- Sáng nay, tổng công ty Sông Đà (nhà đầu tư tuyến đường tránh TP Hà Tĩnh) về xã Cẩm Trung (huyện Cẩm Xuyên) đối thoại với người dân không tham gia tuyến đường BOT nhưng vẫn è cổ đóng phí.

Ông Nguyễn Quốc Trì (xã Cẩm Trung) phàn nàn, xã bị chia cắt bởi trạm thu phí Cầu Rác nên người dân cứ ra đường, đi loanh quanh trong xã cũng bị thu phí.

{keywords}

Ông Nguyễn Quốc Trì 

“Trạm thu phí đóng ngay ở giữa xã, chúng tôi đưa con đi học, đi chợ hay đi tảo mộ cũng bị thu phí, rất vô lý” - anh Trì nói.

Ông Nguyễn Văn Hảo nói, sau nhiều lần thỏa thuận bất thành, cuối cùng công ty Sông Đà chấp nhận giảm 50% phí qua cầu cho người dân trong xã.

“Chúng tôi ở cách tuyến BOT hơn 20km, không lưu thông trên tuyến đường này nhưng gần chục năm nay è cổ đóng phí, như thế không hợp lý, dù phí đã giảm 50%” - ông Hảo kể.

Ông Trần Văn Đình (thôn 8, xã Cẩm Minh) nhẩm tính, mỗi lượt đi và về qua Cầu Rác đều phải trả 150 ngàn đồng. Như vậy, mỗi năm ông đóng 4,9 triệu tiền phí bảo trì đường bộ.

“Dân chúng tôi rất nghèo, làm nghề lái xe bao năm không khá lên được vì những khoản phí vô lý. Cứ mở mắt là đóng phí, phí chồng phí...” - ông Đình than thở.

Tại buổi đối thoại, nhiều người dân cũng đề nghị công ty phải công khai việc thu phí những năm qua. Đồng thời, yêu cầu công ty Sông Đà hoặc miễn 100% phí qua cầu cho người dân 2 huyện Cẩm Xuyên, Kỳ Anh, hoặc dời trạm đến điểm mới.

Ông Lương Văn Sơn, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Sông Đà cho hay, đã mạnh dạn giảm phí vượt quy định suốt nhiều năm nay.

{keywords}

Ông Lương Xuân Sơn, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Sông Đà 

Để san sẻ gánh nặng cho người dân, từ cuối năm 2016, công ty nhiều lần kiến nghị lên Bộ GTVT đề xuất tiếp tục miễn giảm phí cho người dân Cẩm Xuyên và Kỳ Anh nhưng Bộ GTVT vẫn chưa có ý kiến.

"Việc người dân yêu cầu di dời trạm hay miễn phí 100% là vượt ngoài thẩm quyền của công ty. Những ý kiến hôm nay của người dân chúng tôi sẽ sớm gửi lên cơ quan có thẩm quyền để sớm giải quyết” - ông Sơn cam kết.

Động thái mới của trạm BOT ‘thu tiền vô lý’ ở Hà Tĩnh

Động thái mới của trạm BOT ‘thu tiền vô lý’ ở Hà Tĩnh

Chủ đầu tư dự án BOT đường tránh TP Hà Tĩnh đề nghị Bộ GTVT miễn phí cho người dân một số địa phương không đi đường do BOT làm.

Trạm thu phí BOT vô lý, Hà Tĩnh đề xuất di dời

Trạm thu phí BOT vô lý, Hà Tĩnh đề xuất di dời

Hà Tĩnh đề xuất di dời trạm thu phí Cầu Rác về vị trí phù hợp với việc thu phí các dự án BOT đã triển khai.

Hà Tĩnh: Dân phản đối trạm BOT 'không đi vẫn è cổ đóng phí'

Hà Tĩnh: Dân phản đối trạm BOT 'không đi vẫn è cổ đóng phí'

Một số người dân đưa xe ra trạm thu phí Cầu Rác (Hà Tĩnh) phản đối vì không đi đường tránh TP Hà Tĩnh nhưng vẫn phải è cổ đóng phí.

Hà Tĩnh: Không tham gia tuyến BOT vẫn è cổ đóng phí

Hà Tĩnh: Không tham gia tuyến BOT vẫn è cổ đóng phí

Mặc dù không lưu thông trên tuyến đường tránh TP Hà Tĩnh nhưng rất nhiều phương tiện vẫn phải đóng phí BOT tại trạm phí cách đó 30km.

Ai chống lưng 'ông BOT' mà 'ăn' tiền của dân?

Ai chống lưng 'ông BOT' mà 'ăn' tiền của dân?

Phó Chủ tịch Hiệp hội Kỹ thuật cầu đường VN đặt câu hỏi có ai chống lưng cho 'ông BOT' không mà 'ông' muốn làm gì thì làm?

Lê Minh