- Sau sự cố trong lễ khai mạc, nhiều câu hỏi đặt ra xung quanh việc FIFA và BTC World Cup 2018 chọn nữ ca sĩ Era Istrefi - một gương mặt tranh cãi - hát lễ bế mạc.

Era Istrefi, Will Smith và Nicky Jam sẽ là 3 ca sĩ hát ca khúc “Live It Up” trong lễ bế mạc World Cup 2018.

{keywords}
Era Istrefi là nữ ca sĩ hát bế mạc World Cup 2018

Trong khoảng 3 năm trở lại đây, Era Istrefi có sự thăng tiến rất nhanh về sự nghiệp ca hát, với những đĩa đơn tạo được tiếng vang lớn trên thế giới.

Sinh năm 1994, Era Istrefi là con gái một cố nhà báo, và mẹ cô từng hoạt động trong lĩnh vực âm nhạc thập niên 1980 & 1990.

Tuy nhiên, Era Istrefi cũng dính đến những tranh cãi lớn, liên quan đến chính trị và tôn giáo.

Era Istrefi là người Albania và ủng hộ thể chế chính trị Kosovo.

Cách nay không lâu, đĩa đơn “E Dehun” đã vấp phải sự chỉ trích mạnh mẽ từ dư luận Serbia và Công giáo.

{keywords}
Era Istrefi bị chỉ trích báng bổ tôn giáo, với video về đĩa đơn "E Dehun"

Theo đó, đoạn video mô tả một phụ nữ bán khỏa thân nhảy múa trong nhà thờ Chúa Cứu thế ở Pristina, Serbia. Nhà thờ xây dựng năm 1995, nhưng sau đó bị bỏ hoang vì chiến tranh Kosovo.

Giáo hội Chính thống Serbia gọi đây là hành động ma quỷ và báng bổ.

Không ít người cho rằng, việc Era Istrefi được chọn hát trong lễ bế mạc đến từ khía cạnh chính trị, hơn là tài năng của cô.

Trong lễ khai mạc, đã từng xảy ra sự cố, khi nam ca sĩ Robbie Williams có hành động giơ “ngón tay thối”, được phát trực tiếp trên khắp thế giới.

Ngoài ra, hai cầu thủ Thụy Sĩ, Shaqiri và Granit Xhaka - những người gốc Kosovo - đã có hành động mang sắc thái chính trị. Cả hai ăn mừng bàn thắng vào lưới Serbia bằng biểu tượng Kosovo.

ĐP

Bốc quẻ chung kết World Cup 2018: Gà trống gáy vang

Bốc quẻ chung kết World Cup 2018: Gà trống gáy vang

Dựa theo quẻ Dịch được bốc, với ưu thế được quẻ hậu thiên Địa Thiên Thái, thầy trò HLV Deschamp sẽ có lợi thế lớn hơn so với Modric cùng các đồng đội trong trận chung kết

Anh thất bại: Sư tử giấy và bộ mặt thật Harry Kane

Anh thất bại: Sư tử giấy và bộ mặt thật Harry Kane

Người Anh đã về nhà, nhưng không có chiếc Cúp nào, và Harry Kane phản ánh rõ bộ mặt Tam sư: yếu bóng vía, chỉ bắt nạt được đội bóng yếu.

Chung kết World Cup 2018: Đầu bảo Pháp, trái tim chọn Croatia

Chung kết World Cup 2018: Đầu bảo Pháp, trái tim chọn Croatia

Lý trí bảo Pháp lên ngôi tại World Cup 2018 nhưng trái tim chọn Croatia, bởi những gì Luka Modric và đồng đội làm được trên đất Nga. Bạn chọn chung kết World Cup 2018 như thế nào?