Hơn 1 tuần ra mắt buýt sông ở Sài Gòn, nhiều người dân đã có những chia sẻ thú vị về loại hình giao thông mới này.

XEM VIDEO:

{keywords}
6h sáng ngày 3/12, trước khu vực phòng vé tuyến buýt sông số 1 tại công viện Bạch Đằng (Q.1) đông nghẹt người 

{keywords}
Người dân xếp hàng để chờ đến lượt đăng ký đi thử nghiệm tuyến buýt sông đầu tiên ở Sài Gòn. 

{keywords}
Lực lượng bảo vệ tại bến Bạch Đằng phải đứng chốt, hướng dẫn bà con trật tự và thứ tự từng nhóm vào bên trong phòng vé. Do lượng người đến quá đông đã xảy ra tình trạng “cháy vé”. Nhiều người đành phải ra về, chờ đến ngày hôm đến đăng ký trải nghiệm.

{keywords}
Đại diện chủ đầu tư cho biết, do nhu cầu người dân muốn trải nghiệm quá cao nên phía công ty không đủ phương tiện để phục vụ. "Mấy hôm qua, ngày nào cũng cháy vé. Một ngày hơn 1000 khách đi trải nghiệm. Chúng tôi cũng muốn làm sao phục vụ tối đa, người dân nào cũng được đi nhưng vì loại hình mới mở, số lượng tàu chưa cho phép để phục vụ nhu cầu quá lớn như hiện nay"- đại diện chủ đầu tư tàu buýt sông cho hay.

{keywords}
Tàu buýt chờ sẵn để đợi lệnh xuất phát

{keywords}
Cả gia đình sắp được trải nghiệm tuyến buýt sông đầu tiên ở Sài Gòn. Chị Văn Thị Tú Trinh (34 tuổi, ngụ quận Tân Phú) cho biết, đã nghe thông tin về tuyến buýt khai trương hơn 1 tuần nay nhưng đến hôm nay mới cùng chồng con đến bến Bạch Đằng đi thử.

{keywords}
Không khí vui nhộn bên trong 'tàu buýt' loại hình vận tải công cộng đường thủy của TPHCM. Nhiều người bàn tán rôm rả về loại hình vận tải mới mẻ này.

{keywords}
Một gia đình ghi lại khoảng khắc được trải nghiệm buýt sông đầu tiên ở Sài Gòn

{keywords}
Bà Phạm Thị Xuân (73 tuổi, ngụ quận 6, TPHCM) cho biết mong mỏi đi buýt sông đã lâu, nay mới chính thức thử nghiệm. "Tôi rất vui khi thành phố phát triển loại hình vận tải mới, giúp người dân có thêm trải nghiệm"- bà Xuân nói và nhận xét tàu buýt rất hiện đại, thiết kế đẹp mắt.

{keywords}
Ông Trần Kim Tiến (62 tuổi, ngụ Bình Thạnh) cho biết, lên tàu buýt đường sông ông cảm nhận được sự thoải mái, mát mẻ, không phải thở khói bụi như đi xe máy, xe buýt. "Đi tàu buýt sông khá thuận tiện, gió từ bờ sông thổi mát lắm. Không những vậy, khi đi tàu buýt tôi có thể ngắm cảnh dọc bờ sông Sài Gòn như nhà cao tầng, hệ sinh thái, cây cối...nên đầu ốc nhẹ hẳn ra, không căng thẳng đi đi xe buýt, xe máy vì chịu cảnh kẹt xe thường xuyên"- ông Tiến nói.

{keywords}
Ngồi trong tàu buýt, người dân dễ dàng phóng tầm mắt về hướng quận 1 để xem nhà cao tầng, sự hiện đại, trẻ trung của thành phố lớn nhất nước

{keywords}
Không chỉ các em nhỏ mà nhiều phụ huynh cũng tỏ ra thích thú, ngắm cảnh sông Sài Gòn.

{keywords}
Một em nhỏ nhoài người ra cửa kính để tận hưởng không khí trong lành, mát mẻ khi buýt sông cập bến Thảo Điền (Q.2) đón khách.

{keywords}
Hành khách nườm nượp từ bến Thảo Điền lên tàu buýt để trải nghiệm buýt sông 

{keywords}
Cũng giống như các bến khác, do nhu cầu người dân đi trải nghiệm buýt sông quá lớn nên xảy ra tình trạng phải xếp hàng, chờ đợi. Trong ảnh, người dân tại bến Thanh Đa để chờ đến lượt đi.

{keywords}
Mặc dù chời đợi lâu nhưng ai cũng tỏ ra vui vẻ và hào hứng.

{keywords}
Sau khoảng 1h, tàu buýt đã di chuyển quảng đường gần 11 km để đưa hơn 70 hành khách đến với bến Linh Đông (Q. Thủ Đức), điểm cuối của tuyến buýt sông

{keywords}
Tại bến Linh Đông, hành khách xuống tàu để thực hiện lại việc đăng ký trải nghiệm tiếp của chặng đường trở lại điểm đầu của tuyến (Bến Bạch Đằng). Tuy nhiên, để có tàu chạy thì họ phải mất 1-2h chờ đợi. Do đó, trong thời gian này nhiều người có thể ghé khu du lịch Bình Quới để vui chơi hoặc có thể đón xe buýt để trở về nhà nếu không muốn trải nghiệm buýt sông nữa.

{keywords}

Dù đánh giá tuyến buýt sông rất thuận lợi, hiện đại song nhiều người cho rằng số lượng tàu còn rất ít, thời gian chờ đợi tàu khá lâu. 

Tuyến buýt sông số 1 (Bạch Đằng- Linh Đông) có 12 điểm đón, trả khách; lộ trình tuyến xuất phát từ bến Bạch Đằng (quận 1) đi theo sông Sài Gòn, qua kênh Thanh Đa và ra lại sông Sài Gòn đến khu vực phường Linh Đông (quận Thủ Đức).
Tổng chiều dài tuyến 10,8 km, thời gian hành trình của mỗi tuyến sẽ vào khoảng 30 phút; mỗi tàu cập bến đón - trả khách giới hạn trong khoảng 3 phút.
Hiện nhà đầu tư chỉ mới đứa 5 bến vào hoạt động bao gồm Bạch Đằng, Bình An, Thanh Đa, Hiệp Bình Chánh và Linh Đông. Những bến bãi còn lại, đơn vị sẽ tiếp tục hoàn thiện các hạng mục để sớm đưa vào khai thác.
Cũng theo nhà đầu tư, tuyến buýt đường sông số 1 sẽ có 5 tàu buýt (mỗi tàu 70 chỗ) hoạt động. Trong đó, 4 tàu sẽ vận chuyển thường xuyên và 1 tàu dự bị. Một ngày có 12 chuyến hoạt động từ 6h30 sáng đến 19h30.
Người Sài Gòn háo hức thử nghiệm buýt đường sông đầu tiên

Người Sài Gòn háo hức thử nghiệm buýt đường sông đầu tiên

Sau 10 năm, tuyến buýt sông đầu tiên ở Sài Gòn mới chính thức đưa vào khai thác được người dân đánh giá rất hiện đại, mới lạ giúp kéo giảm ùn tắc đường bộ, kích thích phát triển du lịch TP...

Buýt sông đầu tiên ở Sài Gòn chính thức khai trương

Buýt sông đầu tiên ở Sài Gòn chính thức khai trương

Sáng 25/11, tuyến buýt sông số 1 (Bạch Đằng - Linh Đông) chính thức được khai trương đón người dân Sài Gòn.

3 tuyến xe điện phục vụ buýt đường sông đầu tiên ở Sài Gòn

3 tuyến xe điện phục vụ buýt đường sông đầu tiên ở Sài Gòn

Việc mở thêm 3 tuyến xe điện nhằm vận chuyển khách du lịch và người dân từ các bến tàu của tuyến buýt đường sông đến các điểm du lịch nổi tiếng của TP và các khu dân cư.

Buýt đường sông đầu tiên ở Sài Gòn lại trễ hẹn ngày khai trương

Buýt đường sông đầu tiên ở Sài Gòn lại trễ hẹn ngày khai trương

Theo kế hoạch tuyến buýt đường sông số 1 ở Sài Gòn sẽ khai trương vào tháng 10, tuy nhiên sắp bước sang tháng 11 nhưng tuyến buýt này vẫn chưa thấy “rục rịch”…

Sắp có buýt sông kết nối trung tâm Sài Gòn với Côn Đảo

Sắp có buýt sông kết nối trung tâm Sài Gòn với Côn Đảo

Tuyến buýt sông mới sẽ kết nối trung tâm Sài Gòn với 2 huyện Củ Chi, Cần Giờ và Côn Đảo được kỳ vọng thúc đẩy ngành du lịch, giúp giảm tải ùn tắc đường bộ.

 Tuấn Kiệt