- HLV Mai Đức Chung thừa nhận bóng đá Campuchia giờ đã tiến bộ rất nhiều, nên tuyển Việt Nam khó có thể thắng đậm 8-12 bàn như trước.

Để chuẩn bị cho trận lượt về trong khuôn khổ vòng loại Asian Cup 2019, đội tuyển Việt Nam có buổi tập đầu tiên trong chiều nay tại trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF. So với lần tập trung trước, HLV Mai Đức Chung rất hài lòng với phong độ của các cầu thủ.

{keywords}
HLV Mai Đức Chung trao đổi với lãnh đạo VFF trước buổi tập chiều 3/10. Ảnh S.N

Thuyền trưởng tuyển Việt Nam chia sẻ: “Phong độ các cầu thủ rất tốt, chính vì thế tôi gọi họ lên ĐTQG tập trung lần này. Đến bây giờ tôi rất an tâm tư tưởng các cầu thủ. Trận tới chúng ta có lợi thế sân nhà, sân cỏ tự nhiên, một vấn đề nữa là các cầu thủ đang thi đấu ở V-League nên phong độ của họ rất tốt.

Trận trước một số cầu thủ U22 có vấn đề về tâm lý, trong khi các cầu thủ lớn trong đội lại nghỉ dài ở V-League. Có thể người hâm mộ chưa hài lòng với lối đá của chúng ta, nhưng mình đã có 3 điểm, điều đó là quan trọng nhất”.

{keywords}
Tuyển Việt Nam có nhiều thuận lợi trong đợt tập trung này. Ảnh S.N

Ở lần tập trung này, HLV Mai Đức Chung đã gọi tiền đạo kỳ cựu Anh Đức tăng cường sức mạnh cho hàng công tuyển Việt Nam. Chia sẻ riêng về trường hợp của Anh Đức, ông Chung nói: “Trước khi mời Anh Đức tôi đã trao đổi qua điện thoại và đã vào Quảng Nam để gặp trực tiếp Đức. 

Khi tôi đặt vấn đề, Anh Đức rất hồ hởi. Tôi có cảm giác rằng nhiều cầu thủ khác cũng rất sẵn sàng lên tuyển. Đó là điều rất mừng với các HLV như chúng tôi. Vừa qua phong độ của Anh Đức, Quang Hải rất tốt, và tôi đánh giá rất là cao những cầu thủ này”.

{keywords}
HLV Mai Đức Chung nhấn mạnh các học trò phải thi đấu với sự tôn trọng đối thủ. Ảnh S.N

Với Xuân Trường, HLV Mai Đức Chung cũng đánh giá cao: “Vừa qua tôi được biết Xuân Trường thi đấu trọn vẹn một trận đấu tại Hàn Quốc. Xuân Trường có được tập luyện, thi đấu như vậy là rất tiến bộ.

Nếu không được ra sân thì rất thiệt thòi cho Xuân Trường. Chúng tôi rất mừng khi trong thành phần của ĐTQG có những cầu thủ được thi đấu nước ngoài như Xuân Trường, như thế sẽ giúp đội tuyển mạnh hơn nhiều
”.

Nói về trận đấu tới đây gặp tuyển Campuchia, HLV Mai Đức Chung khẳng định tuyển Việt Nam sẽ thi đấu với tinh thần tôn trọng đối thủ: “Campuchia rất tiến bộ, rất khó đá chứ không như năm xưa chúng ta dễ bắt nạt, ghi 8-12 bàn. Bây giờ người ta khác rồi, và nên nhìn họ với con mắt tôn trọng. Chúng ta rất tích cực chuẩn bị cho trận đấu này nhưng cũng phải tôn trọng đối thủ”.

Video HLV Mai Đức Chung trả lời báo chí sau buổi tập chiều 3/10:

Song Ngư