- Đang cấp cứu cho người bị tai nạn giao thông, bác sĩ bị người nhà bệnh nhân đánh liên tiếp dẫn đến gãy xương sống mũi, chấn thương mắt.

Ông Nguyễn Văn Ngãi - Giám đốc Trung tâm Cấp cứu 115 Thái Bình chiều nay cho hay, trong lúc tham gia cấp cứu bệnh nhân bị tai nạn giao thông, một bác sĩ của Trung tâm cấp cứu 115 đã bị đánh liên tiếp vào mắt, mũi đầu dẫn đến gãy xương sống mũi, mắt trái bị ảnh hưởng nặng.

{keywords}
Bác sĩ Nghĩa đang được băng vết thương

Trước đó, khoảng gần 21h ngày 25/12, Trung tâm Cấp cứu 115 Thái Bình tiếp nhận cuộc gọi điện thoại từ một y sĩ trạm y tế xã Đông Tân, huyện Đông Hưng thông báo có một ca tai nạn giao thông và nhờ xe cấp cứu 115 đến vận chuyển.

Trung tâm điều kíp cấp cứu gồm bác sĩ Đỗ Chính Nghĩa, lái xe Đào Văn Hoàng, đồng thời trực điều hành gọi điện thoại đề nghị nhân viên trạm y tế xã ra sơ cứu cho bệnh nhân trong khi chờ xe cấp cứu.

Đến 21h10, xe cấp cứu đến hiện trường. Lúc này có đông người xúm quanh bệnh nhân đang đau đớn nằm bên vệ đường. Bác sĩ Nghĩa khám và chẩn đoán bệnh nhân bị gãy hở xương cẳng chân.

Người nhà bệnh nhân yêu cầu phải chuyển bệnh nhân đi ngay. Tuy nhiên, bác sĩ Nghĩa giải thích bệnh nhân cần phải được giảm đau trước để chống sốc, sau đó băng vô khuẩn và băng nẹp cố định rồi mới chuyển về bệnh viện. Bởi nếu vận chuyển ngay, bệnh nhân có thể sốc dẫn đến nguy hiểm tính mạng.

Trong lúc bác sĩ Nghĩa quay lại xe cấp cứu lấy thuốc chuẩn bị tiêm cho bệnh nhân, lái xe Hoàng cũng đồng thời lấy cáng và dụng cụ băng nẹp ở cửa sau xe. Bất ngờ một người nhà của bệnh nhân xông vào đấm liên tiếp vào vùng mắt, mũi, đầu, làm gẫy kính của bác sĩ Nghĩa. Sau sự việc, bác sĩ Nghĩa vẫn tiếp tục thực hiện các trình tự cấp cứu cho bệnh nhân.

Theo bác sĩ Nghĩa, dự định ban đầu là sau khi tiêm giảm đau, trong thời gian chờ thuốc ngấm sẽ xỏ găng tay để băng bó cho bệnh nhân nhằm tiết kiệm tối đa thời gian.

Do vừa bị hành hung và áp lực của mọi người xung quanh yêu cầu phải vận chuyển bệnh nhân ngay, bác sĩ Nghĩa không dám xỏ găng tay bảo hộ, để tránh bị đánh tiếp.

Sau khi giảm đau, nẹp cố định cho bệnh nhân xong, kíp cấp cứu vận chuyển bệnh nhân lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Trở về Trung tâm Cấp cứu 115, bác sĩ Nghĩa báo cáo lại sự việc cho lãnh đạo, đồng thời được các bác sĩ của Trung tâm băng bó vết thương tạm thời.

Xác định sự việc nghiêm trọng, lãnh đạo Trung tâm Cấp cứu 115 cũng đã báo Công an huyện Đông Hưng ngay đêm 25/12, đồng thời báo cáo đơn vị cấp trên.

Theo bác sĩ Phạm Thị Hạnh, Khoa Tai Mũi Họng, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình, nơi bác sĩ Nghĩa đang điều trị cho biết, qua chiếu chụp xác định, bác sĩ Nghĩa bị gãy xương sống mũi, chấn thương sưng nề mặt vùng mắt trái và bị xước giác mạc, sưng nề vùng trán.

Sáng 26/12, bác sĩ Nghĩa tiếp tục được chỉ định xét nghiệm và theo dõi tình trạng bệnh.

Ông Đỗ Thanh Giang, Phó Giám đốc Sở Y tế Thái Bình cho hay, Sở Y tế đề nghị các cơ quan chức năng quan tâm làm rõ. Đồng thời có biện pháp bảo vệ, tạo điều kiện thuận lợi cho các bác sĩ Trung tâm Cấp cứu 115 nói riêng và cán bộ ngành y tế nói chung được yên tâm khi thi hành nhiệm vụ.

Bác sĩ bị đánh trọng thương ngay trước phòng cấp cứu

Bác sĩ bị đánh trọng thương ngay trước phòng cấp cứu

Thấy nhóm bạn của nạn nhân đánh người, bác sĩ phó khoa cấp cứu đến can ngăn cũng bị đánh trọng thương.

Nữ bác sĩ bị đánh: Xử lý chủ tịch phường cầm ghế

Nữ bác sĩ bị đánh: Xử lý chủ tịch phường cầm ghế

Chủ tịch phường Trung Đô, TP Vinh, Nghệ An xuất hiện trong clip vụ nữ bác sĩ Bệnh viện 115 bị đánh, Thành ủy TP Vinh chỉ đạo xử lý trách nhiệm.

Nữ bác sĩ bị đánh: Chủ tịch phường cầm ghế là đồng phạm

Nữ bác sĩ bị đánh: Chủ tịch phường cầm ghế là đồng phạm

Liên quan vụ nữ bác sĩ bị giám đốc DN đánh trong giờ làm việc ở BV 115 Nghệ An, Chủ tịch phường cầm ghế được kết luận là đồng phạm.

Trần tình của Chủ tịch phường vụ nữ bác sĩ bị đánh ở Nghệ An

Trần tình của Chủ tịch phường vụ nữ bác sĩ bị đánh ở Nghệ An

Chủ tịch phường Trung Đô Nguyễn Xuân Huân xác nhận mình là người đàn ông cầm ghế trong clip. Tuy nhiên ông nói "tôi cầm ghế là để ngồi...".

Bác sĩ bị đánh nguy cơ để lại di chứng về trí nhớ

Bác sĩ bị đánh nguy cơ để lại di chứng về trí nhớ

BS Lê Quang Dương bị vết thương phức tạp vùng đỉnh đầu, chấn động não, nguy cơ để lại di chứng về trí nhớ.

Nhị Tiến