Trưởng ban Tuyên giáo TƯ Võ Văn Thưởng nhấn mạnh, báo chí cần phê phán, đấu tranh không khoan nhượng với những thói hư tật xấu, những hành vi tiêu cực, tham nhũng, lãng phí, quan liêu làm ảnh hưởng đến uy tín của Đảng và sự tồn vong của chế độ.

Lễ khai mạc Hội báo toàn quốc 2016 được Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với Ban Tuyên giáo TƯ, Bộ TT&TT, Bộ VHTT&DL, UBND TP Hà Nội đã tổ chức sáng nay.

{keywords}
Ông Võ Văn Thưởng tham quan khu trưng bày 

Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi cho biết, ‎Hội báo là ngày hội lớn của giới báo chí và công chúng báo chí cả nước.

Hội báo toàn quốc 2016 khẳng định sự phát triển mạnh mẽ, những thành tựu to lớn của báo chí Việt Nam, quảng bá những sản phẩm báo chí gắn liền với hoạt động lao động, sáng tạo của các nhà báo trong cả nước. Là nơi giao lưu gặp gỡ, đối thoại giữa những người làm báo với công chúng báo chí nhằm khích lệ giới báo chí thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình...

Ông cũng cho biết, hội báo lần này đã thu hút sự tham gia của hơn 400 cơ quan báo chí cả nước. Có 23 khối báo chí TƯ và 12 cụm báo chí địa phương trưng bày hơn 700 ấn phẩm báo xuân, báo chí về chủ đề Đại hội Đảng lần thứ 12.

{keywords}
{keywords}

Hội báo toàn quốc 2016 quy tụ hơn 400 cơ quan báo chí cả nước

Hội báo là bức tranh toàn cảnh sống động của báo chí Việt Nam với các loại hình báo chí, nhiều ấn phẩm, sản phẩm báo chí có hình thức đẹp, nội dung phong phú, thiết thực.

Tới dự lễ khai mạc, Trưởng ban Tuyên giáo TƯ Võ Văn Thưởng‎ nhấn mạnh, trong mọi thành tựu của báo chí cách mạng Việt Nam mấy chục năm qua đều có phần công sức to lớn của những người làm báo và tổ chức hội nhà báo.

Ông khẳng định, Hội báo là hoạt động giàu chất trí tuệ, văn hoá, làm sinh động phong phú thêm đời sống báo chí. Đây cũng là dịp biểu dương lực lượng báo chí cách mạng, tạo không khí thi đua giữa các nhà báo, các cơ quan báo chí, góp phần nâng cao bản lĩnh cách mạng, trình độ chính trị và nghiệp vụ cho các nhà báo, nâng cao hoạt động báo chí.

Đồng thời, Trưởng ban Tuyên giáo TƯ Võ Văn Thưởng cũng cho hay, Đảng, Nhà nước và nhân dân ta luôn đánh giá cao vai trò của báo chí, coi báo chí là phương tiện thông tin chủ yếu, là lực lượng xung kích trên mặt trận tư tưởng văn hoá, là diễn đàn rộng lớn của nhân dân.

{keywords}
{keywords}

Một góc khu trưng bày

Hơn lúc nào hết, báo chí cần thể hiện mạnh mẽ bản lĩnh chính trị, tính cách mạng, tính dân tộc và khoa học, tính nhân văn và tính quốc tế‎, vừa kiên định lập trường cách mạng, vừa có tinh thần hội nhập quốc tế trong bối cảnh toàn cầu hoá thông tin.

Báo chí cần cổ vũ mạnh mẽ hơn nữa các phong trào hành động cách mạng của nhân dân, phát hiện và nhân rộng những điển hình‎, nhân tố mới, lấy cái tiên tiến, tích cực để đẩy lùi cái tiêu cực, lạc hậu.

Đồng thời phê phán, đấu tranh không khoan nhượng với những thói hư tật xấu, những hành vi tiêu cực, tham nhũng, lãng phí, quan liêu làm ảnh hưởng đến uy tín của Đảng và sự tồn vong của chế độ. Kiên quyết đấu tranh phản bác những âm mưu và luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch, chống phá sự nghiệp cách mạng của nhân dân ta.

Ông Võ Văn Thưởng đã đánh hồi trống khai mạc hội báo.

Hồng Nhì - Ảnh: Phạm Hải