- Giao thông tại khu vực trạm thu phí qua Cầu Rác (Hà Tĩnh) sáng nay xảy ra tình trạng ách tắc cục bộ khi hàng chục tài xế dùng tiền lẻ thấm nước, vo tròn để trả phí.

XEM CLIP:

Người dân và doanh nghiệp ở thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) sáng nay đã kéo đến trạm thu phí Cầu Rác (khu vực xã Cẩm Trung, huyện Cẩm Xuyên) phản đối và yêu cầu nhà đầu tư miễn giảm phí qua đây như người dân huyện Cẩm Xuyên và huyện Kỳ Anh, vì họ cũng không sử dụng đường tránh.

{keywords}

 

{keywords}
Dùng tiền lẻ trả phí qua trạm thu phí Cầu Rác sáng 4/5

Người dân tụ tập phản đối bằng cách trả phí qua trạm bằng tiền lẻ. Nhiều tài xế sử dụng tiền lẻ mệnh giá thấp (1.000, 2.000 đồng), vo tròn hoặc thấm nước rồi mua vé qua trạm phí, gây nhiều khó khăn cho nhân viên thu phí trong việc đếm tiền. Sự việc khiến giao thông quốc lộ ùn tắc.

{keywords}

Hàng trăm phương tiện tụ tập phản đối tại trạm thu phí Cầu Rác khiến giao thông ùn ứ

Đến khoảng 9h sáng cùng ngày, hàng trăm phương tiện ùn ứ kéo dài hơn 1km trên tuyến quốc lộ 1A. Hàng chục chiến sỹ công an có mặt tại trạm thu phí để hướng dẫn xe cộ lưu thông, tuy nhiên tình trạng ùn tắc vẫn không được cải thiện.

Khoảng 9h30, lực lượng chức năng yêu cầu các nhân viên trạm thu phí mở rào chắn, để phương tiện lưu thông qua trạm tự do để chống ùn tắc.

Theo những người dân tham gia phản đối cho biết, sở dĩ họ tham gia tụ tập phản đối vì nhà đầu tư và Bộ GTVT đưa ra chính sách giảm phí không hợp lý.

{keywords}
Giao thông ùn tắc kéo dài cả cây số trước trạm thu phí Cầu Rác

Cụ thể, trong văn bản mới đây nhất do Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ ký quyết định giảm phí qua trạm cho người dân hai huyện Cẩm Xuyên và huyện Kỳ Anh. Trong khi đó, người dân thị xã Kỳ Anh cũng không tham gia tuyến BOT nhưng không được miễn giảm phí.

“Trong khi tất cả người dân các xã thuộc huyện Kỳ Anh được giảm phí qua trạm, còn chúng tôi là người dân thị xã lại không được giảm là không công bằng, yêu cầu nhà đầu tư và Bộ GTVT xem xét đối xử công bằng” - một người dân nói.

Trong một động thái khác, ngày 28/4 vừa qua, Chủ tịch UBND thị xã Kỳ Anh Nguyễn Quốc Hà có công văn gửi UBND tỉnh Hà Tĩnh và Tổng công ty Sông Đà đề nghị xem xét giảm phí qua Cầu Rác cho người dân và doanh nghiệp thị xã Kỳ Anh.

{keywords}

Theo đó, các phương tiện của người dân thị xã khi lưu thông qua trạm Cầu Rác cũng không tham gia tuyến đường BOT giống như người dân ở trong huyện Kỳ Anh nhưng lại không nằm trong diện được giảm phí.

“Để đảm bảo an ninh trật tự, đảm bảo quyền lợi chính đáng cho người dân thị xã Kỳ Anh, UBND thị xã đề nghị UBND tỉnh, Tổng công ty Sông Đà kịp thời có văn bản đề xuất bộ ngành sớm miễn giá dịch vụ sử dụng đường bộ đối với phương tiện của chủ sở hữu, doanh nghiệp có hộ khẩu thường trú trên địa bàn thị xã” - công văn nêu.

Xế hộp xài tiền lẻ mua vé qua cầu Bến Thủy, ách tắc nhiều giờ

Xế hộp xài tiền lẻ mua vé qua cầu Bến Thủy, ách tắc nhiều giờ

Nhiều chủ phương tiện dùng tiền lẻ có mệnh giá từ 200 đồng đến 1000 đồng để mua vé qua cầu Bến Thủy, khiến đường tránh TP Vinh (Nghệ An) ách tắc nhiều giờ.

Phí qua Bến Thủy giảm 50%, dân vẫn xài tiền lẻ mua vé

Phí qua Bến Thủy giảm 50%, dân vẫn xài tiền lẻ mua vé

Người dân hai đầu cầu Bến Thủy đang phản đối, yêu cầu nhà đầu tư phải di dời trạm thu phí hoặc miễn phí.

Giảm 100% giá vé cho người dân ở hai đầu cầu Bến Thủy

Giảm 100% giá vé cho người dân ở hai đầu cầu Bến Thủy

Sáng nay, Bộ GTVT và nhà đầu tư Cienco4 đã thống nhất giảm 100% giá vé qua cầu cho người dân ở 2 đầu cầu Bến Thủy.

Lê Minh