- Tin lời một nhà ngoại cảm, gia đình ông Long (xã Nhơn Thành, huyện An Nhơn) đã thuê xe đào bới trục đường chính của cụm công nghiệp Gò Đá Trắng (thị trấn Đập Đá, huyện An Nhơn, Bình Định) để tìm mộ. Tuy nhiên, sau khi con đường đã bị "xới tung" thì gia đình ông Long cũng không tìm thấy mộ đâu.

TIN BÀI KHÁC


Chiều 23/2, ông Trần Châu - Chủ tịch UBND huyện An Nhơn cho biết thông tin này. Theo đó, vào khoảng 9h ngày 16/2, gia đình ông Nguyễn Đình Long (xã Nhơn Thành, huyện An Nhơn) có nghe theo lời một nhà ngoài cảm ở Hà Nội đến khu vực trục đường chính của cụm công nghiệp Gò Đá Trắng (thị trấn Đập Đá, huyện An Nhơn, Bình Định) để tìm mộ cha.


Hiện trường vụ việc. (Ảnh: CAND)

Sau khi đào bới điểm thứ nhất không tìm thấy, nhà ngoại cảm lại chỉ ông Long đào điểm thứ hai (cách đó khoảng 4m). Nhưng đào điểm thứ hai, gia đình ông Long cũng không phát hiện có dấu tích của ngôi mộ nào, lúc này thì các ngành chức năng phát hiện và đến hiện trường lập biên bản, yêu cầu ông Long phải dừng lại.
Theo ông Châu, việc làm của gia đình ông Long là không đúng pháp luật, ông Long đã tự ý đào bới đường mà không xin phép, báo cáo với ủy ban.

Vụ việc khiến lòng đường bị đào bới một đoạn dài hơn 10m, rộng khoảng 2,5m, sâu hơn 2m, toàn bộ hệ thống cáp quang, hố ga trên đoạn đường cũng bị xới tung để tìm mộ.

Sau khi sự việc xảy ra, gia đình ông Long đã bị yêu cầu phải chịu trách nhiệm khắc phục hậu quả đoạn đường bị đào bới. Gia đình ông Long cũng đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình và xin được khắc phục hậu quả mình gây ra.

Nguyễn Lam