Một số học sinh lớp 6 trường THPT Hiệp Thành, TP Bạc liêu đã mua và sử dụng cần sa ngay tại trường và phải nhận hình thức xử lý kỷ luật cho hành vi này.

TIN BÀI KHÁC

Ngày 2/4/2012, Hội đồng kỷ luật Trường THPT Hiệp Thành, TP Bạc Liêu, đã họp và thông báo hình thức xử lý kỷ luật những học sinh sử dụng cần sa tại trường này.

Theo đó, em Nguyễn Tiến Hào (học sinh lớp 6C1) là đối tượng mang thuốc cần sa vào lớp học sử dụng và cho nhiều học sinh khác dùng thử. Các học sinh khác được Hào cho dùng cần sa gồm : Dương Bình Mến (lớp 6C1), Hoàng Thái Tùng (lớp 6C3), Trần Văn Tài (lớp 6C2), Nguyễn Hoàng Thuyên (lớp 8C2).

Với hành vi này, học sinh Hào bị buộc thôi học 2 tuần. Các học sinh tham gia hút cần sa đều bị cảnh cáo, hạ hạnh kiểm. Ngoài ra, hai em Nguyễn Tấn Lợi và Phạm Chí Nguyện (cùng học lớp 8C2) ngồi xem các bạn hút cần sa nhưng không trình báo cũng bị khiển trách toàn trường.


Địa điểm các em học sinh ở Quế Võ, Bắc Ninh bị dụ dỗ hít chất bột trắng (Ảnh: VietNamNet)

Trước đó, vào cuối tháng 3 vừa qua, người dân thị trấn Phố Mới, Quế Võ, Bắc Ninh cũng vô cùng hoang mang trước thông tin học sinh các trường trên địa bàn bị các đối tượng xấu đầu độc bằng chất gây nghiện.

Trao đổi với VietNamNet, ông Hoàng Công Thuấn, Trưởng Công an Thị trấn Phố Mới, cho biết, 4 học sinh bị dụ dỗ và đầu độc bằng chất gây nghiện gồm: Nguyễn Duy D, Nguyễn Khắc T, Nguyễn Khắc D, Nguyễn Đăng V. Tại cơ quan công an, 4 em học sinh này bước đầu khai nhận hành vi đi nhận mua thuốc dưới dạng viên tại Đáp Cầu, TP Bắc Ninh về rồi nghiền ra thành bột, sau đó đưa cho các học sinh khác sử dụng.

Cũng theo thông tin từ cơ quan công an, đến nay đã xác định có hơn 20 học sinh bị các đối tượng lừa hút hít hay uống các loại nước nghi có chất ma túy. Các em đều trong độ tuổi từ 13 - 17 tuổi, là học sinh của các trường THPT Quế Võ I, Trường THPT Thị trấn Phố Mới.

Lê Lan (Tổng hợp)