- Quyết định tạm dừng thu phí xe máy, chuyển bệnh viện Ung thư Đà Nẵng thành bệnh viện công lập và thu hồi dự án khu CNTT tập trung là ba nội dung được ông Trần Thọ, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng kết luận tại kỳ họp HĐND TP chiều nay.

Ông Trần Thọ cho biết, từ khi có quy định thu phí đến nay người dân có hai luồng ý kiến, thu và không thu. Nếu không thu thì trái với quy định của Nhà nước mà thu thì người dân không đồng tình.

{keywords}

“Qua tiếp xúc cử tri cũng nhận thấy người dân không đồng tình chủ trương thu phí, nên rất khó thu, qua các năm triển khai thu không được bao nhiêu, vì vậy HĐND TP quyết định tạm dừng việc thu phí đường bộ từ ngày 7/7/2015, giao UBND TP Đà Nẵng làm tờ trình gửi Chính phủ giải quyết”.

Liên quan đến việc tìm “chủ” mới của bệnh viện Ung thư Đà Nẵng, ông Trần Thọ cho biết, TP ghi nhận đóng góp của Hội bảo trợ phụ nữ và trẻ em nghèo bất hạnh trong việc xây dựng bệnh viện để chữa bệnh cho người nghèo. Tuy nhiên qua tình hình phát triển và ý kiến của cử tri, HĐND TP quyết định chuyển bệnh viện thành bệnh viện công lập.

“Lý do HĐND TP quyết định việc chuyển đổi này là việc đầu tư xây dựng có một phần ngân sách của thành phố, khả năng tự cân đối ngân sách của bệnh viện trong thời gian qua không tốt và việc chuyển đổi này là hợp với lòng dân”.

Ông Trần Thọ yêu cầu trước ngày 2/9/2015 phải chuyển bệnh viện Ung thư thành bệnh viện công lập. Khi chuyển đổi xong đảm bảo làm tốt hơn nhiệm vụ chữa bệnh cho người nghèo như mục tiêu khi mới thành lập bệnh viện.

Lê Minh - Vũ Trung