Nhiều sao Việt đã bị mất trộm hàng tỷ đồng gây xôn xao dư luận. Đây sẽ là bài học cảnh giác cho những sao khác và mọi người.
 
TIN BÀI KHÁC

Đàm Vĩnh Hưng mất 2 nhẫn kim cương 4 tỷ
 
Ngày 8/8/2009, khi trở về khách sạn Tháp Hà Nội sau đêm diễn trong liveshow “Người tình”, Đàm Vĩnh Hưng đã phát hiện mình bị mất trộm. Ngay sau đó, ca sĩ này đã nộp đơn trình báo lên Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (Công an TP.Hà Nội) về việc bị mất trộm trong khách sạn anh đang lưu trú. Tổng số tài sản bị mất lên đến 4 tỷ đồng bao gồm: 2 chiếc nhẫn kim cương trị giá 200.000 USD, 9.000 USD và 5 triệu đồng tiền Việt Nam.
 
Đàm Vĩnh Hưng bị mất 4 tỷ trong khách sạn (Ảnh: Tin247.com)

Trả lời báo chí trước thông tin này, rằng dễ bị hiểu lầm anh đang gây sự chú ý, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã tỏ thái độ: “Chỉ có kẻ điên mới nghĩ tôi đang đánh bóng tên tuổi” và hẹn “khi nào có thông tin mới tôi sẽ thông tin đến báo chí”.
 
Được biết, trước đó, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cũng từng bị mất trộm kim cương một lần nhưng giá trị không lớn và nhờ sự vào cuộc của công an, viên kim cương nhỏ hình trái tim đã được trả lại cho chủ nhân. Còn vụ trộm 4 tỷ đồng trong khách sạn Tháp Hà Nội vẫn chưa có thông tin gì cho đến nay.
 
Hà Kiều Anh mất 20.000 USD trong khách sạn
 
Vào đầu những năm 2000, dư luận đã từng ồn ào với vụ Hoa hậu Hà Kiều Anh bị mất trộm 20.000 USD tại một khách sạn tiêu chuẩn quốc tế ở đảo du lịch Phú Quốc.
 
Hoa hậu Việt Nam 1992 cho biết, cô mang theo 20.000 USD bay ra Phú Quốc để đặt cọc một mảnh đất trị giá 215 cây vàng. Cô đã nghỉ tại khách sạn Sài Gòn - Phú Quốc, với giá thuê phòng hơn 1 triệu đồng/đêm.
 
Hà Kiều Anh từng bị mất 20.000 USD (Ảnh: VTC)

Để bảo đảm an toàn cho số tiền của mình, sáng 6/9/2002, Hà Kiều Anh cùng một người bạn tới quầy tiếp tân gửi gói tiền. Tất cả được cho vào một phong bì dán lại và có chữ ký niêm phong của người gửi theo đúng thủ tục mà lễ tân yêu cầu. Sáng hôm sau, khi Kiều Anh làm thủ tục trả phòng và đưa biên nhận để xin lấy lại gói hàng thì nhân viên tiếp tân thông báo: “Gói hàng đó đã bị mất”.
 
Ngay sau đó, Hà Kiều Anh đã kiện khách sạn. Vụ kiện được đưa ra xét xử và Hà Kiều Anh đã thắng kiện, đòi lại được số tiền đã mất.
 
Mai Khôi mất 300 triệu đồng sau khi nhận giải Bài hát Việt
 
Ngoài ra, do những sai sót cả chủ quan và khách quan mà không ít sao Việt mất tiền, mất đồ. Mới đây, trong đêm trao giải Bài hát Việt 2010, Mai Khôi đang vui mừng khi được vinh danh ở giải thưởng quan trọng thì ngay sau đó cũng phát hiện mình mất trộm túi xách.
 
Mai Khôi bị mất 300 triệu sau khi nhận giải Bài hát Việt (Ảnh: Ngôi sao)

Cô ca sĩ được nhận giải Bài hát Việt cho biết, ngoài chiếc túi hàng hiệu còn có chiếc điện thoại Vertu mà cô được một người đặc biệt tặng cho nhân dịp sinh nhật và một số vật dụng khác. Ước tính trị giá của các đồ vật bị mất khoảng 300 triệu đồng.
 
Bằng Lăng mất trộm nhẫn trước ngày cưới
 
Trước khi về Đức làm đám cưới, hai vợ chồng người mẫu Bằng Lăng đã bay qua New York để ông xã họp với khách hàng. Cô cho biết đã cất 2.000 USD và hộp nhẫn cưới vào két sắt khách sạn rồi đi chơi. Đến khi cần tiền, vợ chồng cô không thể mở được két. Họ đã phải gọi người của khách sạn lên mở mới được.
 
Bằng Lăng bị mất nhẫn trước lễ cưới. (Ảnh: Thế giới văn hóa)

Lúc đó, tiền và nhẫn cưới không thấy đâu, nhưng vẫn còn hộp nhẫn. Vợ chồng cô đã trình bày sự việc với quản lý khách sạn, ông ta hứa sẽ đền toàn bộ những gì đã mất. Nhưng hôm sau đó, ông tổng giám đốc gặp vợ chồng cô và nói sẽ không đền, vì từ trước tới giờ khách sạn chưa xảy ra mất cắp.
 
Bằng Lăng còn cho biết, cô thực sự giận dữ, bởi chẳng nhẽ vợ chồng cô bịa chuyện để đòi tiền. Chồng cô  lúc đó muốn nhờ luật sư kiện, nhưng cô nghĩ tiền thuê luật sư có khi còn đắt gấp mấy lần tài sản bị mất nên thôi. Bằng Lăng đã phải gọi điện về Việt Nam nhờ chị gái đặt gấp cặp nhẫn khác để mẹ cô cầm sang Đức cho. Sau việc đó, cô cho biết có ấn tượng không hay về thành phố này.
 
Lan Hương bị mất trộm ngay tại phòng ở
 
Toàn bộ số tiền Lan Hương để trong vali (khoảng vài ngàn đô la Mỹ) đã không cánh mà bay khi cô rời phòng xuống khu vực luyện tập dành cho thí sinh trong cuộc thi Người mẫu Thế giới 2009 tổ chức tại Trung Quốc.
 
Người mẫu Lan Hương bị mất trộm khi tham dự cuộc thi Người mẫu Thế giới 2009 (Ảnh: 24h.com..vn)

Số tiền này là khoản mà Lan Hương mang đi để thanh toán tiền ăn ở và đi lại cho make-up riêng của cô.
 
Việc các thí sinh bị mất tiền bạc, tư trang trong quá trình dự thi không phải là việc hiếm gặp, dù đó là ở những cuộc thi quy mô lớn, mang tính chất quốc tế. Nhưng việc mất tiền ngay tại phòng ở của thí sinh trong cuộc thi Người mẫu Thế giới 2009 như Lan Hương là sự việc hy hữu.
 
Thanh Thảo mất DVD walkman trị giá 8 triệu đồng
 
Búp bê Thanh Thảo trên chuyến bay chiều từ Hà Nội về TP.HCM ngày 21/9/2006 cũng đã bị mất trộm.
 
Tại quầy làm thủ tục tại sân bay Nội Bài, nhân viên check-in hỏi cô: "Có gì quý trong vali không? thì Thanh Thảo trả lời: "Có DVD walkman". Cô nhân viên Việt Nam Airlines bảo cô hãy lấy ra vì dạo gần đây đồ đạc trong hành lý thường bị mất cắp. Thanh Thảo bảo không cần, bởi nghĩ vali đã gửi lẽ nào lại bị đánh cắp.
 
Búp bê Thanh Thảo bị mất DVD Walkman tại sân bay (Ảnh: xzone.vn)

Cô nhân viên yêu cầu Thảo ký tên vào mảnh giấy có ghi 3 chữ "DVD" xong dán lên vali. Về đến sân bay Tân Sơn Nhất, Thanh Thảo mở vali ra thì cái DVD walkman trị giá 8 triệu đồng đã không cánh mà bay. Hỏi nhân viên sân bay mới hay: mảnh giấy mà Thanh Thảo ký vào có nội dung: "Nếu mất, Việt Nam Airlines không chịu trách nhiệm".
 
Việt Nguyễn (tổng hợp)