- Luôn nhận mình chỉ quan tâm đến đam mê chơi bóng, nhưng Antoine Griezmann vừa có màn “chơi khăm” Jose Mourinho và MU, để kiếm lương khủng từ Atletico.

Griezmann và vỏ bọc ngoan hiền

“Antoine Griezmann như một đứa trẻ với đam mê chơi bóng một cách mãnh liệt, bằng tất cả trái tim”, Diego Simeone nói về cậu học trò người Pháp.

Đồng đội Koke chia sẻ, “Griezmann là một người gần gũi, đầy đam mê. Cậu ấy luôn truyền sự nhiệt tình đến cho chúng tôi, nhất là trong những thời điểm khó khăn”.

{keywords}

Ở Atletico, Griezmann tạo được vỏ bọc ngoan hiền

Cá nhân Griezmann nói gì về mình? “Tôi chỉ quan tâm đến bóng đá và gia đình. Bóng đá với tôi là đam mê. Atletico là ngôi nhà thứ 2, và Simeone đã ban cho tôi rất nhiều. Tôi sẽ làm tất cả những gì có thể cho họ”.

Có đúng Griezmann là “một đứa trẻ 26 tuổi”, như Simeone nhấn mạnh cách đây không lâu?

Có thể, Griezmann từng là một cầu thủ với tâm hồn trẻ thơ, chơi bóng bằng cả đam mê, không tính toán và cũng không vụ lợi. Nhưng Griezmann hiện nay thì khác, từ vài tuần gần đây.

Griezmann lợi dụng MU và Mourinho như thế nào?

Khi mùa giải 2016-17 của Atletico vừa kết thúc, Griezmann tuyên bố trên chương trình Quotidien, của đài truyền hình Pháp: “Phải, tôi có thể sẽ đá cho MU ở mùa giải tới. Theo thang điểm 1 đến 10, thì khả năng ấy thành hiện thực là nấc thứ 6”.

{keywords}

MU và Mourinho trở thành công cụ của Griezmann

Để khẳng định mình không đùa, Antoine nhấn mạnh một cách nghiêm túc: “Vâng, tôi hiểu mình đang nói gì”.

Chưa dừng lại, chỉ 2 ngày sau đó, Griezmann tiếp tục nói về khả năng chia tay Atletico để sang MU, trong cuộc trả lời phỏng vấn tờ Le Figaro .

“Tôi đã đạt đến mức độ mà bạn hiểu rằng, việc đá tốt và ghi bàn là không đủ. Bây giờ, tôi muốn giành các danh hiệu. Tôi suy nghĩ về tương lai trong mùa Hè này”.

Ngay sau những tuyên bố ấy, hôm 27/5, Griezmann giải thích trên trang Twitter cá nhân: “Tất cả những tin đồn hoàn toàn vô căn cứ. Tôi hiện vẫn là một colchonero (cách gọi cầu thủ Atletico).

Nhưng bước sang tháng Sáu, Griezmann gật đầu với MU. Trong lúc đi nghỉ ngơi và xem đua F1 ở Monaco, HLV Mourinho đã nghĩ Grizi sẽ là tân binh đầu tiên mà các quan chức Quỷ đỏ mang về cho ông.

Các bên thực tế đã đạt được thỏa thuận chuyển nhượng. MU bỏ ra 100 triệu euro chuộc hợp đồng của Griezmann, và cầu thủ người Pháp nhận lương khoảng 15 triệu euro, trong bản hợp đồng có thời hạn 5 năm.

Chỉ có điều, Griezmann không đến Old Trafford. Anh quay ngoắt 180 độ, tuyên bố ở lại Atletico.

Người hùng và núi tiền

Có một sự thật: trong lúc đạt được thỏa thuận với MU, Griezmann vẫn để cho Eric Olhats - nhà tư vấn của anh về các vấn đề thể thao và tài chính (Griezmann không chọn đại diện riêng) - âm thầm đàm phán gia hạn hợp đồng với Atletico.

{keywords}

Giờ đây, Griezmann có nhiều tiền và còn được xem là người hùng của Atletico

Chính đề nghị lương 15 triệu euro của MU trở thành công cụ để Griezmann gây áp lực lên Atletico.

Hôm 4/6, trong lúc tất cả nghĩ đến việc Griezmann sang Old Trafford kiểm tra y tế, thì tờ El Pais (Tây Ban Nha) bất ngờ tiết lộ, cầu thủ người Pháp có thể sẽ ký hợp đồng mới với Atletico, và nhận lương 14 triệu euro.

Chưa đầy 10 ngày sau dự báo của El Pais, Griezmann chính thức đặt bút ký vào hợp đồng có thời hạn đến 2022, và lương đúng 14 triệu euro, trong khi thu nhập trước đó chỉ là 5,5 triệu euro.

Một thành công ngoạn mục của Grizi. Nếu sang MU, chưa chắc anh đã tỏa sáng, vì sự thay đổi môi trường bóng đá, cũng như khác biệt về văn hóa, và nhất là “lời nguyền số 7” chưa được giải ở sân Old Trafford.

Chỉ cần nhìn người bạn Pogba của anh là thấy. Từng là người cũ của MU, nhưng khi trở lại Pogba gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt là áp lực của kỷ lục phí chuyển nhượng.

Griezmann gia nhập nhóm cầu thủ có lương cao nhất thế giới, và được xem là người hùng của Atletico. Giờ thì tất cả ca ngợi anh không bỏ rơi đội, khi bị phạt cấm chuyển nhượng đến hết năm 2017.

Thực tế, Griezmann hiểu rõ Atletico không được giảm án. Nội bộ Atletico biết rõ điều đó, vì nếu giám án thì Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS) đã đưa ra quyết định từ vài tháng trước cùng Real Madrid. Lý do, Real khắc phục ngay các yêu cầu từ FIFA, còn Atletico thì không.

Griezmann nắm rõ vấn đề ấy, và đã sử dụng Quỷ đỏ làm công cụ để kiếm tiền. Ở lại làm người hùng, và năm sau sang Old Trafford. Khi ấy, mức lương cho Grizi không còn là 15 triệu euro nữa, mà MU phải trả 20 triệu euro, hoặc hơn.

Đại Phong