- Quỷ đỏ tăng tốc độ đàm phán với Torino để đưa Andrea Belotti về Old Trafford, Rooney nhiều khả năng vẫn ở lại MU để tiếp tục hưởng lương cao... là những tin mới nhất trong bản tin chuyển nhượng tối 9-6.

Tờ Tuttosport cho hay, siêu cò Jorge Mendes đã trực tiếp bay đến Italia để mở cuộc đàm phán với Torino, dàn xếp đưa Andrea Belotti sang Manchester.

{keywords}
MU đang xúc tiến mua Belotti

Phía Quỷ đỏ sẵn sàng đưa ra lời đề nghị trị giá 70 triệu bảng để chiêu mộ chân sút 23 tuổi đang lên như diều gặp gió. Mùa giải vừa qua, Belotti chơi bùng nổ với 28 bàn thắng trong 38 lần ra sân.

Mourinho đã cử tuyển trạch viên theo sát Belotti từ nửa năm qua và rất ấn tượng với đà tiến bộ mà tiền đạo áo Thiên thanh thể hiện.

Trong bối cảnh bế tắc ở cả hai thương vụ Griezmann và Morata, Andrea Belotti có thể sẽ trở thành "khẩu đại pháo" trên hàng công Quỷ đỏ mùa tới.

Video kỹ năng săn bàn thiện nghệ của Belotti

Bản thân chàng tiền đạo trẻ cũng không muốn bỏ qua cơ hội lớn này. Anh bắt đầu thúc giục các sếp Torino ngồi lên bàn thương lượng để chốt mức phí cuối cùng với MU.

Rooney ở lại MU thêm một mùa nữa

Không chấp nhận giảm lương khi chuyển sang đội khác tại Premier League, Rooney nhiều khả năng sẽ "ăn bám" MU thêm một mùa nữa và trở thành cầu thủ tự do vào hè 2018.

{keywords}
Rooney có thể ở lại MU thêm 1 mùa nữa cho đến lúc hết hạn hợp đồng

Everton rất hy vọng có sự phục vụ của Wayne Rooney, nhưng họ không thể đáp ứng được mức thù lao 250.000 bảng mà chân sút người Anh yêu cầu.

Trong khi đó, thị trường chuyển nhượng Trung Quốc tháng 7 tới mới mở cửa. Rooney tỏ ra khá e dè trước viễn cảnh sang đất nước Đông Á chơi bóng, bởi dù nhận lương cao nhưng anh sẽ phải miễn cưỡng rời xa gia đình.

Ở cuộc trả lời phỏng vấn cuối mùa, HLV Mourinho từng thừa nhận, ông vẫn mong Rooney ở lại để dìu dắt các đàn em. Mặc dù vậy, ông thầy người Bồ không đảm bảo một vị trí thi đấu thường xuyên cho cậu học trò đang bước sang bên kia sườn dốc sự nghiệp.

Conte săn "máy quét" của Everton

Không chỉ săn đuổi Lukaku, HLV Conte còn muốn đưa về sân Stamford Bridge một người khác của Everton trong kỳ chuyển nhượng hè này là tiền vệ Idrissa Gueye.

{keywords}
Gueye chơi rất hay trong màu áo Everton mùa vừa qua

Cầu thủ Senegal đã chơi cực hay ở Premier League mùa vừa qua, sau khi chuyển đến từ Aston Villa. Sở trường đá ở trung tâm, Gueye luôn được đánh giá cao ở khả năng đánh chặn cũng phân phối bóng.

Conte xem Gueye như là một "Kante mới", có thể hợp cùng ngôi sao người Pháp trên hàng tiền vệ Chelsea mùa tới. Dẫu vậy, Everton sẽ không dễ dàng để mất thêm trụ cột.

Dự kiến, trong những ngày tới, Chelsea sẽ gửi lời đề nghị 25 triệu bảng đến Goodison Park hỏi mùa Idrissa Gueye.

* T.A