- Khi yêu người ta sẵn sàng làm tất cả cho người mình yêu. Nhưng khi ngọn lửa tình đã cạn hay vì những nghi ngờ, hờn ghen mù quáng, người ta đã tra tấn, hành hạ, thậm chí sát hại chính người một thời họ từng ôm ấp, yêu thương.

TIN BÀI KHÁC


Hủy hoại người yêu

Mới đây, báo chí vừa đưa tin về một vụ án dã man. Thủ phạm là Nguyễn Văn Tâm (33 tuổi, ngụ huyện Nhà Bè, TP.HCM). Tuy đã có vợ con nhưng y vẫn lén lút quan hệ tình ái với chị T.T.Thủy.

Khi biết Tâm đã có gia đình, chị Thủy đã hẹn Tâm ở quán cà phê để nói lời chia tay. Năn nỉ không được, Tâm đã nhẫn tâm dùng ly thủy tinh đập vào trán chị Thủy. Liền sau đó, y dùng mảnh vỡ thủy tinh đâm hỏng mắt trái của chị. Hậu quả của vụ đánh đập đã làm khuôn mặt chị Thủy biến dạng với những thương tích và những vết sẹo nham nhở.


Ảnh minh họa
Cùng cảnh ngộ với chị T.T.Thủy, chị Trương Thị Minh Thảo, 23 tuổi, trú tại phường An Hải Bắc, Sơn Trà, Đà Nẵng cũng bị người yêu bạo hành.

Chị Thảo có quan hệ tình cảm với Ngô Văn Tấn, 34 tuổi, ở cùng phường. Đến khi không còn tình cảm, chị muốn chấm dứt quan hệ với anh Tấn thì anh ta tỏ thái độ tức giận và ghen tuông với tất cả những thanh niên nào lảng vảng quanh chị Thảo.

Tấn đã nhiều lần đánh đập chị Thảo và cả những người mà Tấn nghi là có ý định tán tỉnh Thảo, đe dọa không cho Thảo có đất sống nếu không nối lại tình cảm với Tấn. Quá khiếp sợ nên mỗi lần thấy số của Tấn gọi đến, chị Thảo không dám nghe máy. Điều này càng khiến Tấn tức giận.

Chiều 30/12, Tấn dùng một sim điện thoại khác điện cho chị Thảo và hẹn đến tối ra khu vực đầu cầu sông Hàn để giải quyết dứt điểm chuyện tình cảm. Chị Thảo không dám đi một mình vì biết Tấn rất hung hãn nên đã nhờ anh Đ.V.P. chở đến nơi hẹn.

Khi hai người vừa đến nơi, Tấn lôi chị Thảo vào lề đường đánh và bắt hai người phải quỳ xuống xin lỗi. Yêu cầu chị Thảo phải nối lại tình cảm với mình nhưng không được chấp nhận, Tấn tiếp tục đánh chị Thảo và buộc chị phải đưa ĐTDĐ cho hắn.

Tấn còn yêu cầu anh P., người đi cùng chị Thảo đưa chìa khóa xe máy để hắn mở cốp xe, lấy đi 700.000 đồng và tuyên bố “lấy lại những gì đã mất”.

Tạt axit vì ghen

38 tuổi, chị Lỗ Thu Uyên, ở thị trấn Trâu Quỳ, Gia Lâm đi bước nữa để mong có người đàn ông làm chỗ dựa cho mình và hai con đến hết cuộc đời. Nào ngờ cuộc sống hôn nhân với người chồng thứ hai là Lê Văn Thái không được như mong muốn. Thái thường xuyên giở thói vũ phu đánh đập chị, đến khi không thể chịu nổi, chị bỏ về nhà mẹ đẻ ở xã Cổ Nhuế, huyện Từ Liêm để sống. Tưởng mọi chuyện đã tạm yên thì Thái gọi điện cho chị bảo về nhà ký vào đơn ly hôn.

Tin tưởng là thật, chị Uyên quay về nhà để ký đơn. Trong lúc chị đọc đơn, Thái bất ngờ hắt nửa cốc thủy tinh axit thẳng vào mặt vợ. Đau đớn, chị chạy ra đường kêu cứu và được mọi người đưa đi cấp cứu. Chị Uyên bị sẹo bỏng toàn bộ vùng mặt, cổ, trong đó mặt bị biến dạng. Ngoài ra, các vùng khác trên cơ thể như ngực, bụng, chân tay cũng bị axit hủy hoại khiến cử động hạn chế. Sau nhiều lần chữa trị, phẫu thuật, chị được bác sĩ xác định bị tổn hại tới 95% sức khỏe.

Những tưởng tìm được bến đỗ cho phần đời còn lại, nào ngờ chị phải gánh chịu nỗi đau đớn và tổn hại nặng nề. Lúc này chị mới ngỡ ngàng phát hiện ra chồng mình đã từng có tiền án về tội giết vợ. May mắn hơn người vợ quá cố của anh ta là chị đã được cứu sống nhưng axit đã lấy đi cuộc sống bình thường của chị. Người phụ nữ xinh đẹp khỏe mạnh, tháo vát ngày xưa bây giờ trở thành người tàn phế.

Cùng chung nỗi đau đớn khi bị chồng tạt axit, chị Đỗ Thị Thắm, 27 tuổi (ngụ xã La Thành, huyện Mỹ Đức, Hà Nội) cũng rơi vào thảm kịch gia đình. Vì kiếm kế sinh nhai, hai vợ chồng chị Thắm phải bỏ quê vào Sài Gòn mưu sinh. Hai vợ chồng chị đi bán bắp dạo để kiếm tiền nuôi con. Cuộc sống khó khăn đáng ra vợ chồng chị càng phải yêu thương và làm điểm tựa tinh thần cho nhau thì ngược lại, anh Lục, chồng chị thường xuyên ghen tuông và đánh đập chị.

Buổi sáng hôm đó thấy chị nghe điện thoại lâu, Lục bảo “tao sẽ mua axit trừng trị mày” rồi đi bán bắp như thường lệ. Nhưng không ngờ Lục mua sẵn 3 lít axit và trong lúc vợ chồng cãi vã đã tạt cả can axit vào “phần dưới” của vợ.

Đến sát hại dã man

Không chỉ đánh đập, tra tấn để thỏa mãn cơn ghen, lòng hận thù, những kẻ cuồng ghen còn man rợ xuống tay sát hại ngay cả người đã một thời đầu ấp tay gối.

Vì nghi vợ có bồ, Nguyễn Lương Khoa ở Bắc Giang đã ra tay sát hại vợ mình bằng những nhát dao oan nghiệt.

Hai vợ chồng anh Khoa và chị Hòa lấy nhau trong sự vui mừng khôn tả của gia đình hai bên. Cưới xong, anh chị bàn nhau lên Hà Nội làm ăn cho cuộc sống đỡ khó khăn. Khoa đi phụ hồ còn chị Hòa xin vào phụ bàn ở một quán bi-a. Làm ở quán nên chị Hòa ít có thời gian ở nhà chăm chồng con.

Khi con trai bị ốm, Khoa đã gọi điện cho vợ về chăm sóc con nhưng vì bận việc, chị Hòa không nghe máy. Không liên lạc được với vợ bằng điện thoại, Khoa càng nghi ngờ vợ hơn.

Anh ta liền mang theo một con dao chọc tiết lợn bắt xe buýt đến chỗ vợ làm. Bảo vợ về không được, anh ta điên tiết đã vung dao đâm, chém liên tiếp nhiều nhát vào người vợ. Chị Hòa sau đó đã tử vong do mất máu cấp.

Gần đây nhất báo chí đã tốn bao giấy mực về một vụ án vợ thiêu chết chồng ở Long An. Vì mâu thuẫn trong cuộc sống vợ chồng, vì tiền hay vì tình mà một người phụ nữ dám mua xăng về đốt và gây ra cái chết cho chồng. Có hay không sự tham gia của người thứ ba vẫn đang là câu hỏi chờ các cơ quan điều tra giải đáp.

Những kẻ thủ ác trong những vụ án đau lòng kể trên dù sớm dù muộn đều phải chịu sự trừng phạt thích đáng của pháp luật nhưng đó cũng là bài học cảnh tỉnh cho tất cả chúng ta, những người đã yêu, đang yêu và sắp yêu phải biết trân trọng và vun đắp cho hạnh phúc mình đang có. Đừng vì một phút hờn ghen mù quáng mà ôm hận suốt cả cuộc đời.

Việt Nguyễn
(tổng hợp)