- Nữ tài xế trẻ xinh đẹp, người đầu tiên trả tiền lẻ để qua trạm thu phí số 1, QL5 vừa phải làm việc với cơ quan công an.

Xác nhận với PV VietNamNet sáng nay, chị Phạm Mai Phương (SN 1991, trú tại Phố Nối, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên) cho biết, cơ quan công an đã 2 lần làm việc với chị về việc trả tiền lẻ tại trạm thu phí số 1, QL5.

Theo chị Phương, chiều 27/8, chị đã dùng tiền mệnh giá thấp để trả tiền qua trạm thu phí và quay video rồi đăng tải trên trang cá nhân của mình để phản ánh mức phí ở đây quá cao. 

{keywords}
Nữ tài xế trả tiền lẻ khi qua trạm vì cho rằng mức phí quá cao

“Từ nhà tôi đến trạm thu phí 9km. Tôi thường xuyên có việc đi sang bên kia trạm chừng 1 km. Mỗi lần đi về tôi phải trả 80 nghìn tiền phí. Tôi trả tiền lẻ là để thể hiện quan điểm cá nhân tôi về việc thu phí bất hợp lý, nó ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống và kinh tế của bản thân”.

Vài ngày sau khi đăng thông tin việc mình trả tiền lẻ qua trạm thu phí số 1, QL5 có 3 cán bộ công an kinh tế, công an tỉnh Hưng Yên đến tận cơ quan chị để nhắc nhở và yêu cầu gỡ bỏ clip. 

Chị Mai Phương đã gỡ bỏ clip và từ đó không tham gia bất cứ một hoạt động nào liên quan.

Chị Phương thông tin thêm, chiều 6/9, khi chị đang làm việc tại cơ quan, các cán bộ công an PA83, công an tỉnh Hưng Yên đã tiếp tục đến làm việc. 

“Cán bộ công an đề nghị tôi cho biết rõ có hay không việc bị kích động, cũng như nguyên nhân vì sao lại trả tiền lẻ khi đi qua trạm thu phí và việc tôi đăng thông tin lên mạng xã hội. Tôi đã nói rõ việc tôi trả tiền lẻ là vì bản thân bị ảnh hưởng và thấy bức xúc. Hoàn toàn không có ai xúi giục hay lôi kéo. Mặt khác tôi cũng không vận động hay lôi kéo ai cùng tham gia việc này. Cán bộ công an tỉnh Hưng Yên đã yêu cầu tôi gỡ bỏ các thông tin đăng tải, tôi đã trả lời là tôi đã gỡ trước đó rồi và hiện không còn gì để gỡ”.

Đại tá Đào Trọng Bằng, Trưởng Phòng Hình sự, Công an tỉnh Hưng Yên cho biết, trong mấy ngày qua đã làm việc với một số tài xế tham gia phản đối việc thu phí tại trạm số 1, QL5 bằng việc dùng tiền lẻ qua trạm. 

Ông khẳng định không điều tra việc người dân dùng tiền mệnh giá gì để trả phí mà điều tra xác minh yếu tố xúi giục, lôi kéo và kích động việc dân chặn xe, lái xe trả tiền lẻ gây mất an toàn giao thông, an ninh trật tự trên địa bàn.

Điều tra đối tượng kích động tài xế trả tiền lẻ ở trạm thu phí QL5

Điều tra đối tượng kích động tài xế trả tiền lẻ ở trạm thu phí QL5

Công an Hưng Yên đang điều tra đối tượng cầm đầu gây kích động, lôi kéo lái xe trả tiền lẻ ở trạm thu phí trên QL5.

Quốc lộ 5 tắc nghẽn: Tài xế trả tiền lẻ qua trạm thu phí

Quốc lộ 5 tắc nghẽn: Tài xế trả tiền lẻ qua trạm thu phí

Hàng trăm người dân 2 huyện Văn Lâm, Văn Giang, tỉnh Hưng Yên cùng lái xe vây quanh trạm thu phí Văn Lâm trên QL5 phản đối thu phí.

'Mánh' né trạm thu phí quốc lộ 5 của tài xế xe tải

'Mánh' né trạm thu phí quốc lộ 5 của tài xế xe tải

Cánh tài xế thường xuyên chạy trên tuyến QL5 đang rỉ tai nhau cung đường có thể né được trạm thu phí. 

Khó giảm phí đường trên quốc lộ 5

Khó giảm phí đường trên quốc lộ 5

Theo phương án tài chính được phê duyệt thì mức phí thấp nhất tại QL5 là 45.000 đồng, hiện đang thu 40.000 đồng nên không thể tiếp tục giảm.

Nguyễn Thu Hằng