- Hàng trăm người dân 2 huyện Văn Lâm, Văn Giang, tỉnh Hưng Yên cùng lái xe vây quanh trạm thu phí Văn Lâm trên QL5 phản đối thu phí.

XEM CLIP:

Thông tin với PV VietNamNet, lãnh đạo Đội CSGT số 1, Phòng CSGT Công an tỉnh Hưng Yên cho biết: Tính đến 18h chiều nay, tại trạm thu phí QL 5, đoạn qua Văn Lâm đã tắc nghẽn kéo dài cả hai chiều.

{keywords}

QL5 tắc nghẽn do tài xế trả tiền lẻ

Trước đó, vào lúc 16h chiều, tại trạm thu phí này, lái xe của hơn 20 xe tải, chủ yếu xe có logo Đức Chính, đã dùng tiền lẻ mệnh giá 200, 500 đồng để trả tiền phí, gây ùn tắc cục bộ chiều từ Hải Dương đi Hà Nội.

Lãnh đạo Đội CSGT số 1 và Cảnh sát cơ động cùng Công an huyện Văn Lâm đã có mặt để vận động lái xe, người dân và phân làn giải quyết ùn tắc. Trạm thu phí đã tăng cường nhân viên để đếm tiền lẻ.

{keywords}

Nhân viên trạm thu phí kiểm đếm tiền lẻ do tài xế trả

Thay vì thu tiền trực tiếp tại cửa trạm, các lái xe được yêu cầu táp vào lề đường để nhân viên ra tận xe thu phí.

Tình hình trở nên căng thẳng khi người dân một số xã của huyện Văn Lâm và Văn Giang kéo nhau ra chặn đầu các xe tải.

{keywords}

Họ cho rằng phí qua trạm quá cao (40 nghìn đồng/lượt) nên xe tải đã tìm cách trốn trạm đi vào các đường liên xã, huyện, tỉnh. Tình trạng này kéo dài đã làm hỏng đường, tăng tai nạn giao thông. Họ đề nghị trạm giảm phí cho xe tải lưu thông theo QL như trước.

{keywords}

Một lái xe tham gia trả tiền lẻ cho biết: Gần đây mức phí qua trạm nâng lên 40 nghìn đồng, đường thì xấu đã gây ảnh hưởng đến việc đi lại, thu nhập của xe tải, xe container.

Lãnh đạo Công an huyện Văn Lâm cho biết: Người dân 3 xã gần QL5 tại huyện Văn Lâm có tham gia chặn đầu xe tại trạm thu phí.

{keywords}

Nhiều xe quay đầu tránh tắc. Ảnh chụp lúc 18h45 tại Chợ Cơm, huyện Văn Lâm, Hưng Yên

{keywords}

Các cơ quan chức năng tỉnh Hưng Yên đang nỗ lực vận động nhân dân, thuyết phục lái xe chấp hành quy định để giải tỏa QL5.

Xả trạm 20 phút

Đến chiều tối cùng ngày, xác nhận với VietNamNet, Công an Hưng Yên cho biết, trước tình trạng ùn tắc có dấu hiệu kéo dài, đã yêu cầu trạm thu phí xả trạm.

Ngay sau đó, trạm đã mở cửa cho các phương tiện lưu thông trong khoảng thời gian khoảng 20 phút.

Tính đến 22h20, Đội CSGT số 1 vẫn huy động 100% quân số để túc trực tại trạm. Cảnh sát cơ động và công an địa phương cũng được yêu cầu có mặt để giải quyết nếu tình trạng lặp lại.

Trao đổi với VietNamNet tối cùng ngày, Tổng cục trưởng Tổng cục đường bộ Nguyễn Văn Huyện cho biết, việc lái xe tập trung là để phản đối đòi giảm phí.

Một số tài xế đưa tiền lẻ đã được yêu cầu đánh xe vào làn đường bên trong để thu tiền và cho xe qua trạm. Tuy nhiên có một số lái xe tải, xe bồn gây kích động.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, chính quyền địa phương đã huy động cảnh sát cơ động đến để đảm bảo an ninh trật tự.

Những hình ảnh lái xe gây rối và có hành động quá khích gây mất an ninh trật tự bị lực lượng công an xử lý kịp thời.

Liên quan đến dự án này, ông Huyện nói rõ, đây là dự án thu hỗ trợ QL5 mới chứ không phải dự án BOT.

Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) vay tiền của ngân hàng làm đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và được Nhà nước cho phép thu phí QL5 để hỗ trợ dự án.

Được biết, hiện nay mỗi ngày có khoảng 15.000-16.000 lượt phương tiện qua trạm QL5, phần đông là xe tải. Mức phí qua QL5 hiện thấp nhất là 40.000 đồng/lượt, cao nhất là 180.000 đồng/lượt.

Từ năm 2003, các phương tiện đi trên QL 5 phải nộp phí với mức 10.000 đồng/lượt/trạm/xe tiêu chuẩn. Năm 2009, Chính phủ ra quyết định bàn giao 2 trạm thu phí trên QL5 cho VIDIFI thu phí để hỗ trợ làm thí điểm dự án cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

Vụ BOT Cai Lậy: Công an mời tài xế lên trao đổi tâm tư

Vụ BOT Cai Lậy: Công an mời tài xế lên trao đổi tâm tư

Liên quan đến vụ việc tại BOT Cai Lậy, công an vừa mời một số tài xế lên để trao đổi tâm tư, nguyện vọng…

Tài xế phản ứng trước tin giảm vé qua trạm BOT Cai Lậy

Tài xế phản ứng trước tin giảm vé qua trạm BOT Cai Lậy

Giới tài xế cho rằng, việc giảm vé qua trạm thu phí BOT Cai Lậy là không hợp lý. Để giải quyết những bức xúc hiện nay, trạm thu phí cần được di dời vào đúng vị trí là tuyến đường tránh.

Trạm thu phí BOT Cai Lậy

Trạm thu phí BOT Cai Lậy

Tin bài mới nhất về BOT, trạm thu phí BOT, phí BOT.

Sẽ giảm phí BOT Cai Lậy xuống còn 25.000 đồng

Sẽ giảm phí BOT Cai Lậy xuống còn 25.000 đồng

Bộ trưởng GTVT Trương Quang Nghĩa cho biết đề xuất của địa phương là giảm phí từ 35 ngàn xuống 25 ngàn đồng và nhà đầu tư sẵn sàng.

13 dự án BOT giảm 100 năm thu phí, Bộ GTVT nói gì?

13 dự án BOT giảm 100 năm thu phí, Bộ GTVT nói gì?

Thời gian thu phí các dự án BOT đường bộ giảm gần 100 năm là do giá trị quyết toán có tổng mức đầu tư giảm so với tổng ban đầu...

Dẹp ngay suy nghĩ nhập nhèm, ăn chênh lệch phí BOT

Dẹp ngay suy nghĩ nhập nhèm, ăn chênh lệch phí BOT

Nhà đầu tư BOT phải dẹp ngay suy nghĩ không áp dụng thu phí không dừng để nhập nhèm, ăn chênh lệch.

Giữ nguyên trạm BOT Cai Lậy để hoàn vốn

Giữ nguyên trạm BOT Cai Lậy để hoàn vốn

Chắc chắn không di dời trạm thu phí Cai Lậy mà giữ nguyên để thu phí hoàn vốn cho dự án, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ nói.

'TP.HCM không làm thất thoát, lợi ích nhóm ở 6 dự án BOT'

'TP.HCM không làm thất thoát, lợi ích nhóm ở 6 dự án BOT'

Đó là khẳng định của Chánh văn phòng TP.HCM Võ Văn Hoan về kết luận trước đó của Thanh tra Chính phủ về 6 dự án BOT sai phạm gần 2.200 tỷ đồng.

Tài xế xài tiền lẻ thấm nước, vo tròn mua vé BOT qua cầu

Tài xế xài tiền lẻ thấm nước, vo tròn mua vé BOT qua cầu

Giao thông tại khu vực trạm thu phí qua Cầu Rác (Hà Tĩnh) sáng nay ách tắc cục bộ khi hàng chục tài xế dùng tiền lẻ thấm nước, vo tròn để trả phí.

Nguyễn Thu Hằng - Nhị Tiến - Vũ Điệp