- Ross Barkley đã đến London kiểm tra y tế với Chelsea trong ngày hôm nay (5/1), trước khi hoàn tất bản hợp đồng chuyển nhượng trị giá 15 triệu bảng.

Nhà ĐKVĐ Ngoại hạng Anh định duyệt chi 35 triệu bảng để rước Barkley về Stamford Bridge ngày cuối phiên chợ hè 2017. Tuy nhiên, thương vụ đổ bể giờ chót vì anh dính phải chấn thương gân kheo khá nặng.

{keywords}
Barkley sẽ ký hợp đồng với Chelsea trong hôm nay (5/1)

Kể từ đó đến nay, Barkley chưa ra sân thi đấu trận nào nhưng đã bình phục và có thể sớm tái xuất. Hợp đồng hiện tại giữa anh và Everton sẽ hết hạn vào cuối mùa giải.

Tờ The Times cho hay, Ross Barkley đã có mặt ở London và sẽ tiến hành thủ tục kiểm tra sức khỏe trong ngày hôm nay, trước khi đặt bút ký chính thức vào bản hợp đồng 5 năm với Chelsea.

Đây là thương vụ hời với The Blues, bởi họ chỉ phải bỏ ra 15 triệu bảng để rước về một tiền vệ chất lượng người Anh, có thể đảm nhiệm được các vị trí ở trung tâm hoặc đá hộ công.

HLV Everton - Sam Allardyce cho hay: "Trước khi tôi đến, CLB đã chấp nhận không thể níu kéo Barkley. Bản thân tôi cũng chẳng thể thay đổi hoàn cảnh."

Ross Barkley gia nhập đội chủ sân Stamford Bridge đúng vào thời điểm HLV Conte vừa bày tỏ sự thất vọng về chính sách chuyển nhượng của BLĐ.

Nhà cầm quân người Italia cho rằng, ông không có tiếng nói cuối cùng trong các vụ mua sắm, nên hiếm khi có được cầu thủ mình cần.

{keywords}
Andy Carroll cũng trong tầm ngắm Conte

Hiện Antonio Conte còn thúc giục các sếp CLB tiếp cận chiêu mộ Andy Carroll. Đây là mục tiêu khá bất ngờ, bởi Carroll phong độ thất thường ở West Ham và thường xuyên phải mài mông trên băng ghế dự bị.

Dẫu vậy, Conte xem tiền đạo cao lớn người Anh là giải pháp hoàn hảo để san sẻ gánh nặng ghi bàn cho Alvaro Morata trong thời gian tới.

* Anh Tuấn