Theo nội dung thư tuyệt mệnh để lại, cô giáo dạy tiếng Anh đã đầu độc con gái sau đó tự tử vì nợ nần không có khả năng thanh toán và bế tắc trong cuộc sống.

Vụ việc xảy ra vào sáng 17/3, ở ngôi nhà số 19/8 Đặng Thái Thân (tổ dân phố 10, phường Tân Thành, TP. Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk).

Tại ngôi nhà này, người dân đã phát hiện cô giáo Trần Thị H. (SN 1972), giáo viên giảng dạy bộ môn Anh văn của một Trường THCS trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột, cùng con gái 5 tuổi đã tử vong.

Theo người dân địa phương, cô giáo H. chết trong tư thế treo cổ, còn con gái là cháu Nguyễn Thị P.T. cũng đã tắt thở, được đặt ở trên giường. Sau khi nhận được tin báo, cơ quan chức năng đã có mặt để khám nghiệm hiện trường.

Theo đó, vật dụng trong nhà không bị xáo trộn, ngoài ra, bên cạnh tử thi của 2 mẹ con, còn tìm thấy một lá thư viết tay được xác định là của cô H. gửi lại.

Nội dung bức thư tuyệt mệnh, cô H. xin mọi người xóa nợ cho mình và nhờ nhà trường nơi cô H. đang công tác đứng ra lo hậu sự cho 2 mẹ con xấu số.

Nhiều người nhận định, rất có thể do nợ nần nên cô giáo này đã đầu độc con gái rồi tự tìm đến cái chết. Được biết, cô H. đã ly dị chồng và hiện 2 mẹ con đang thuê nhà ở Đặng Thái Thân (tổ dân phố 10, phường Tân Thành) để sống.

Thời gian qua, trên địa bàn cả nước đã xảy ra nhiều vụ tử tự tập thể rất đau lòng. Trước đó, vào sáng 7/3, người thân cũng phát hiện gia đình ông Lê Thành Trung (36 tuổi) cùng vợ là Nguyễn Thị Kim Phượng (35 tuổi, đang mang thai 7 tháng) và con trai Lê Huy Phát (7 tuổi) ở xã Sơn Đông, TP.Bến Tre, tỉnh Bến Tre tử vong trong căn nhà đã bị khóa trái.

Tang lễ của gia đình ông Lê Thành Trung (Ảnh: VTC News)

Ông Trung đã treo cổ chết trong phòng ngủ; cạnh đó vợ và con ông nằm chết trên giường, nghi là do uống thuốc độc. Theo nội dung 7 lá thư tuyệt mệnh ông Trung để lại thì ông tìm đến cái chết là do nợ nần và mắc bệnh hiểm nghèo. Trước khi ông chết, có thể người đàn ông này đã bức tử vợ con bằng cách ép uống thuốc trừ sâu.

Gần đây nhất là vào trưa ngày 12/3, người dân đánh cá xã Quảng Bị (huyện Chương Mỹ, Hà Nội) phát hiện tại một nhánh sông đoạn qua cống Đồn (xã Quảng Bị) thi thể 1 phụ nữ và 1 bé trai nổi trên mặt sông trong tư thế buộc vào nhau.

Nạn nhân là chị Nguyễn Thị T. (31 tuổi), do cuộc sống gia đình không hạnh phúc, chị T. đã ôm con trai là cháu Vũ Viết H. (5 tuổi) nhảy sông tự vẫn.

P.Lam (Tổng hợp)