Lực lượng cứu hộ cho biết họ đã tìm thấy 7 người bị chôn sống trong một nhà tù dưới lòng đất ở Benghazi của nhà độc tài Gaddafi. Đây chính là những người đã biểu tình chống lại Tổng thống Libya.

TIN BÀI KHÁC

Lực lượng cứu hộ đã tiến hành đào xới và tìm thấy các tù nhân bị chôn sống, nhiều người chỉ còn sống thoi thóp. Ngoài ra, họ còn phát hiện thấy một mê cung các nhà tù dưới lòng đất và kho chứa nhiên liệu, vũ khí. Mê cung này cũng được kết nối với dinh thự của Gaddafi ở ngoài đường hầm.

Một nhà tù dưới lòng đất của Gaddafi (ảnh: Reuters)

Hiện tại, tất cả khu vực này đều đã bị phá hủy bởi lực lượng biểu tình. Trước tình hình những người chống đối ngày càng mạnh và chiếm giữ nhiều khu vực, Gaddafi đã cho phân phối vũ khí tới những người dân thường ủng hộ chính quyền và dùng tiền, ô tô để lôi kéo người tham gia bảo vệ chế độ.

Thậm chí, Saif al-Islam, con trai của nhà độc tài còn phát biểu trên đài truyền hình quốc gia và với báo chí quốc tế rằng: "Chúng tôi đang xử lý bọn khủng bố. Xin đừng nhầm giữa tiếng pháo và tiếng súng. Đất nước chúng tôi đang hòa bình trở lại".

Phương Linh (theo Dailymail)