- 8 người liên quan đến vụ tai nạn đường sắt kinh hoàng xảy ra vào đêm mùng 4 tết âm lịch đã bị khởi tố và 1 người khác đang bị xem xét về hành vi vi phạm pháp luật.
 

Xác nhận với VietNamNet vào chiều 15/2, thượng tá Bùi Thanh Danh – Trưởng công an TP. Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai cho biết, liên quan đến vụ tai nạn đường sắt kinh hoàng xảy ra vào đêm 6/2 (tức mùng 4 tết) làm 2 người chết và 26 người bị thương, cơ quan CSĐT công an TP Biên Hoà đã ra quyết định khởi tố bị can đối với 8 người có liên quan.

 

Đã có 8 người có liên quan đến vụ tai nạn đường sắt kinh hoàng vào đêm mùng 4 tết bị khởi tố bị can

 

Theo đó, Nguyễn Văn Túy (SN 1968, lái tàu chính), Nguyễn Xuân Phú (SN 1964, lái tàu phụ của đoàn tàu SE2) bị khởi tố về hành vi “vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường sắt”. 4 nhân viên gác chắn gồm: Bùi Văn Thuấn, Nguyễn Văn Lương, Trần Văn Thời, Trần Viết Hải và nhân viên bảo trì đèn tín hiệu giao thông đường sắt là Tô Quang Toán bị khởi tố về hành vi “thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

 

Tài xế taxi là Trần Minh Châu bị khởi tố về hành vi “cản trở giao thông đường sắt”.

 

Tài xế xe taxi 56K – 9697, tức Nguyễn Quốc Hùng đang bị xem xét xử lý hình sự về hành vi “cản trở giao thông đường sắt”.

 

Riêng về trường hợp tài xế Nguyễn Quốc Hùng - điều khiển xe taxi BKS 56K – 9697 -  thì Thượng tá Danh xác nhận, chưa khởi tố bị can đối với người này. “Hiện chúng tôi đang củng cố hồ sơ, thu thập thêm thông tin, lời khai của những người có liên quan để xem xét về hành vi vi phạm pháp luật của tài xế Quốc” – Thượng tá Bùi Thanh Danh trả lời VietNamNet.

 

Theo kết của điều tra ban đầu cửa cơ quan CSĐT công an tỉnh Đồng Nai, vụ tai nạn đường sắt kinh hoàng xảy ra là do lỗi của những người kể trên.

 

Cụ thể lúc 19h18’ đêm 6/2, đoàn xe gồm 5 ô tô lưu thông qua cầu Ghềnh (nối liền P.Bửu Hoà và xã Hiệp Hoà, TP.Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai). Trong đó dẫn đầu là xe taxi do tài xế Trần Minh Châu điều khiển.

 

Khi đi quá nửa cầu, đoàn xe bị kẹt cứng do đối đầu với xe taxi BKS: 56K – 9697 do tài xế Nguyễn Quốc Hùng điều khiển theo chiều ngược lại. Không bên nào chịu nhường đường qua cầu nên lúc này giữa Nguyễn Hùng Quốc và Trần Minh Châu xuống xe và “đấu võ mồm” với nhau.

                               

Tình trạng tắc nghẽn giao thông trên cầu Ghềnh nghiêm trọng hơn khi các nhân viên giữ chắn không hạ barrie xuống, để đoàn xe 2 đầu cầu cứ ùn ùn kéo lên cầu. Đã có một số xe 2 bánh len lỏi giữa lòng cầu Ghềnh để qua lại.

 

Lúc này các nhân viên giữ chắn đã không phát tín hiệu chưa thông cầu, để hướng dẫn đoàn tàu SE 2 tạm dừng cuộc hành trình.

 

Do đèn tín hiệu bị hư, nhân viên bảo trì đèn là Tô Quang Toán không kịp thời sửa chữa nên không cảnh báo được cho đoàn tàu. Do đó tổ điều khiển đoàn tàu SE2 là Nguyễn Văn Tuý và Nguyễn Xuân Phú vẫn cho tàu lưu thông và dẫn đến vụ tai nạn kinh hoàng ngay trên cầu Ghềnh lúc 19h34’.

 

Hiện cơ quan CSĐT công an TP.Biên Hoà, tỉnh Đông Nai đang tiếp tục điều tra để đưa ra những kết luận cuối cùng liên quan đến vụ tai nạn nói trên.

 

·         Đàm Đệ