- U22 Việt Nam kể từ ngày sang Hàn Quốc tập huấn luôn phải tập luyện, thi đấu dưới thời tiết nắng nóng lên tới 35-36 độ C, nhưng lại khiến HLV Hữu Thắng hài lòng ra mặt.

Trước chuyến tập huấn tại Hàn Quốc, có nhiều ý kiến cho rằng thầy trò HLV Hữu Thắng đã chọn địa điểm tập luyện không phù hợp. Cụ thể, Hàn Quốc mùa này có khí hậu mát mẻ, thậm chí se lạnh vào buổi tối, trong khi những trận đấu tại Malaysia sắp tới lại diễn ra dưới thời tiết nắng nóng.

Tuy nhiên, chính các thành viên của đội tuyển U22 Việt Nam cũng phải bất ngờ khi Hàn Quốc có điều kiện khí hậu rất giống ở TP.HCM. Nhiệt độ ban ngày có thời điểm lên tới 36 độ C, khiến các cầu thủ bị thấm mệt trong những buổi tập.

{keywords}
Thời tiết ở Hàn Quốc khá nóng

Trong khi các cầu thủ phải “hành xác” dưới trời nắng, thì HLV Hữu Thắng lại rất vui. Lý do bởi các học trò sẽ sớm thích nghi hơn với điều kiện khí hậu tại Malaysia, được dự báo là cũng rất khắc nghiệt.

HLV Hữu Thắng từng lo lắng: “Chúng ta có 5 ngày ở Malaysia, thời gian này chỉ đủ để thích nghi thời tiết chứ không tập luyện được gì nhiều. Chính vì thế mà thời gian tập huấn ở Hàn Quốc có ý nghĩa rất quan trọng, giúp các cầu thủ vừa hoàn thiện được vấn đề về chuyên môn, vừa làm quen được với khí hậu nắng nóng”.

Tại vòng bảng SEA Games 29, U22 Việt Nam có 3 trận thi đấu trong khung giờ 16h, tức là thời điểm nhiệt độ ngoài trời rất cao. Vì thế, nếu thời tiết tại Hàn Quốc mát lạnh, chuyến tập huấn của thầy trò HLV Hữu Thắng sẽ không thu được nhiều kết quả.

Đó là lý do mà ở trận giao hữu với CLB Mokpo vừa qua, khi đội bạn đề nghị được đá giao hữu buổi trưa do ngay sau trận đấu, các cầu thủ được "xả trại" và họ cần tranh thủ ra bến tàu, sân bay để kịp về gia đình nghỉ ngơi, HLV Hữu Thắng đã đồng ý luôn.

{keywords}
Các cầu thủ thư giãn trong bể bơi

Liên quan đến buổi tập hôm nay của U22 Việt Nam, trong buổi sáng, U22 Việt Nam chỉ dành ra đúng 1 tiếng để tập luyện. Trong số đó, nửa đầu thời gian, thầy trò HLV Hữu Thắng đã tập thể lực theo giáo án của chuyên gia thể lực người Đức Martin Forkel. Nửa sau đó, U22 Việt Nam tập chiến thuật với việc các cầu thủ chú trọng các bài phối hợp nhóm. Sau buổi tập toàn đội được thư giãn ở bể bơi.

Trong chiều nay, các cầu thủ được ban huấn luyện cho đi ra ngoài mua sắm thoải mái ở Mokpo.

Đ.Nam