- Để chuẩn bị cho APEC, Đà Nẵng đã lên kế hoạch ứng phó thiên tai và thời tiết xấu theo 3 phương án là bão, lũ lụt và sóng thần.

UBND TP Đà Nẵng chỉ đạo Bộ chỉ huy quân sự TP hiệp đồng với các đơn vị vũ trang trên địa bàn sẵn sàng trong việc phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tại các trọng điểm bị ngập lũ và các địa điểm bị ngập trong nội đô, nơi diễn ra các hoạt động của tuần lễ cấp cao APEC.

Trường hợp xảy ra bão, Bộ Chỉ huy quân sự TP được yêu cầu phối hợp với UBND quận, huyện hỗ trợ sơ tán người tại các địa bàn dự kiến tổ chức các hoạt động của APEC; đặc biệt chú trọng vào các khách sạn, resort không an toàn ven biển.

Trong tình huống khẩn cấp, các lực lượng phải bố trí nơi sơ tán đến tại các khách sạn khác trên đường Ngô Quyền và quận Hải Châu; triển khai lực lượng, phương tiện ứng phó, xử lý tình huống khẩn cấp thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tại các khu vực trọng điểm.

Mưa to gió lớn làm hư hỏng các biển hiệu chào đón APEC ở đường Võ Nguyên Giáp. Ảnh: Cao Thái

UBND TP Đà Nẵng cũng chỉ đạo Sở TT&TT và Sở Ngoại vụ thông tin tình hình bão, áp thấp nhiệt đới và công tác chỉ đạo ứng phó từ các cơ quan liên quan đến Văn phòng thường trực Ban thư ký APEC.

Cảnh sát PCCC phải triển khai phương án chữa cháy, cứu nạn trong khi diễn ra APEC; trong đó chú trọng các resort, khách sạn, các tuyến đường, địa điểm diễn ra các hoạt động của Tuần lễ cấp cao.

Về phương án khắc phục hậu quả, UBND TP Đà Nẵng chỉ đạo lực lượng địa phương phối hợp với các đơn vị vũ trang tiếp tục công tác ứng cứu, tìm kiếm cứu nạn, cấp cứu người bị nạn; huy động khẩn cấp và tuân thủ quyết định chỉ đạo.

Các lực lượng phải tập trung khắc phục nhanh chóng môi trường sau bão đặc biệt là các tuyến đường, địa điểm nơi diễn ra các hoạt động của Tuần lễ cấp cao; bảo đảm an ninh, trật tự an toàn xã hội, bảo vệ tài sản của các nhà lãnh đạo, đại biểu tham gia APEC 2017. Ngoài ra, lực lượng cứu hộ phải tổ chức cứu trợ khẩn cấp lương thực, thực phẩm, nước uống, thuốc chữa bệnh…

Đà Nẵng hiện có 21 hồ chứa, trong đó chỉ có 2 hồ chứa lớn là Hòa Trung và Đồng Nghệ. Các hồ này được nhận định có kết cấu tốt, không đến mức lo lắng vỡ. Điều đáng ngại là ảnh hưởng nước lũ từ các thủy điện tại Quảng Nam.

Trước đó, chiều 1/11, TP Đà Nẵng cũng đã họp với Ban chỉ đạo TƯ về phòng chống thiên tai, chuẩn bị phương án đối phó thời tiết xấu trong Tuần lễ cấp cao APEC.

TP và Ban chỉ đạo TƯ thống nhất phương án di dân trong thời điểm cần thiết, giảm thiểu thấp nhất thiệt hại về người và tài sản.

Thời tiết 3/11: Bão số 12 tiếp tục mạnh lên, giật cấp 15

Thời tiết 3/11: Bão số 12 tiếp tục mạnh lên, giật cấp 15

Bão số 12 đang mạnh cấp 9, giật cấp 11, trong hôm nay sẽ mạnh lên cấp 11-12, giật cấp 15.

Đà Nẵng: Nghỉ làm, nghỉ học 2 ngày cao điểm dịp APEC

Đà Nẵng: Nghỉ làm, nghỉ học 2 ngày cao điểm dịp APEC

Công chức trong tòa nhà trung tâm hành chính Đà Nẵng sẽ nghỉ làm 2 ngày cao điểm trong dịp diễn ra Tuần lễ cấp cao APEC 2017.

Apec 2017: Việt Nam đã sẵn sàng

Apec 2017: Việt Nam đã sẵn sàng

Ngày 20/11/2016, tại Hội nghị cấp cao APEC lần thứ 24 tại thủ đô Lima, Peru, Chủ tịch nước Trần Đại Quang tuyên bố, Việt Nam đăng cai tổ chức Năm APEC 2017, mà đỉnh cao là Tuần lễ cấp cao APEC tại TP.Đà Nẵng, từ ngày 6 - 11/11/2017.

Đà Nẵng phong tỏa bán đảo Sơn Trà trong tuần lễ APEC

Đà Nẵng phong tỏa bán đảo Sơn Trà trong tuần lễ APEC

Các đơn vị vận tải lữ hành, dịch vụ lưu trú được yêu cầu không đưa phương tiện và hành khách lên bán đảo Sơn Trà trong thời gian diễn ra APEC.

Cao Thái