- Một chiến thắng trước Campuchia trong trận lượt về tối nay (19h00  ngày 10/10) trên sân Mỹ Đình, tuyển Việt Nam sẽ mở toang cửa vào VCK Asian Cup 2019. Ngoài mục tiêu 3 điểm, đây cũng sẽ là trận mà các cầu thủ tri ân HLV Mai Đức Chung.

Dù chỉ có 2 trận đấu được làm việc với HLV Mai Đức Chung, nhưng từ những cầu thủ kỳ cựu như Anh Đức, Văn Quyết, tới các cầu thủ trẻ Quang Hải, Văn Hậu… đều gọi HLV Mai Đức Chung bằng “bố” đầy thân mật và tôn trọng.

{keywords}
HLV Mai Đức Chung sẽ chia tay đội tuyển Việt Nam sau trận đấu tối nay với Campuchia

Tất cả đã dành tình cảm chân thành với một HLV dám dũng cảm ngồi ghế nóng, trong bối cảnh bóng đá Việt Nam đánh mất niềm tin. Và, trên hết dưới thời HLV Mai Đức Chung, tuyển Việt Nam giống như một gia đình.

Sau trận đấu này, các tuyển thủ Việt Nam sẽ trở lại với thầy ngoại một lần nữa, HLV Park Hang Seo – người sẽ chính thức ký hợp đồng với VFF ngày 11/10 tới. Đơn giản bởi trận đấu với Campuchia tối nay, là trận đấu chia tay thầy Chung, trận đấu để toàn đội tri ân ông thầy tâm huyết.

Với ý nghĩa như vậy, theo tiền đạo Văn Quyết, chẳng có lý gì tuyển Việt Nam lại không chơi với 200% phong độ để giành chiến thắng. Đây cũng là trận đấu mà tuyển Việt Nam có đủ các yếu tố thiên thời, địa lợi, nhân hoà. Họ được khán giả nhà cổ vũ, được chơi trên mặt cỏ tự nhiên, và những cầu thủ lên tuyển trong đợt tập trung này, đều có phong độ cao nhất.

{keywords}
Tuyển Việt Nam tự tin giành 3 điểm trên sân nhà

Với HLV Mai Đức Chung, việc lựa chọn ai sẽ đá chính đang khiến ông phải đau đầu, nhưng dứt khoát tuyển Việt Nam sẽ chơi tấn công với một hàng công mạnh nhất. Do vậy, cặp Anh Đức – Văn Quyết nhiều khả năng sẽ xuất trận.

Công Phượng nếu ra sân có thể sẽ từ băng ghế dự bị và chơi ở vị trí tiền đạo lùi. Ở hàng tiền vệ từ trái qua phải sẽ là Thanh Trung, Xuân Trường, Hoàng Thịnh, Văn Toàn. Ở hàng hậu vệ, Văn Hậu chắc suất bên cánh phải, cánh trái là Văn Thanh, còn cặp trung vệ là Quế Ngọc Hải và Tiến Dũng. Thủ môn của tuyển Việt Nam sẽ là người có nhiều kinh nghiệm nhất: Tuấn Linh.

HLV Mai Đức Chung có quá nhiều sự lựa chọn về nhân sự, trong khi lối chơi sẽ chủ yếu đánh biên, đá ít chạm. Ngoài các phương án tấn công, thì hàng thủ Việt Nam cũng sẽ đề cao cảnh giác với ngôi sao số 1 bên phía Campuchia là Chan Vathanaka. Cầu thủ này gây ra nhiều khó khăn và có 1 bàn thắng ở trận lượt đi, sẽ là mối nguy hiểm lớn nhất với khung thành tuyển Việt Nam.

Đội hình dự kiến tuyển Việt Nam: Tuấn Linh, Văn Thanh, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Văn Hậu, Thanh Trung, Xuân Trường, Hoàng Thịnh, Văn Toàn, Văn Quyết, Anh Đức

Dự đoán: Việt Nam thắng 3-0

Song Ngư

Lịch thi đấu vòng loại Asian Cup 2019 của đội tuyển Việt Nam

Lịch thi đấu vòng loại Asian Cup 2019 của đội tuyển Việt Nam

VietNamNet cập nhật lịch thi đấu, kết quả vòng loại Asian Cup 2019 của đội tuyển Việt Nam nhanh và chính xác nhất.

Bảng xếp hạng vòng loại Asian Cup 2019

Bảng xếp hạng vòng loại Asian Cup 2019

VietNamNet cập nhật liên tục kết quả, BXH vòng loại Asian Cup 2019 nhanh và chính xác nhất.