- Bất chấp các đối thủ chính như Thái Lan, Indonesia lần lượt chốt danh sách trước khi sang Malaysia tham dự SEA Games 29, HLV Hữu Thắng vẫn chưa đưa ra quyết định của mình khi lấy đó làm... đòn tâm lý cho các học trò.

Bối rối...

Thực tế, không phải bây giờ các đội tuyển Việt Nam mới chốt danh sách một cách muộn mằn so với những đội bóng khác tại một kỳ SEA Games, hay AFF Cup.

{keywords}
HLV Hữu Thắng đang đau đầu lựa danh sách cuối cùng...

Nhưng, nếu như những lần trước đó hầu như các thuyền trưởng của BĐVN đều cố gắng kéo dài thời gian chốt danh sách chỉ để chờ "tin vui" từ các ca chấn thương, thì lần này lại khác.

Không có quá nhiều ca chấn thương trong đội U22 Việt Nam, mọi thứ vẫn đang đi đúng hướng đối với kế hoạch của HLV Hữu Thắng và các cộng sự của mình.

Nhưng rõ ràng, để đưa ra được danh sách cuối cùng một cách tốt nhất thực sự đang là vấn đề khó khăn mà chiến lược gia người xứ Nghệ phải đối mặt khi nhân sự ở thời điểm hiện tại của U22 Việt Nam là khá đồng đều.

Không dễ để HLV Hữu Thắng đưa ra quyết định cho những vị trí trên hàng công, bởi thật khó có thể chinh chiến một giải đấu không ngắn như SEA Games, nhưng lại khá ít thời gian hồi phục nếu như chỉ có duy nhất Đức Chinh đá trong vai trò một tiền đạo thực thụ.

Và đó chỉ là một ví dụ, khi hàng tiền vệ cũng đang dư thừa nhưng khá khó để đưa ra quyết định, đồng thời những vị trí tại hàng phòng ngự cũng tương tự...

Hay là đòn tâm lý của thầy Thắng?

HLV Hữu Thắng và các cộng sự bối rối đó là sự thật, nhưng cũng có một thực tế khác khi chiến lược gia người xứ Nghệ dùng bài...câu giờ để làm chiêu bài tâm lý cho các học trò.

{keywords}
nhưng ông cũng đồng thời kết hợp làm đòn tâm lý cho học trò

Đây là điều khá rõ ràng, bởi HLV của U22 Việt Nam không hề muốn các học trò sao nhãng tập luyện khi chắc chắn mình sẽ có tên đến với SEA Games 29, trong khi thời gian để chốt lại với BTC là còn khá dài.

Điều này đương nhiên sẽ là cơ hội để trong nội bộ U22 Việt Nam sẵn sàng có một cuộc “lật đổ” một cách ngoạn mục. Bởi ai cũng hiểu, thêm một buổi tập là thêm một cơ hội, thêm một ngày có nghĩa mọi thứ chưa kết thúc.

Thanh Bình, Tuấn Tài, rồi cả Đông Triều, Tấn Sinh...đều vẫn phải nỗ lực hơn để giành tấm vé đến SEA Games 29, và đương nhiên những người cùng vị trí cũng không thể ngừng tập nếu như không muốn mất suất.

Cứ dùng dằng và câu giờ như thế đang giúp U22 Việt Nam vẫn còn “rất lửa” trong những buổi tập. Và đương nhiên, bài này đang khiến đội tuyển hoàn thiện hơn rất nhiều cho chiến dịch chinh phục tấm HCV SEA Games lịch sử.

Và đương nhiên, dùng chiêu câu giờ cho đến phút chót của thuyền trưởng U22 Việt Nam cũng là một cách làm tâm lý cho các cầu thủ trẻ, cũng như buộc họ phải “tâm phục, khẩu phục” chiến lược gia người xứ Nghệ là chắc chắn khi vẫn cho tất cả cơ hội, dù là nhỏ nhất.

Với một đội bóng mà cầu thủ nể trọng thuyền trưởng thì rõ ràng cũng dễ đi đến thành công hơn tất cả, và nói HLV Hữu Thắng đang làm cho chính mình khi chưa chốt danh sách e cũng không sai.

Xuân Mơ