- Bị phụ xe container chống đối, đạp vào mặt nên nhân viên kiểm soát cảng Cát Lái (TP.HCM) đã lôi anh này xuống đất đấm đá túi bụi.

XEM CLIP:

Ngày 30/5, Lãnh đạo Tổng Công ty (TCT) Tân cảng Sài Gòn xác nhận thông tin và đã ra quyết định đình chỉ 5 nhân viên kiểm soát cảng vì có liên quan đến vụ xô xát với một phụ xe container.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip dài hơn 6 phút ghi lại hình ảnh một nhóm người mặc đồng phục nhân viên kiểm soát cảng Cát Lái lôi 1 thanh niên mặc áo thun trắng ra khỏi cabin. Sau khoảng 20 giây giằng co, thanh niên mặc áo trắng bị nhóm người trên kéo xuống đất, đánh túi bụi rồi khống chế.

Trước thông tin trên, đại diện phòng Chính trị (TCT) Tân cảng Sài Gòn xác nhận sự việc xảy ra sáng 27/5 trong khu vực cảng Cát Lái.

Theo đó, xe đầu kéo biển kiểm soát TP HCM đậu sai quy định, gây ách tắc, cản trở giao thông tại cuối Line 24 - bãi container lạnh Ter B – Cảng Cát Lái.

{keywords}

Hình ảnh nhóm người mặc đồng phục nhân viên kiểm soát cảng Cát Lái đánh hội đồng phụ xe container (Ảnh cắt từ Clip)

Khi lực lượng kiểm soát cảng đến yêu cầu tài xế lái xe đi nơi khác thì phụ xế Phan Văn Chiến (nam thanh niên mặc áo trắng) tỏ thái độ chống đối, thách thức và đạp vào mặt tổ trưởng kiểm soát Lã Văn Hiệu đang đứng ở cửa xe.

Chiến còn bị cho là dùng mã tấu đe dọa, cố thủ trên cabin xe. Tổ kiểm soát cảng tiếp tục yêu cầu Chiến xuống làm việc nhưng bất thành, buộc họ phải khống chế, tước hung khí. Khi đưa được anh này ra khỏi cabin để lập biên bản, các nhân viên kiểm soát cảng đã đấm đá phụ xe.

“Lực lượng kiểm soát phải dùng biện pháp khống chế. Tuy nhiên khi đưa phụ xe này ra khỏi xe để tiến hành lập biên bản xử lý, các nhân viên kiểm soát cảng đã có hành động đấm, đá phụ xe Chiến và tình huống này đã được ai đó quay lại, đưa lên mạng xã hội”, đại diện TCT Tân cảng Sài Gòn thông tin sự việc.

Tuy nhiên, đại diện TCT Tân cảng Sài Gòn cho rằng, clip trên mạng chỉ ghi lại thời điểm xảy ra xô xát, không phản ánh bản chất sự việc cũng như toàn bộ diễn biến, nguyên nhân và quá trình xử lý sau đó.

Sau khi xảy ra vụ xô xát này, Ban TCT Tân cảng Sài Gòn đã chỉ đạo các đơn vị liên quan phối hợp với Công an phường Cát Lái làm rõ, xử lý vụ việc.

TCT Tân cảng Sài Gòn nhìn nhận sai phạm của 5 kiểm soát cảng, trong quá trình thực thi nhiệm vụ, không chấp hành nghiêm nội quy kỷ luật lao động và Quy tắc văn hóa ứng xử theo quy định của TCT Tân cảng Sài Gòn, đã thiếu kiềm chế, mất bình tĩnh, nóng nảy nhất thời gây ảnh hưởng đến hình ảnh của TCT Tân Cảng Sài Gòn.

“Ban TGĐ TCT Tân cảng Sài Gòn đã quyết định đình chỉ 5 người có liên quan nói trên”- đại diện TCT Tân cảng Sài Gòn Tiến thông tin và cho biết đã điều động tổ công tác mới thay thế, nhằm đảm bảo thực thi việc tuần tra, kiểm soát, duy trì an ninh, an toàn và sản xuất thông suốt tại cảng Cát Lái.

Cũng theo TCT Tân cảng Sài Gòn, phụ xe Chiến đã thừa nhận hành vi sai trái của mình, đồng thời sức khỏe của anh Chiến cũng ổn định và cam kết không khiếu nại gì về thiệt hại tài sản cũng như sức khỏe về sau. 

CSGT sai ‘đàn em’ đánh người vi phạm tử vong

CSGT sai ‘đàn em’ đánh người vi phạm tử vong

Sau khi cự cãi với Thượng úy CSGT, người đàn ông bị 4 thanh niên lạ mặt đánh dẫn đến tử vong. Quá trình điều tra, các đối tượng khai đánh nạn nhân là theo chỉ đạo của viên cảnh sát.

Bắt đối tượng tung clip vu khống công an đánh người

Bắt đối tượng tung clip vu khống công an đánh người

Đối tượng bị bắt giữ nằm trong đường dây lô đề lớn nhất miền Tây cầm dao tấn công lực lượng công an, sau đó quay clip vu khống công an đánh người...

Điều tra thầy giáo vào Trạm Y tế đánh người

Điều tra thầy giáo vào Trạm Y tế đánh người

 Ông Trần Đình Hùng,Trưởng Phòng giáo dục huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) cho biết: Đơn vị đang tiến hành kiểm tra việc thầy giáo cấp 2 nửa đêm xông vào trạm y tế xã đánh người, gây rối.

Đánh người nguy kịch, nhóm côn đồ không cho nhập viện

Đánh người nguy kịch, nhóm côn đồ không cho nhập viện

Sau khi đánh ông Quý nằm bất động bên vũng máu, nhóm côn đồ còn ngăn cản người nhà đưa nạn nhân đi cấp cứu.

3 sinh viên đánh người đàn ông gục chết bên vệ đường

3 sinh viên đánh người đàn ông gục chết bên vệ đường

Nhóm 3 sinh viên khi bị bắt vì liên quan vụ giết người đã nức nở khóc và mong muốn bảo lưu kết quả, chờ ngày về sẽ làm lại cuộc đời.

Tuấn Kiệt