- Chị Nguyễn Thị Ngọc Thúy (32 tuổi) vừa có thư gửi chủ tịch nước Trương Tấn Sang xin giảm án tử hình cho Hồ Duy Trúc, tên tướng cướp từng gây ra một loạt vụ cướp táo tợn, chấn động ở Sài Gòn.

Trong đơn, chị Thúy viết: “Tôi là cô gái bị Trúc chém chặt tay ở cầu Phú Mỹ vào cuối năm 2012. Ngày 24/3/2014, Tòa án TP.HCM đã xử y án sơ thẩm tử hình Duy Trúc kẻ đã gây ra vụ án…

{keywords}

Hồ Duy Trúc tại phiên tòa sơ thẩm

Trước ngày xử 4 ngày, vì thấy Trúc đã ăn năn hối lỗi về hành vi chặt tay, cướp xe của mình…Do thấy tuổi Trúc còn quá trẻ không nhận thức và hiểu biết về pháp luật vì ít học.

Tôi đã gửi đơn xin giảm án cho Trúc, tuy nhiên không được Tòa xem xét vì lý do trễ hạn theo quy định.

Nay, một lần nữa trước sự ăn năn hối hận của Trúc và gia đình, tôi tha thiết xin ngài Chủ tịch nước xem xét cho tôi một ân huệ là ân xá giảm án tử hình cho Trúc để còn có hội sửa chữa, hoàn lương vì còn có một đứa bé cần có cha trong cuộc đời sau này”.

Như VietNamNet đã thông tin, ngày 24/3, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM tuyên bác kháng cáo, y án tử hình đối với Hồ Duy Trúc (21 tuổi, ngụ Ninh Thuận); Trần Văn Luông (26 tuổi, ở Bến Tre) tù chung thân; Huỳnh Thanh Sơn (32 tuổi, Tây Ninh) 18 năm tù và Trần Thanh Tuyền (23 tuổi, ở Ninh Thuận) 12 năm tù về cùng tội “cướp tài sản”.

Đây là băng nhóm, chỉ trong thời gian ngắn từ tháng 6-11/2012 từng gây ra 18 vụ cướp trên địa bàn TP.HCM, chém 12 người bị thương, trong đó có chị Nguyễn Thị Ngọc Thúy, gây thương tích 47% để cướp xe SH, gây xôn xao dư luận.

Hồng Thấm