- Theo tiết lộ của một thành viên Hội đồng HLV quốc gia, HLV Park Hang Seo đã lên kế hoạch rất chi tiết nhằm cải thiện điểm yếu thể lực cho các tuyển thủ U23 Việt Nam trong vòng 1 tháng tới để chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2018.

Chương trình huấn luyện thể lực “đặc biệt”

Đến từ nền bóng đá thiên về sức mạnh như Hàn Quốc, thể lực là một trong những vấn đề được HLV Park Hang Seo quan tâm hàng đầu khi dẫn dắt đội tuyển Việt Nam và U23 Việt Nam.

Chiến lược gia 58 tuổi nhìn nhận sau trận hòa 0-0 với Afghanistan của tuyển Việt Nam: “Thể lực đang là điểm yếu của các cầu thủ Việt Nam. Chắc chắn khi có thời gian với đội tuyển U23 Việt Nam, tôi sẽ phải cải thiện rất nhiều để chuẩn bị cho giải châu lục”.

{keywords}
HLV Park Hang Seo trình bày kế hoạch trước VFF

HLV Park Hang Seo mới đây đã có một ngày làm việc với lãnh đạo VFF, Hội đồng HLV quốc gia và các bộ phận chuyên môn, về các kế hoạch của mình.

Trao đổi với chúng tôi, một thành viên Hội đồng HLV quốc gia cho biết HLV Park Hang Seo sẽ đưa ra kế hoạch nâng cao thể lực “đặc biệt”. Nhiều cầu thủ sẽ lần đầu tiên làm quen với những bài tập có độ khó, độ nặng rất cao.

Được biết, các bài tập thể lực của HLV Park Hang Seo có thể sẽ áp dụng cho từng cầu thủ một, dựa trên nề tảng thể lực của mỗi người. Hiện tại, VFF đã cố gắng liên hệ để chốt địa điểm tập huấn cho đội tuyển U23 Việt Nam đáp ứng các tiêu chí: Có điều kiện thời tiết tương đồng với địa điểm diễn ra VCK U23 châu Á (Côn Sơn-Trung Quốc), đảm bảo điều kiện sân bãi tập luyện và thuận lợi trong việc tìm kiếm đối tượng thi đấu cọ xát.

Chỉ lo quá tải

V-League vừa kết thúc nhưng một số cầu thủ sẽ vẫn phải tiếp tục thi đấu ở trận chung kết cúp quốc gia (lượt về) ngày 30/10 tới. Ngay sau trận đấu này, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ tập trung.

Thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ có quỹ thời gian khoảng 1 tuần để rèn lối chơi cũng như lắp ghép đội hình để dự Giải giao hữu quốc tế M-150, diễn ra tại Thái Lan từ 9/12 đến 15/12. Tại giải đấu này, đội tuyển U23 ViệtNam cùng bảng với U23 Myanmar và U23 Uzbekistan.

{keywords}
Mục tiêu nâng tầm thể lực của HLV Park Hang Seo có khiến các trụ cột quá tải? Ảnh S.N

Nếu giành quyền vào bán kết và đi tiếp đến trận chung kết, U23 Việt Nam sẽ có thêm cơ hội thi đấu với 2 trong số các đối thủ tại bảng A gồm: U23 Thái Lan, U23 Nhật Bản và U23 CHDCND Triều Tiên.

M-150 sẽ là giải đấu HLV Park Hang Seo đánh giá bước đầu về sự tiến bộ thể lực của các cầu thủ. Sau khi kết thúc Giải giao hữu M-150 Cup, U23 Việt Nam sẽ trở về nước và tập luyện trở lại vào ngày 18/12 để chuẩn bị cho trận giao hữu quốc tế gặp CLB Ulsan Huyndai (xếp thứ 4 tại K-League Classic 2017), diễn ra tại Hà Nội vào ngày 21/12.

Tiếp đó, dự kiến ngày 28 hoặc 29/12, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ có thêm 1 trận giao hữu quốc tế nữa (đang tìm quân xanh chất lượng). Như vậy, trong khoảng 1 tháng chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2018, các tuyển thủ vừa bị nhồi thể lực, luyện chiến thuật, tham dự tối đa 4-6 trận gặp các đội bóng mạnh.

Một kế hoạch chuẩn bị dày đặc và kỹ lưỡng, nhưng lại đang khiến nhiều người lo lắng khi những trụ cột như Công Phượng, Văn Toàn, Văn Hậu… sẽ quá tải, bởi vừa cày ải rất nhiều mặt trận trong năm 2017 và chỉ được nghỉ ít ngày sau khi V-League kết thúc.

Đại Nam