- Chiều nay, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã thăm bệnh nhân bị sốt xuất huyết đang điều trị tại BV Nhiệt đới TƯ và động viên các cán bộ y tế.

XEM CLIP:

Phó Thủ tướng cho rằng, dù số ca mắc sốt xuất huyết (SXH) có chững lại nhưng người dân cũng như cán bộ y tế cũng không được chủ quan.

Tại buổi làm việc, Phó thủ tướng bày tỏ lời cảm ơn tới các y bác sĩ của BV Nhiệt đới TƯ cũng như các BV khác trong cả nước đang hết mình phòng chống dịch, quyết tâm thực hiện nghiêm túc các biện pháp điều trị, dự phòng, tư vấn cho người dân.

{keywords}
Phó Thủ tướng thăm hỏi người nhà bệnh nhân đến điều trị tại BV

{keywords}

Đối với công tác phòng chống dịch, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đặc biệt lưu ý: “Bên ngoài cộng đồng vẫn phải đẩy mạnh các biện pháp chống dịch, diệt muỗi, bọ gậy, loăng quăng để dập dịch triệt để, không để tư tưởng dịch "bình bình" rồi thì thở phào, dừng lại.

Ngoài ra cần tiếp tục tăng cường truyền thông để người dân nắm vững các cách phòng, chống SXH”.

{keywords}
Phó Thủ tướng thăm hỏi các bệnh nhân đang điều trị tại khoa hồi sức, cấp cứu

Báo cáo với Phó Thủ tướng, PGS.TS Nguyễn Văn Kính, Giám đốc BV Nhiệt đới TƯ cho biết kể từ đầu năm đến nay BV đã chẩn đoán trên 17.000 bệnh nhân SXH, riêng trong 3 ngày 10-20/8 số ca mắc mới là trên 1400 ca.

Tỷ lệ người mắc từ cộng đồng là 98,2%, trong đó 88% là ở Hà Nội.

Hiện tại số bệnh nhân SXH đang điều trị nội trú tại hai cơ sở của BV là 351 người, trong đó cơ sở 1 là 285 người.

Các bệnh nhân khi nhập viện được phân loại bằng vòng đeo xanh, vàng, đỏ để nhận diện độ mắc SXH. Những bệnh nhân nặng đeo vòng đỏ sẽ được theo dõi bằng monitor 30 phút/lần.

{keywords}

"Hiện nay 100% cán bộ, nhân viên của BV đều làm việc liên tục, không nghỉ. Khó khăn lớn nhất là hiện chúng tôi đang thiếu máy thở, máy lọc máu cho những ca nặng. Hiện nay, BV sắp xếp 11 phòng khám chuyên khám cho bệnh nhân mắc SXH" - ông Kính thông tin thêm.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, Bộ Y tế đã làm việc với Bộ Tài chính để chuyển kinh phí ngay cho BV để mua máy thở, máy lọc máu cho bệnh nhân. Bộ cũng đã đồng ý cho BV Nhiệt đới TƯ tăng thêm biên chế để tăng cường điều trị.

{keywords}

Phó Thủ tướng gửi lời cảm ơn tới các y bác sĩ của BV Nhiệt đới TƯ cũng như các BV khác trên cả nước

{keywords}

Phó Thủ tướng chia sẻ: “Dù BV đông nhưng có triệu chứng bà con nên đến để được bác sĩ khám, tư vấn điều trị, tránh tự ý mua thuốc điều trị có thể gây biến chứng nguy hiểm”

{keywords}

Phó Thủ tướng hỏi thăm, động viên các cán bộ y tế trong BV

Sau buổi làm việc, Phó Thủ tướng đã trực tiếp thăm hỏi, động viên người nhà và những bệnh nhân SXH đang điều trị tại BV nhanh chóng hồi phục.

Vừa phun muỗi, Bộ trưởng Y tế vẫn phát hiện bọ gậy tại nhà dân

Vừa phun muỗi, Bộ trưởng Y tế vẫn phát hiện bọ gậy tại nhà dân

Dù vừa phun thuốc diệt muỗi cách đây 6 ngày, song đoàn kiểm tra vẫn phát hiện có tới 5 ổ bọ gậy trong nhà.

Phó Thủ tướng vào ổ dịch sốt xuất huyết tìm bọ gậy

Phó Thủ tướng vào ổ dịch sốt xuất huyết tìm bọ gậy

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng Bộ trưởng Y tế đã trực tiếp đến 2 ổ dịch sốt xuất huyết tại quận Đống Đa, Hà Nội để kiểm tra.

Căng thẳng sốt xuất huyết, bác sĩ ốm đừng mong nghỉ

Căng thẳng sốt xuất huyết, bác sĩ ốm đừng mong nghỉ

Quá tải bệnh nhân sốt xuất huyết, nhân viên y tế luôn tay chân 24/7, làm việc thông ca, ốm cũng không được nghỉ, công suất vượt 200-300% ngày thường.

Chống sốt xuất huyết, trạm trưởng y tế xin nghỉ việc vì mệt

Chống sốt xuất huyết, trạm trưởng y tế xin nghỉ việc vì mệt

Vì áp lực chống dịch quá lớn, quá mệt mỏi, một cán bộ chống dịch và một trạm trưởng trạm y tế tại quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã xin nghỉ việc.

Sốt xuất huyết vượt lịch sử 10 năm: Bộ Y tế tiếp tục họp khẩn

Sốt xuất huyết vượt lịch sử 10 năm: Bộ Y tế tiếp tục họp khẩn

Số ca mắc sốt xuất huyết tại Hà Nội đã vượt 17.300 ca, 7 trường hợp tử vong, cao nhất trong 10 năm trở lại đây.

Trần Thường