- Hà Nội sẽ thí điểm làm hàng rào bằng bê tông cao 60 cm để làm dải phân cách cứng phân làn buýt nhanh, không để các phương tiện cá nhân lấn làn.

Ông Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị Hà Nội cho hay, TP đã đồng ý cho thí thí điểm làm dải phân cách phục vụ tuyến buýt nhanh Kim Mã - Yên Nghĩa.

Do vậy, trung tâm đang khảo sát các đoạn đường để thực hiện thí điểm trước Tết Nguyên đán 2017.

{keywords}

Ông Hải cho hay, khi thí điểm dải phân cách sẽ cao khoảng 60 cm được làm bằng hàng rào nhẹ di động được đặt từ bến chờ xe buýt đến các điểm giao cắt.

Việc lắp dải phân cách là để các phương tiện khác không lấn làn xe buýt nhanh, để buýt nhanh hoạt động trật hiệu quả.

Theo đó, tuyến buýt nhanh sẽ có dải phân cách cứng xây bằng bê tông cao khoảng 25 cm để phân làn xe buýt nhanh với các phương tiện khác.

Sau khi đưa vào vận hành, mỗi ngày tuyến BRT này vận chuyển khoảng 10.000 lượt khách, tần suất 5-15 phút/chuyến và 45 phút/lượt.

Hiện buýt nhanh được đánh giá chưa phát huy hiệu quả do thường xuyên bị các phương tiện khác lấn làn. Việc lập dải phân cách cứng sẽ giúp tuyến buýt BRT hoạt động hiệu quả hơn.

Hà Nội: Buýt nhanh BRT bị 'vây hãm' tứ phía

Hà Nội: Buýt nhanh BRT bị 'vây hãm' tứ phía

Dự án buýt nhanh BRT với tổng mức đầu tư 55 triệu USD đã chính thức đi vào hoạt động nhưng vẫn không tránh khỏi những bất cập

'Bắt lỗi' buýt nhanh ngày đầu chạy chính thức trên đường HN

'Bắt lỗi' buýt nhanh ngày đầu chạy chính thức trên đường HN

Ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc cho biết, buýt nhanh BRT vận hành tốt, nhưng còn một số điểm chưa hoàn chỉnh.

Buýt nhanh 'bò' sau ô tô vì dân chưa quen

Buýt nhanh 'bò' sau ô tô vì dân chưa quen

Liên quan đến việc buýt nhanh 'bò' sau ô tô, xe máy giờ cao điểm sáng nay, Phó GĐ Sở GTVT HN  cho biết, đã lường trước và khó tránh khỏi khi người dân chưa quen...

Vũ Điệp