- MU và Mourinho bất ngờ thay đổi kế hoạch mua sắm, Chelsea bán David Luiz cho Real Madrid, Barca "phế" Luis Suarez là những tin chuyển nhượng mới nhất hôm nay, 30/11.

Martial khiến Mourinho thay đổi kế hoạch mua sắm

Nguồn Independent cho hay, không ai khác chính Anthony Martial đã khiến ông thầy Mourinho thay đổi kế hoạch chuyển nhượng. Phong độ sao trẻ người Pháp cải thiện rõ rệt trong thời gian qua khiến nhà cầm quân người Bồ hài lòng, ngày một tin tưởng nên không còn ám ảnh phải mang về những Perisic, Griezmann hay Bale.

{keywords}
Martial đã khiến Mourinho thay đổi kế hoạch chuyển nhượng, không ám ảnh mang về những cái tên như Perisic, Griezmann hay Bale

Hồi hè, cũng vì thất vọng, không có niềm tin với Martial, Mourinho đã thúc giục MU cố ký Perisic của Inter. Thương vụ thất bại đến nỗi cách đây chưa lâu cựu thuyền trưởng Chelsea vẫn còn tiếc.

Nhưng giờ thì khác, Mourinho vui với Martial. Ngoài việc chơi ngày một lên chân thì điều Martial khiến ông thầy người Bồ hài lòng là đã biết điều chỉnh cách chơi để phù hợp với yêu cầu chiến thuật đề ra của ông. Martial giờ vừa hỗ trợ cho Lukaku, vừa tự mình tạo ra mối hiểm họa - sút tung lưới đối phương, khi mà đồng đội người Bỉ tịt ngòi.

Với bàn thắng trong trận MU đè bẹp Watford 4-2 vừa qua, Martial đánh dấu bàn thắng thứ 8 cho cho Quỷ đỏ mùa này (trong 20 lần ra sân) - một con số ngang bằng với cả mùa trước của anh (chơi trong 42 trận).

Vai trò Martial ngày một tăng ở MU, thế nên Mourinho không còn bị ám ảnh đi tìm một tân binh cánh trái nữa. Ông cũng chẳng mấy bận tâm đến việc theo đuổi Perisic thêm hay phải mang Griezmann hay Bale về cho bằng được, để tăng cường chiều sâu tấn công.

Chẳng thế, Real được cho chuẩn bị cả 80 triệu bảng để cuỗm Martial khỏi Old Trafford.

Mặc Messi "bảo kê", Barca vẫn "phế" Suarez

Don Balon loan báo, HLV Ernesto Valverde đã chán ngán với phong độ của Luis Suarez và đã lên danh sách 4 ứng viên thay thế chân sút Uruguay vào cuối mùa. Trong số này, Antoine Griezmann là ưu tiên số 1. Tiếp đến Barca sẽ hỏi mua Harry Kane nếu lỡ chữ ký chân sút Atletico. Hai cái tên tiếp theo là Mauro Icardi và Gabriel Jesus.

{keywords}
HLV Valverde muốn bán Suarez vào cuối mùa

Ở giải năm nay, do ảnh hưởng chấn thương, Suarez mới ghi được cho Barca 5 bàn thắng trong 17 lần ra sân trên mọi mặt trận.

Trước thái độ không hài lòng của HLV Valverde, Messi được cho đã lên tiếng bảo vệ bạn thân. Anh không muốn CLB bán Luis Suarez, vì thế mà có tin số 10 "chặn cửa" Griezmann đến Nou Camp.

Thậm chí Diario Gol còn khẳng định, trong hợp đồng gia hạn vừa rồi, Messi còn có một điều khoản bí mật trong đó, mà đều là vì Luis Suarez. Đó là số 10 phải có tiếng nói trong việc mua sắm của CLB.

Chelsea sẵn sàng "tống khứ" David Luiz sang Real Madrid

Theo Express, nhà vô địch Ngoại hạng Anh sẵn sàng bán David Luiz cho Real Madrid vào tháng Giêng này, một khi thuyền trưởng Conte kéo được hậu vệ Alex Sandro từ Juventus về, cái tên mà Chelsea đã thất bại trong kỳ chuyển nhượng hè.

{keywords}
Conte và Luiz chiến tranh lạnh

Phía Real, thuyền trưởng Zidane xác nhận có thể mua sắm khi thị trường mùa Đông mở cửa. Và Luiz nổi lên như một mục tiêu tiềm năng.

Luiz được xem là một "Diego Costa thứ 2" trong mối quan hệ với nhà cầm quân người Ý. Mâu thuẫn giữa họ được cho nảy sinh từ đầu mùa và bùng lên trong trận Chelsea thua Roma 0-3 trên đất Ý.

Khi đó Luiz đã có phản ứng tiêu cực khi bị thay ra, cũng như nghi ngờ về chiến thuật của Conte. Sau đó, hậu vệ Brazil bị Conte gạt ra khỏi đại chiến Chelsea thắng MU 1-0, cũng như vắng ở các trận tiếp theo gặp West Brom và Liverpool (chỉ được trở lại ở trận C1, Chelsea thắng Qarabag 4-0 hồi giữa tuần trước).

Chelsea cũng dự kiến tăng cường ít nhất 1, hoặc 2 tân binh vào tháng 1 tới đây.

L.H