Kate Middleton, vợ sắp cưới của Hoàng tử Anh William, sẽ tới nhà thờ Westminster trong ngày cưới trên chiếc xe Rolls-Royce vốn đã hư hỏng khi Thái tử Charles và phu nhân Camilla bị những người biểu tình tấn công hồi cuối năm ngoái.

TIN BÀI KHÁC

Các quan chức Anh tiết lộ, chiếc xe Rolls-Royce Phantom màu đỏ pha đen đời 1977 sẽ được sơn lại và sửa các cánh cửa để phục vụ cho lễ cưới của Hoàng tử Anh William.

Ngày 9/12/2010, một nhóm sinh viên biểu tình phản đối tăng học phí đã dùng gậy và chai lọ tấn công Thái tử Charles và phu nhân Camilla, khiến chiếc xe này bị hư hại.


Thái tử Charles và phu nhân Camilla trên chiếc Rolls-Royce Phantom khi xe bị tấn công hồi tháng 12/2010 (Ảnh: AP)

Ông Alex Garty, người quản lý vận tải tại Cung điện Buckingham, cho biết: “Nước sơn và kính đã bị hư hại. Việc sửa chữa đang được tiến hành. Chúng tôi cũng muốn nhân cơ hội này để tu sửa nó. Nó trông sẽ rất ổn trong lễ cưới”.

Các cô dâu Hoàng gia thường đến đám cưới của họ trên những chiếc xe ngựa kéo. Nhưng Kate đã quyết định sẽ đến nhà thờ bằng ô tô.

Theo dự kiến, sau lễ cưới, nếu thời tiết đẹp, Kate và Hoàng tử William sẽ đi trên chiếc xe ngựa State Landau đời 1902 không mái che trong lễ rước về cung điện Buckingham. Còn nếu trời mưa, họ sẽ dùng xe ngựa kín có lắp cửa kính.

Xe ngựa State Landau đời 1902 được thiết kế cho Vua Edward VII sử dụng trong lễ đăng quang. Nó thường được Nữ hoàng Anh sử dụng để tới gặp gỡ các nguyên thủ quốc gia khi họ đến thăm nước Anh.

Năm 1981, Thái tử Charles đã sử dụng chiếc xe ngựa này khi đến nhà thờ St. Paul trong đám cưới và rời nhà thờ cùng Công nương Diana.
 
Xe ngựa kín có lắp cửa kính sẽ được dùng trong đám cưới của Hoàng tử William nếu trời mưa. (Ảnh: AP)

Văn phòng của Thái tử Charles đã công bố chi tiết về lễ rước. Theo đó, sẽ có 5 xe ngựa tham gia.

Xe ngựa thứ nhất sẽ chở Hoàng tử William và Kate. 2 xe ngựa tiếp theo sẽ chở Hoàng tử Harry - phù rể, em trai Hoàng tử William và Pippa Middleton - phù dâu, em gái cô dâu - cùng các phù dâu khác.
 
Xe ngựa thứ 4 sẽ chở Nữ hoàng Anh Elizabeth II và phu quân. Xe ngựa còn lại sẽ chở Thái tử Charles và phu nhân Camilla cùng với bố mẹ cô dâu.

Thu Hằng (Theo AP)