- Cuộc đọ sức giữa chủ nhà FLC Thanh Hoá và Hà Nội tại vòng 21 Toyota V-League chiều nay, 15/10 được xem như chung kết sớm của giải đấu. Đội nào giành chiến thắng sẽ có cơ hội rất lớn vô địch mùa giải năm nay.

Trên BXH, FLC Thanh Hoá đang dẫn đầu với 37 điểm, nhưng họ đang bị Hà Nội bám rất sát, với 35 điểm. Điều đó đồng nghĩa với việc nếu đội bóng xứ Thanh sảy chân ở vòng đấu này, họ sẽ đánh mất ngôi đầu, đánh mất luôn lợi thế trong cuộc đua vô địch.

Tuy nhiên thầy trò HLV Petrovic đang làm tất cả để chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu. Điều cần phải cải thiện nhất với đội chủ trận đầu ngày mai đó là khâu dứt điểm. Vì hạn chế này mà những vòng đấu vừa qua, FLC Thanh Hoá không có một thành tích thực sự ổn định.

{keywords}
Cuộc đọ sức giữa FLC Thanh Hoá và Hà Nội là tâm điểm của vòng 21 V-League

Trước mỗi trận đấu tôi luôn nhắc nhở các cầu thủ phải biết chắt chiu cơ hội. Đây là giai đoạn rất quan trọng, và chỉ cần mất sự tập trung là mất tất cả”, HLV Petrovic nhấn mạnh.

Dù sở hữu hàng công mạnh hàng đầu V-League nhưng FLC Thanh Hoá vẫn đứng sau Hà Nội và Quảng Nam (32 bàn). Tuy nhiên, đội bóng xứ Thanh có thể yên tâm với hàng phòng ngự khi chỉ để thủng lưới 11 bàn sau 21 vòng đấu.

Sân nhà sẽ là một lợi thế không hề nhỏ với FLC Thanh Hoá trong trận quyết chiến với Hà Nội. Sự cổ vũ của các CĐV chắc chắn sẽ tiếp thêm nhiều sức mạnh cho đoàn quân của HLV Petrovic.

Trong khi đó, Hà Nội sẽ xem trận đấu này là cơ hội không thể tốt hơn để chiếm ngôi đầu từ tay đối thủ FLC Thanh Hoá. Nếu giành trọn 3 điểm, Hà Nội cũng tràn đầy cơ hội bảo vệ ngôi vô địch.

Trong 3 lần làm khách gần nhất trước FLC Thanh Hóa, Hà Nội FC đều trắng tay. Dù vậy, trong trận lượt đi tại sân Hàng Đẫy, Hà Nội FC đã chơi tốt, tận dụng sai lầm của đối phương, để giành trọn 3 điểm trước FLC Thanh Hóa. Nếu thể hiện được lối chơi, sự bản lĩnh như trận lượt đi, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm có thể giành 3 điểm ngay tại Thanh Hoá.Dù vậy, theo đánh giá của HLV Chu Đình Nghiêm, chuyến làm khách trên sân Thanh Hoá sẽ vô cùng khó khăn: “Chúng tôi đang gặp bất lợi về điểm số nên phải giành 3 điểm để có lợi thế trong cuộc đua tới ngôi vô địch.

FLC Thanh Hoá có hàng thủ chắc chắn và họ thường chơi rất nguy hiểm trên sân nhà. Hà Nội sẽ phải thi đấu với 100% sức lực, đồng thời vượt qua sức ép từ các CĐV trên sân Thanh Hoá
”.

FLC Thanh Hoá tập kín chờ đấu Hà Nội

Ở buổi tập sáng 14/10, HLV Petrovic chỉ cho phép các phóng viên được tác nghiệp trong khoảng 15 phút đầu,sau đó đã yêu cầu được tập kín khi bước vào bài tập chiến thuật. FLC Thanh Hoá đang có sự tập trung rất cao bởi họ xác định cuộc sức với Hà Nội chính là trận đấu của cả mùa giải.

{keywords}
Lịch thi đấu và kết quả vòng 4 V-League

{keywords}
BXH V-League

Huy Phong