấy 3 điểm trước Afghanistan

HLV Hữu Thắng tin tuyển Việt Nam lấy 3 điểm trước Afghanistan

HLV Nguyễn Hữu Thắng dù dành sự tôn trọng với đối thủ Afghanistan nhưng vẫn tự tin vào một kết quả tốt nhất với ĐTVN trong trận mở màn vòng loại Asian Cup 2019.

Tuyển Việt Nam trong nỗi cô đơn của Xuân Trường

Tuyển Việt Nam trong nỗi cô đơn của Xuân Trường

Đóng vai trò một nhạc trưởng ở ĐTVN, nhưng Xuân Trường vẫn chưa thể hiện được gì đúng hình ảnh của mình trong trận hòa Đài Bắc Trung Hoa vừa qua. 

Xem trực tiếp trận Afghanistan vs Việt Nam ở kênh nào?

Xem trực tiếp trận Afghanistan vs Việt Nam ở kênh nào?

Hôm nay (28/3), đội tuyển Việt Nam sẽ bắt đầu vòng loại thứ 3 Asian Cup 2019 với đối thủ Afghanistan. VietNamNet cập nhật lịch thi đấu và phát sóng trực tiếp trên các kênh sóng truyền hình.

ĐTVN thời Hữu Thắng: Hãy cứ đá bóng tử tế...

ĐTVN thời Hữu Thắng: Hãy cứ đá bóng tử tế...

Bỏ lại những âu lo, ngờ vực và cả sự... bàn lùi, ĐTVN thời HLV Hữu Thắng, hãy cứ bình thản chơi bóng, thứ bóng đá tử tế mà người hâm mộ chờ đợi.

Ông Hải "lơ" báo "bão", ĐTVN vẫn phải chơi ngông

Ông Hải "lơ" báo "bão", ĐTVN vẫn phải chơi ngông

Ông Hải “lơ” đưa ra bình luận làm không ít người suy nghĩ: “ĐTVN vào Asian Cup để làm gì?”. Cách đặt vấn đề của HLV lão luyện rất thực tế, nhưng đôi khi bóng đá Việt Nam phải chấp nhận chơi ngông.

Lịch thi đấu vòng loại World Cup, vòng loại Asian Cup hôm nay

Lịch thi đấu vòng loại World Cup, vòng loại Asian Cup hôm nay

Vietnamnet cập nhật lịch thi đấu và phát sóng trực tiếp bóng đá hôm nay và rạng sáng mai.