- MU được dự đoán sẽ xưng vương Ngoại hạng Anh mùa này; Conte lên kế hoạch "cướp hàng" của Mourinho; Không đau đầu mua sắm, Pep Guardiola thành... đãng trí, Barca cam kết không ve vãn Griezmann của Atletico là những tin chuyển nhượng mới nhất hôm nay, 4-8.

MU sẽ xưng vương Ngoại hạng Anh 2017/18

Trong khi huyền thoại Ryan Giggs cách đây mấy ngày "bỏ phiếu" cho Man City thì một người cũ khác của MU là Phil Neville, đã quả quyết: Mourinho cùng Quỷ đỏ sẽ xưng vương Premier League 2017/28.

{keywords}
Mourinho sẽ cùng MU xưng vương Ngoại hạng Anh ở mùa thứ 2 do ông dẫn dắt

Cựu danh thủ nhận định: "MU và Man City sẽ chiến đấu cho danh hiệu, nhưng "hồ sơ" thành tích của Jose Mourinho luôn chiến thắng danh hiệu trong mùa thứ 2. Cùng với việc mua sắm thực hiện trong hè này, tôi tin MU sẽ vô địch".

Theo Phil Neville thì top 4 Ngoại hạng Anh mùa giải tới đây sẽ là: MU, Man City, Chelsea và Arsenal.

Liên quan đến chuyện mua sắm của Quỷ đỏ, thuyền trưởng Mourinho bày tỏ, ông sẽ thực sự hạnh phúc hơn nếu MU mang về được bản hợp đồng thứ 4, sau khi đã mua Lindelof, Lukaku và Matic.

Theo báo chí Anh, nếu nói là muốn thì ngoài 1 tiền vệ - đang cù cưa đàm phán mua Perisic của Inter, nhà cầm quân này mong được bổ sung 2 hậu vệ để gia cố hàng thủ.

MU kết thúc du đấu hè với thắng lợi thứ 6 sau khi hạ đẹp Sampodria 2-1, với màn ra mắt của Matic đượcMourinho khen là "thiên tài".

Đội chuẩn bị tranh Siêu cúp châu Âu với Real Madrid vào ngày 8/8, trước khi bước vào mùa giải mới, tiếp West Ham ngày khai màn, lúc 22h00 ngày 13/8.

Không đau đầu mua sắm, Pep Guardiola thành... đãng trí

Khác với Jose Mourinho và MU, việc mua sắm khá vất vả, đàm phán tới lui, thuyền trưởng Pep Guardiola đã "tiêu" vèo hết hơn 200 triệu bảng của Man City, khi mang về nhanh gọn 5 tân binh:  Ederson, Bernardo Silva, Danilo, Kyle Walker và Benjamin Mendy.

{keywords}
Pep Guardiola đãng trí để quên hộ chiếu, suýt không lên kịp chuyến bay

Chưa biết liệu Man xanh đã dừng lại hay chưa, nhưng còn đó tin đồn Alexis Sanchez muốn tái ngộ thầy cũ Pep Guardiola.

Man City có trận giao hữu cuối cùng trong loạt đấu hè, gặp West Ham vào hôm nay, 4/8 tại Iceland. Tuy nhiên, cựu thuyền trưởng Barca đã gặp "sự cố" ở sân bay, suýt nữa thì trễ chuyến, do để quên hộ chiếu.

Sau khi xuống xe bus, Pep Guardiola lục lọi hết cả đồ đạc, hành lý và cả tìm lại trên xe đến hơn 30 phút nhưng cũng không thấy thì mới... định hình được là để quên ở đâu nên nhanh chóng gọi điện thoại "cầu cứu". Nhờ có sự giúp đỡ của một tài xế cùng trợ lý mà vị thuyền trưởng người Tây Ban Nha mới có thể thở phào, cùng đội lên máy bay.

Barca sẽ không "cuỗm" Griezmann của Atletico

Neymar chạy theo PSG và Barca đang kiếm gấp người thay chân sút Brazil, trong đó Coutinho và Griezmann được cho là những mối ưu tiên.

{keywords}
Barca cam kết không chào giá mua Griezmann của Atletico

Tuy nhiên, qua cuộc nói chuyện điện thoại giữa Chủ tịch Bartomeu và CEO Atletico Madrid, Miguel Angel Gil Marin, lãnh đạo Barca cam đoan sẽ không ve vãn Griezmann.

Griezmann có điều khoản giải phóng hợp đồng là 89 triệu bảng, nhưng được tăng lên thành 178 triệu bảng sau khi anh đặt bút ký gia hạn gần đây, để giữ chân ngôi sao người Pháp trong lúc đội dính lệnh cấm chuyển nhượng. Đến hè 2018, phí giải phóng sẽ về lại mức 89 triệu bảng.

Từng trong cảnh như Atletico, không thể mua mới, lại biết rõ quan điểm của người đồng sự: có thể đàm phán Griemann nhưng phải đáp ứng đủ 178 triệu bảng, nên Chủ tịch Barca cam đoan: sẽ không chào giá mua trụ cột của đội bóng Madrid.

Chelsea nhảy vào giành Serge Aurier với MU

Thông tin từ  Le 10 Sport cho hay, tranh thủ lúc Serge Aurier phải giải quyết rắc rối chuyện visa vào Anh, Chelsea âm mưu cướp hậu vệ phải PSG ngay trước mũi MU.

{keywords}
Conte muốn cuỗm Aurier ngay trước mũi MU và Mourinho

Trước đó tờ Mirror cho hay, Quỷ đỏ đạt thỏa thuận mua Aurier với giá 27 triệu bảng, nhưng chưa thể hoàn tất việc ký kết do "mắc kẹt" chuyện visa ở Anh, do từng dính dáng tấn công nhân viên cảnh sát hồi năm ngoái.

Chelsea được cho đã bày tỏ sự quan tâm Aurier và sẽ nỗ lực để giành được anh.

Aurier có kế hoạch rời PSG sau khi yêu cầu rút khỏi du đấu hè cùng CLB để đảm bảo việc chuyển nhượng. Anh được Mourinho nhắm như một ứng viên tiềm năng vị trí cánh phải của MU.

L.H