- Trong 28 cầu thủ được triệu tập chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2018 trên sân nhà, HLV Hữu Thắng gọi 7 cầu thủ HAGL.

Các cầu thủ HAGL vẫn là những gương mặt quen thuộc như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Thanh, Văn Toàn… Đây sẽ là những cầu thủ trụ cột không chỉ ở vòng loại U23 châu Á sắp tới, mà còn ở SEA Games 29 vào tháng 8 tới đây.

{keywords}
U23 Việt Nam chuẩn bị tập trung cho vòng loại U23 châu Á

Ngoài việc tin tưởng các cầu thủ của HAGL, HLV Hữu Thắng còn gọi 6 cầu thủ U20 Việt Nam vừa thi đấu tại VCK U20 World Cup 2017 gồm thủ môn Bùi Tiến Dũng, hậu vệ Trần Đình Trọng, Hồ Tấn Tài, tiền vệ Nguyễn Quang Hải, Văn Hậu và tiền đạo Hà Đức Chinh. Trong số này, Đức Chinh và Tấn Tài đã kịp bình phục chấn thương để lên tuyển.

Ngoài việc tin tưởng các cầu thủ của HAGL, HLV Hữu Thắng còn gọi 5 cầu thủ U20 Việt Nam vừa thi đấu tại Vòng chung kết U20 World Cup 2016 gồm thủ môn Bùi Tiến Dũng, hậu vệ Trần Đình Trọng, Hồ Tấn Tài, tiền vệ Nguyễn Quang Hải và tiền đạo Hà Đức Chinh. Trong số này, Đức Chinh và Tấn Tài đã kịp bình phục chấn thương để lên tuyển.

Như vậy, đội hình U23 Việt Nam đợt tập trung lần này tiếp tục sẽ được trẻ hoá. Công thức về lực lượng của HLV Hữu Thắng sẽ là các cầu thủ HAGL làm nòng cốt, được tăng cường thêm những chân sút trẻ của đội tuyển U20 Việt Nam.

Theo kế hoạch, HLV Hữu Thắng và các học trò U23 Việt Nam sẽ hội quân tại Hà Nội vào 3/7, sau khi kết thúc vòng 16 V-League 2017.  Đội sẽ tập luyện tại Trung tâm đào tạo trẻ Việt Nam đến 14/7 mới di chuyển vào TP.HCM để chuẩn bị cho Vòng loại U23 châu Á 2018. Tại giải đấu này, U23 Việt Nam nằm cùng bảng với U23 Hàn Quốc, U23 Macau và U23 Timor Leste. 

Kết thúc giải đấu này, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ trở lại Hà Nội để chuẩn bị cho trận giao hữu với Đội các ngôi sao K-League (Hàn Quốc), diễn ra vào ngày 29/7. Sau đó, đến ngày 31/7, toàn đội sẽ lên đường sang Hàn Quốc tập huấn để chuẩn bị cho SEA Games 29.

Danh sách 28 cầu thủ được gọi vào ĐT U23 Việt Nam:

Thủ môn: Bùi Tiến Dũng, Phí Minh Long, Lê Văn Trường, Đỗ Sỹ Huy

Hậu vệ: Bùi Tiến Dũng, Trần Đình Trọng, Hoàng Văn Khánh, Trần Đình Khương, Huỳnh Tấn Sinh, Vũ Văn Thanh, Đoàn Văn Hậu, A Hoàng, Hồ Tấn Tài, Đỗ Thanh Thịnh

Tiền vệ: Nguyễn Tuấn Anh, Lương Xuân Trường, Đỗ Duy Mạnh, Trần Hữu Đông Triều, Phạm Đức Huy, Nguyễn Văn Toàn, Lâm Ti Phông, Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Phong Hồng Duy, Nguyễn Anh Tài

Tiền đạo: Nguyễn Công Phượng, Hà Đức Chinh, Hồ Tuấn Tài, Lê Thanh Bình

Huy Phong  

Lịch thi đấu của U23 Việt Nam ở vòng loại U23 châu Á 2018

Lịch thi đấu của U23 Việt Nam ở vòng loại U23 châu Á 2018

Vietnamnet xin gửi tới quý độc giả lịch thi đấu vòng loại U23 châu Á 2018 của đội tuyển U23 Việt Nam.