- Chiến lược gia người Pháp cho rằng, chưa bao giờ Chelsea lại có thể đoạt chức vô địch Premier League dễ dàng như vậy vì không phải thi đấu ở cúp châu Âu.

Với chiến thắng 1-0 trước West Brom cuối tuần trước, Chelsea chính thức đăng quang Ngoại hạng Anh sớm trước một vòng đấu.

{keywords}
Wenger cho rằng, Chelsea lợi thế hơn các đối thủ khác vì không phải thi đấu ở cúp châu Âu

Đoàn quân HLV Conte sẽ trở lại với sân chơi Champions League kể từ mùa tới. Arsene Wenger cho rằng, Chelsea sẽ vấp phải rất nhiều khó khăn trong công cuộc bảo vệ danh hiệu vừa đạt được.

“Lời đầu tiên tôi muốn chúc mừng Chelsea sau những gì họ đã làm được. Tuy nhiên, khi phải thi đấu ở cúp châu Âu, đó sẽ là câu chuyện hoàn toàn khác.

Chelsea thể hiện sự ổn định cả mùa nhưng nên nhớ 2 mùa giải gần đây, Leicester và Chelsea là những đội bóng đăng quang Ngoại hạng Anh mà không phải căng sức tại cúp châu Âu.

Đoàn quân HLV Conte sẽ đối diện nhiều thách thức kể từ mùa tới vì họ sẽ phải chơi với mật độ dày đặc Thứ bảy – Thứ tư rồi lại Thứ bảy. Mọi người cứ chờ xem, cục diện mùa sau sẽ rất khó đoán.

Tại Tây Ban Nha, Real có thể giành chiến thắng mà không cần bung hết sức. Rõ ràng, họ tỏ ra vượt trội so với phần lớn các đối thủ khác.

Bayern cũng tương tự. Đội bóng của Ancelotti thống trị Bundesliga nên lên ngôi khá dễ dàng.”

* T.A