Đến tận bây giờ, bà Nga vẫn không thể tin nổi đứa con dâu hiền lành, ít nói mà bà rất mực yêu thương lại chính là kẻ thủ ác gây ra cái chết cho con trai bà – nhà báo Lê Hoàng Hùng.


TIN LIÊN QUAN

Bà Nguyễn Thị Kim Nga, năm nay đã 74 tuổi, hiện đang sống một mình trong căn nhà cấp 4, vách lá, nền đất, trống trước trống sau nằm sâu trong con hẻm nhỏ ở ấp 4, xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An. Các con của bà (em của Hoàng Hùng) đều có gia đình và sống gần đó nhưng tất cả đều nghèo. Cuộc sống của bà, tất cả đều trông vào nguồn trợ cấp cho vợ liệt sĩ, mỗi tháng 700 ngàn đồng.

Nhắc đến Hoàng Hùng, bà Nga vẫn nhớ như in đứa con trai cả thông minh, chịu khó học hành nên được cha mẹ và các em hết lòng thương yêu. Đến tuổi lập gia đình, do nhà quá nghèo nên gia đình đưa anh đi ở rể. Bà Nga đã từng rất hạnh phúc khi Hoàng Hùng kết hôn với một cô gái xinh đẹp, trắng trẻo và rất lễ phép, hiền lành. Cách đây 1 năm, bà còn mừng hơn khi con trai bà cất nhà riêng, mà lại nhà lầu. Vậy mà...!

Mẹ nhà báo Hoàng Hùng giận con dâu quá nông nổi (Dân Trí)

Chuyện nhà báo Hoàng Hùng bị chính vợ mình sát hại là chuyện không thể tin nổi đối với bà Nga và tất cả những người thân trong gia đình. Từ lúc vụ án xảy ra, đêm nào bà cũng thắp nhang cầu mong kẻ thủ ác là ai khác chứ không phải chính con dâu như dư luận ám chỉ. Bởi nếu đúng như vậy thì hai đứa cháu nội của bà sẽ sống ra sao trong những ngày sắp tới? Nghĩ đến đây mà lòng bà quặn đau, không dám nghĩ tiếp nữa.

Khi ông Trần Văn Mến, cha ruột của bà Liễu rót rượu rồi quỳ lạy xin bà tha tội cho ông vì có đứa con làm chuyện nghịch đạo. Nhưng bà Nga đã kịp ngăn lại, vì theo bà, Liễu gây nên tội tày đình thì phải chịu sự trừng phạt của luật pháp và lương tâm, chứ người khác làm gì nên tội? Còn nỗi đau quá lớn đã qua, theo bà Nga, hãy để cho nó nguôi ngoai theo năm tháng… Những người sống vẫn phải tiếp tục sống, sống để người đã khuất cảm thấy tự hào và an tâm.

Khi được hỏi bà có căm ghét cô con dâu Thúy Liễu, bà điềm tĩnh lắc đầu bảo, không bao giờ căm ghét đứa dâu, đứa rể nào hết, kể cả khi Liễu là hung thủ.

Bộc bạch với phóng viên Dân trí, bà cho hay: “Tôi chỉ giận con Liễu sao nông nổi quá, chỉ thiếu chút suy nghĩ mà làm tan nát cả gia đình: người chết, kẻ vào tù, con bơ vơ”

Tấm lòng của người mẹ nghèo đã khóc cạn nước mắt nhưng vẫn bao dung và chở che, ngay cả khi đứa con dâu đã gây ra oan nghiệt cho cả gia đình. Nỗi lòng bà Nga chất chứa 3 nỗi đau: mất con trai như đứt từng khúc ruột, buồn khi con dâu vào vòng lao lý và xót thương cho 2 đứa cháu bơ vơ nhưng lúc nào, bà cũng là người động viên con cháu mình phải sống tốt, sống xứng đáng với tâm nguyện mà con trai bà – nhà báo Lê Hoàng Hùng kì vọng.
Anh Ngọc (tổng hợp)