- Hàng chục hộ dân phường Minh Thành (TX Quảng Yên), phường Đại Yên (TP Hạ Long, Quảng Ninh) sáng nay đã đến trạm thu phí Đại Yên (thuộc công ty CP BOT Đại Dương) phản ứng về việc mất cả trăm nghìn khi qua trạm dù chỉ đi vài km.

Chiều cùng ngày, tỉnh Quảng Ninh và đại diện công ty CP BOT Đại Dương đã có buổi đối thoại với người dân có bức xúc vấn đề trên.

{keywords}
Trạm thu phí Đại Yên

Tại buổi đối thoại, 2 vấn đề mà người dân bức xúc là: thứ nhất, dù chỉ đi vài km họ vẫn phải trả phí toàn tuyến. Xe 12 chỗ trở xuống có giá 30.000 đồng/lượt, đi nhiều lần sẽ mất hàng trăm nghìn tiền phí mỗi ngày.

Thứ 2, nhà cách trạm thu phí vài trăm mét nhưng hai đầu trạm không có chỗ quay xe. Muốn đi sang bên kia đường thì phải chạy vòng qua trạm BOT, mất 2 lượt vé. Người dân đề nghị mở lối hai đầu trạm để phương tiện đi lại thuận lợi và miễn phí cho người dân địa phương.

“Tôi qua thăm nhà con trai cách nhà 2km ở bên kia trạm thu phí, 2 lượt đi, về mất 60.000 nghìn. Có hôm con nhờ trông cháu, sang đón và trả cháu lại mất 60.000 nữa”, ông Trịnh Tiến Bảo (64 tuổi, trú tổ 4, khu 2 phường Đại Yên) bức xúc.

Anh Đinh Văn Điền (trú tại tổ 2, khu 1, phường Đại Yên) thì cho rằng, mỗi ngày anh đi qua trạm 3-4 lần để đi làm và chở con đi học, tính ra mất hơn 100.000 cho quãng đường 4km.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Vũ Văn Diện khẳng định những kiến nghị, bức xúc của người dân là chính đáng, yêu cầu phía BOT Đại Dương và Sở GTVT Quảng Ninh có phương án điều tiết nguyện vọng của người dân.

Phó giám đốc công ty CP BOT Đại Dương Nguyễn Văn Duật cho biết, với yêu cầu giảm phí cho người dân phía BOT phải xin ý kiến từ Bộ GTVT chứ DN không tự ý giảm phí được.

Phó Giám đốc Sở GTVT Quảng Ninh Hoàng Đình Sáu cũng thừa nhận có sự bất cập đối với người dân sống gần hai đầu của trạm thu phí vì khoảng cách di chuyển quá ngắn.

Ông Sáu cũng đưa ra đề xuất miễn phí 100% cho người dân sống trong phạm vi 4km tính từ hai đầu trạm thu phí và giảm 70% đối với người dân có hộ khẩu cách trạm thu phí từ 4-8km.

{keywords}

Phó Chủ tịch tỉnh Quảng Ninh làm việc với người dân có ô tô ở gần trạm thu phí

Cuối buổi đối thoại, ông Vũ Văn Diện cho biết tỉnh đã có kiến nghị Bộ GTVT miễn phí hoàn toàn đối với xe dưới 12 chỗ của người dân 2 phường nêu trên, xe buýt chạy tuyến cố định qua trạm và xe công vụ đóng trên địa bàn 2 phường này. Đồng thời yêu cầu làm đường quay đầu xe theo yêu cầu của người dân. 

Về việc đóng, mở đường quay đầu trên quốc lộ 18, giao Sở GTVT, Ban ATGT tỉnh, TP Hạ Long và Công an tỉnh Quảng Ninh có báo cáo trước ngày 1/10.

Dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 18 đoạn Hạ Long - Uông Bí do Bộ GTVT quản lý và quyết định đầu tư theo hình thức BOT, tỉnh Quảng Ninh phối hợp để tổ chức giải phóng mặt bằng phục vụ thi công. Trạm thu phí chính thức hoạt động từ tháng 10/2014.

Trả tiền lẻ qua trạm QL5: Công an làm việc với nữ tài xế xinh đẹp

Trả tiền lẻ qua trạm QL5: Công an làm việc với nữ tài xế xinh đẹp

Nữ tài xế trẻ xinh đẹp, người đầu tiên trả tiền lẻ để qua trạm thu phí số 1, QL5 vừa phải làm việc với cơ quan công an.

Nữ Phó giám đốc BOT Cần Thơ: 'Tôi nổi tiếng bất đắc dĩ'

Nữ Phó giám đốc BOT Cần Thơ: 'Tôi nổi tiếng bất đắc dĩ'

“Tôi bị đưa vào tình thế nổi tiếng bất đắc dĩ, nhưng nói chung cũng vì công việc thôi”

Kiến nghị bỏ 2 trạm thu phí BOT trên quốc lộ 5

Kiến nghị bỏ 2 trạm thu phí BOT trên quốc lộ 5

Chủ tịch Hiệp hội vận tải ô tô Việt Nam đề nghị Chính phủ nghiên cứu giảm phí hoặc xóa bỏ hai trạm thu phí BOT trên QL 5 cũ.

Tài xế đồng loạt dùng tiền xu trả phí BOT Biên Hoà

Tài xế đồng loạt dùng tiền xu trả phí BOT Biên Hoà

Sáng nay, các tài xế tiếp tục dùng tiền xu, tiền lẻ mệnh giá 200 - 500 đồng để trả khi qua trạm thu phí BOT Biên Hòa.

Công an sẽ xử lý trường hợp gây rối tại trạm BOT Cai Lậy

Công an sẽ xử lý trường hợp gây rối tại trạm BOT Cai Lậy

Công an tỉnh Tiền Giang khẳng định, đang điều tra, thu nhập chứng cứ đối với hiện tượng gây cản trở giao thông, gây rối trật tự công cộng tại trạm thu phí BOT Cai Lậy. 

Phạm Công