Thứ trưởng Bộ Quốc phòng yêu cầu các lực lượng phối hợp với chính quyền đảm bảo phát triển kinh tế với giữ vững thế trận quốc phòng toàn dân.

Sáng nay, đoàn công tác Bộ Quốc phòng và các bộ, ngành do Thượng tướng Nguyễn Thành Cung, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng làm trưởng đoàn đã đến thăm và kiểm tra tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh tại huyện đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.

{keywords}

Lãnh đạo huyện Phú Quốc cho biết, địa phương đang tập trung xây dựng mô hình đặc khu kinh tế của cả nước. Những năm qua, địa phương đã đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng thiết yếu, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội. 

Hiện nay, Phú Quốc đã có sân bay, cảng biển, bệnh viện quốc tế và đang xây dựng trường học quốc tế... Những khu du lịch đạt tiêu chuẩn quốc tế là những điều kiện để Phú Quốc phát triển, xây dựng trở thành đặc khu kinh tế, trở thành trung tâm du lịch của quốc gia.

{keywords}

Thăm và làm việc tại Lữ đoàn 950 - Bộ Tư lệnh Quân khu 9, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nguyễn Thành Cung yêu cầu các lực lượng vũ trang của Quân khu 9, Bộ Tư lệnh Hải quân Vùng 5, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, bảo đảm hài hòa phát triển kinh tế với giữ vững thế trận quốc phòng toàn dân.  

 {keywords}

Thứ trưởng Nguyễn Thành Cung yêu cầu các đơn vị tăng cường quan hệ, củng cố tình hữu nghị với lực lượng các nước láng giềng, bình tĩnh xử lý những vướng mắc nảy sinh, tránh để xảy ra xung đột; tích cực tuyên truyền, vận động ngư dân tuân thủ pháp luật khi đánh bắt hải sản trên vùng biển của Tổ quốc.

{keywords}
Trước đó, đoàn công tác của Bộ Quốc phòng và các bộ, ngành đã đến thăm, tặng quà chính quyền và người dân xã đảo Thổ Châu; dâng hương tại đền Thổ Châu - nơi thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh, các liệt sỹ hy sinh bảo vệ đảo và hơn 500 người dân trên đảo bị Pol Pot sát hạt vào tháng 5/1975; thăm di tích lịch sử và dâng hương tại nghĩa trang nhà tù Phú Quốc. 

{keywords} 

{keywords}

Đoàn công tác dâng hương tại đài tưởng niệm anh hùng liệt sỹ tại nhà tù Phú Quốc

Theo VOV