- Đề xuất thu hẹp quyền của thường vụ QH; Tranh cãi nảy lửa việc công an được 'nổ súng'; Phát hiện thi thể 2 mẹ con buộc nhau nổi trên sông; Rộ tin đồn trúng đề tiền tỷ theo số nhà bị cháy; Đào mộ, trộm hộp sọ đòi chuộc 300 triệu; Phát hiện cả kho vũ khí tại nhà dân... là những thông tin thời sự nổi bật trong ngày 13/3.

ĐỀ XUẤT THU HẸP QUYỀN CỦA THƯỜNG VỤ QH

Tại hội thảo lấy ý kiến về Hiến pháp sửa đổi do Hội Luật gia tổ chức ngày 13/3 tại TP.HCM, nhiều chuyên gia đề nghị thu hẹp quyền hạn của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) để tránh dẫn đến tình trạng QH bị 'vô hiệu hóa'.

Đọc tiếp tại đây.

TIẾP THU ĐIỀU GÌ SAU 2 THÁNG GÓP Ý HIẾN PHÁP?

Theo lập luận của ban biên tập, hầu hết các ý kiến đều đồng tình cơ bản với những nội dung chính của dự thảo. Với những góc nhìn khác (về điều 4, sở hữu tư nhân về đất đai, Tòa án Hiến pháp…), ban biên tập cho rằng cứ giữ nguyên như dự thảo là phù hợp.

Đọc chi tiết tại đây.

TỰ TỬ RÚNG ĐỘNG: 2 XÁC CHẾT, 4 MẠNG NGƯỜI


Khúc sông nơi người dân tìm thấy thi thể chị Thắm (Ảnh: GDVN)

Xác người phụ nữ được tìm thấy nổi trên sông, trên bụng buộc 1 bé trai 4 tuổi, trong bụng còn một bào thai với hai đứa trẻ đang lớn.

CÔNG AN ĐƯỢC NỔ SÚNG: TRANH CÃI NẢY LỬA

 Nêu quan điểm xung quanh đề xuất của Bộ Công an cho phép nổ súng vào đối tượng chống người thi hành công vụ, các luật sư có nhiều ý kiến trái chiều.

Xem chi tiết tại đây.

ĐÀO MỘ, TRỘM HỘP SỌ ĐÒI CHUỘC 300 TRIỆU ĐỒNG

Sáng sớm, gia đình ông Nguyễn Hồng Quân, ở Quảng Yên - tỉnh Quảng Ninh bàng hoàng phát hiện mộ mẹ đẻ bị kẻ gian đào trộm trong đêm, lấy đi hộp sọ và để lại tờ giấy đòi chuộc với giá 300 triệu đồng cùng số điện thoại liên hệ.

Xem tin tại đây.

'VÌ DANH DỰ NỀN GIÁO DỤC, SGK PHẢI VIẾT LẠI'

"Xin được thẳng thắn nhấn mạnh thêm một lần nữa rằng, không riêng gì SGK địa lý mà ít nhất là tất cả SGK các môn KHXH cần phải bỏ đi và viết lại cho đúng nghĩa là SGK. Hãy làm điều này vì danh dự của nền giáo dục, xin đừng coi thường..."

Đọc bài tại đây.

LĂNG MẠ NGƯỜI THI HÀNH CÔNG VỤ: PHẠT TỚI 5 TRIỆU LÀ CAO

Bà Nguyễn Thị Kim Thoa, Vụ trưởng Vụ pháp luật Hình sự - Hành chính (Bộ Tư pháp) cho rằng: Mức phạt 3 triệu đến 5 triệu đối với các hành vi có lời nói hành động, lăng mạ, đe dọa xúc phạm danh dự người thi hành công vụ là hơi cao.

Đọc tiếp tại đây.

TẠM GIỮ ĐIỆN THOẠI, MÁY TÍNH CỦA KẺ TUNG ẢNH SEX

Hiện các thiết bị cá nhân của Phạm Thanh B. (trú xã Sơn Hòa, Hương Sơn, Hà Tĩnh) có liên quan đến quá trình tung ảnh nóng nữ sinh Tr. đã bị lực lượng công an tạm giữ để phục vụ quá trình xác minh, điều tra.

Xem tin tại đây.

RỘ TIN ĐỒN TRÚNG ĐỀ HÀNG TỶ THEO SỐ NHÀ BỊ CHÁY

Tối 11/3 - đúng ngày xảy ra vụ cháy ở nhà 112 - 114 Âu Cơ, Hà Nội - giải đặc biệt của Xổ số Miền Bắc "về" 83014. Hai số cuối của giải này được dân "lô, đề" căn cứ để chơi trò đỏ đen. Quanh khu vực bị cháy, đã xuất hiện tin đồn về việc người dân nơi đây đánh đề theo số nhà bị cháy và có người trúng "đề" với số tiền cả tỉ đồng.

Đọc tiếp tại đây.

BỘ VĂN HÓA KHÔNG QUAN TÂM LÝ NHÃ KỲ 'KHOE CỦA'

“Tôi không quan tâm đến những thông tin trên báo về việc Lý Nhã Kỳ khoe của. Tôi chỉ quan tâm đến những việc cô ấy đã làm với vai trò là Đại sứ du lịch”, ông Nguyễn Văn Tình, Cục trưởng Cục Hợp tác Quốc tế phát biểu.

Đọc tiếp tại đây.

PHÁT HIỆN CẢ KHO VŨ KHÍ TẠI NHÀ DÂN


Kho vũ khí 'khủng' tại nhà Nguyễn Châu Soi

Công an phát hiện cả kho vũ khí và đạn dược, hạt nổ, hộp tiếp đạn tại một nhà dân ở huyện Phú Giáo (Bình Dương).

Xem tin tại đây.

NGƯỜI ĐÀN ÔNG LAO VÀO GẦM XE KHÁCH TỰ VẪN

Trưa 13/3, chiếc xe khách tuyến đường Bến xe Miền Tây – Cầu Ngang vừa chuyển bánh. Nhiều tiếng vỗ thùng xe vang lên khiến tài xế dừng lại nhưng không kịp, bên dưới gầm xe, thi thể người đàn ông bê bết máu...

Đọc tin tại đây.

CHÁY LỚN GẦN GA SÓNG THẦN

Ngoài thiêu rụi cơ sở sản xuất nhang hàng ngàn m2, đám cháy cũng đã lan sang nhiều hộ dân bên cạnh, thiêu rụi hầu hết tài sản và làm hư hỏng hệ thống đóng đường bán tự động của đường ray xe lửa nằm giữa ga Sóng Thần và ga Dĩ An.

Đọc tin tại đây.

CHÁY SẬP NHÀ 3 TẦNG Ở HÀ NỘI LÀ DO CHẬP ĐIỆN

Theo cơ quan chức năng, chưa xác định được thiệt hại về tài sản của vụ cháy và nguyên nhân ban đầu được xác định là do chập điện.

Đọc tin tại đây.

MƯA ĐÁ, GIÓ LỐC THỔI TỐC MÁI NHÀ DÂN

Vào 1h30', ngày 13/3, tại thôn Giang Nam, xã Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang đã xảy ra mưa rào và dông mạnh kèm theo mưa đá làm tốc mái một số nhà dân và thiệt hại nhiều diện tích hoa màu.

Xem tin tại đây.

SPACY 'LẬU' GIÁ 20 TRIỆU ĐỒNG 'LỌT LƯỚI' 141

Vài ngày qua, các tổ công tác 141 CAHN đã bắt giữ nhiều xe gian và vam phá khóa, tạm giữ nhiều đối tượng để điều tra mở rộng.

Xem tin tại đây.

'KHÁCH LÀNG CHƠI' GIẾT GÁI BÁN DÂM RỒI TỰ SÁT

Sau khi “vui vẻ” tại nhà nghỉ, Thảo đi tắm thì bị gái bán dâm cuỗm hết tài sản rồi bỏ trốn. Tức giận, gã thanh niên đã tìm một gái bán dâm khác để “xả hận” bằng những nhát dao.

Đọc tiếp tại đây.

ĐỌC CHẬM

Nỗi khổ 'được phát súng nhưng không dám bắn'
Một cán bộ công an Hà Nội, từng nhiều năm tham gia phá án, ngày đêm phải đối mặt với các loại tội phạm đã chia sẻ "hạn chế" của người "được phát súng nhưng không dám bắn".
 
Dính ung thư vì những lý do khó tin nhất
Nhiều loại thực phẩm tươi, sạch nhưng do chế biến, cách ăn không đúng có thể sản sinh ra độc tố gây bệnh ung thư. Con người cũng có thể bị bệnh ung thư nếu lượng dinh dưỡng qua mỗi bữa ăn hằng ngày bất hợp lý, thiếu cân bằng.

KỲ QUẶC

Kỳ lạ nước giếng thiếu nữ uống vào đẹp da
Các thiếu nữ đua nhau uống nước giếng làng để "đẹp da". Nhiều thiếu nữ làng khác cũng vì tin nước giếng giúp “trẻ mãi không già” mà quyết định về đây lấy chồng, sinh sống. 
 

CLIP HOT

Chết vì lao vào gầm xe khách
Trưa 13-3, trên đường Kinh Dương Vương, phường An Lạc A (quận Bình Tân, TP.Hồ Chí Minh), một người đàn ông đã bất ngờ lao vào gầm xe khách dẫn đến tử vong
 
Hà Tĩnh: Bắt số lượng ma túy cực lớn
Đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế cầu treo, bộ đội Hà Tĩnh phối hợp với công an nước Cộng Hòa Dân Chủ Nhân Dân Lào đã liên tiếp triệt phá nhiều đường dây buôn bán ma túy xuyên biên giới.

M.Anh (tổng hợp)