Những ngày qua, dư luận vô cùng phẫn nộ trước thông tin: Chị Chu Thị Anh (SN 1986) bị kẻ gian cưỡng hiếp trước khi tước đoạt mạng sống rồi ném xác xuống sông.

TIN BÀI KHÁC

Nguồn cơn bắt đầu từ rượu

Sự việc kinh hoàng bắt đầu từ một đám cưới được tổ chức vào ngày 19/3/2011 tại thôn Nội Duệ, xã Tự Lạn (Việt Yên, Bắc Giang). Chị Anh đi dự đám cưới này rồi mất tích trong 5 ngày liên tiếp. Ngày 23/3, xác chị Anh được tìm thấy tại một khúc sông trong làng.


Hiện trường vụ vớt xác

Thông tin từ cơ quan điều tra công an tỉnh Bắc Giang cho hay, ngay sau khi nhận được thông tin, lực lượng chức năng đã về làm công tác khám nghiện hiện trường và khám nghiệm tử thi. Kết quả bước đầu cho thấy, nạn nhân bị xâm hại tình dục trước khi bị giết chết.

Qua khoanh vùng đối tượng, CQĐT được biết tối 19/3, trước khi mất tích, chị Anh đã bị một đối tượng tên Lê Khánh Duy (SN 1986, là người cùng thôn Nội Duệ) cầm tay kéo đi từ trong đám cưới. Lê Khánh Duy lập tức được khoanh vùng nghi phạm và được triệu tập lên cơ quan điều tra để lấy lời khai.

CQĐT cung cấp thêm, tại trụ sở công an, Duy nhanh chóng khai nhận hành vi của mình. Theo đó, tối 19/3, sau khi uống nhiều rượu, Duy đã gặp và lôi chị Anh ra khỏi đám cưới. Trên đường đi, chị Anh xin Duy bỏ ra nhưng hắn không bỏ.

Lúc này, hắn lôi chị Anh vào một căn nhà trước kia nhà hắn ở nhưng hiện không có ai sinh sống để thực hiện hành vi giao cấu ngoài ý muốn của chị Anh. Hắn đã thực hiện được hành vi này. Sau đó, hắn ta mặc lại quần áo cho chị Anh rồi đưa chị đi ra ngoài đường làng. Tuy nhiên, lúc này cơn ham muốn trong người Duy lại trỗi dậy. Hắn ta tiếp tục lôi chị Anh ra ngoài ruộng ở làng để ép chị Anh quan hệ lần nữa.

Tại đây, chị Anh kháng cự lại hành vi của Duy. Chị dùng tay cào cấu vào tai Duy. Duy dùng tay đè vào cổ chị Anh khiến chị chết. Duy mang xác chị Anh ra ngòi cầu Nổi và ném nạn nhân xuống đó.

Sáng 29/3, CQĐT công an tỉnh Bắc Giang đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Lê Khánh Duy về 2 tội: Hiếp dâm và giết người.

Nỗi đau người ở lại

Ông Lê Khánh Việt (là bố đẻ của Duy) kể, Duy vốn hiền lành. Hôm 19/3, Duy đi đám cưới của em trai một người bạn thân từ nhỏ nên nó đã uống rượu nhiều.


 Con có tội thì cha mẹ cũng khổ
“Tôi thấy nhục lắm. Hôm 23/3, người nhà cháu Anh có mang quan tài của cháu đến đặt trước cửa nhà tôi. Tôi thấu hiểu nỗi đau bị mất con của gia đình nên đã chủ động nhận lỗi. Con dại cái mang, họ nói tôi quỳ xuống nhận tội trước quan tài cháu tôi cũng quỳ.

Bắt tôi vái lạy, tôi cũng vái. Họ bảo tôi lo tiền ma chay, không có đủ tôi phải nói với dân trong làng: “Bà con ai có tiền cho tôi mượn”. Không ai đáp lại, ông chủ tịch xã thương tình cho tôi vay 30 triệu để góp vào lo hậu sự cho cháu Anh.

Trong thâm tâm, tôi không dám nghĩ thằng Duy làm việc tày trời như vậy nhưng tôi vẫn làm vì trước tiên là cảm thông với nỗi đau mất người thân của người trong làng xóm. Cái nữa là vì nếu đúng là cháu Duy trót gây cái chết của cháu Anh việc làm của chúng tôi cũng để hương hồn cháu phần nào được thanh thản”, ông Việt nói tiếp.

Cũng theo lời ông Việt, ngày còn học cấp 3, Duy và chị Chu Thị Anh có yêu nhau. Duy đã đi lại bên gia đình chị Anh. Chị Anh cũng rất thân thiết với gia đình Duy. Tuy nhiên, mối duyên này đã bị ngăn cản vì người trong dòng tộc của Duy không đồng ý khi đi xem bói được phán là: Duy và chị Anh không hợp tuổi.

Ông Việt kể lại câu chuyện khi những nước mắt chảy dài: “Hôm 19/3 vừa rồi thì chỉ thiếu một ngày nữa là là tròn 1 năm ngày Duy lấy vợ. Vợ nó vừa sinh con được 2 tháng nên khi biết chuyện này suy sụp lắm. Gia đình tôi phải xúm lại động viên cháu nó phải sống vì đứa con của mình. Giờ này, tôi chỉ mong trước cơ quan điều tra, Duy sẽ khai báo thành khẩn để từ đó mà nhận được sự khoan hồng của pháp luật”.

(Theo Pháp luật Việt Nam)