Đại tá Gaddafi đã sử dụng cả các học sinh nam trong độ tuổi 15 để lấy lại thành phố Misurata bị bao vây trong cuộc chiến với lực lượng nổi dậy.

TIN BÀI KHÁC


Trong tuần qua, các nam sinh bị đẩy vào cuộc chiến dọc theo con đường chiến lược kết nối giữa Benghazi và Tripoli - con đường cao tốc đi vào Ghasr Ahmad. Một số nam sinh đã bị lực lượng nổi dậy bắt được.

Các thiếu niên này cho biết họ đã được huấn luyện, được cấp súng trường và các sĩ quan nói rằng các em sẽ bị bắn nếu rút lui. Một thiếu niên cũng cho biết rằng Misurata hiện đang tràn ngập những người nghiện ma túy, các chiến binh Hồi giáo và quân Ai Cập.

Misurata sau một trận bom từ lực lượng của ông Gaddafi (Ảnh: Telegraph)


“Tôi nhận được một khẩu súng trường, được dạy về việc bắn các mục tiêu. Sau đó, chúng tôi đã thấy mình ở Misurata. Nhóm chúng tôi có khoảng 90 đứa, tuổi từ 15 đến 19” – Umran, 17 tuổi cho biết. Em bị trúng đạn ngay khi cuộc tấn công bắt đầu và tỉnh lại tại một bệnh viện của quân nổi loạn, với một chân bị cắt bỏ và cánh tay gãy được bó bột.

Abdul Rahman Absalem, 19 tuổi, đang được điều trị tại một bệnh viện khác bởi những vết đạn bắn vào ngực và bụng. Em nói rằng em đang học ngành điện, sau đó, em và 15 người khác bị ném vào cuộc chiến dọc đường lớn.

Phương Linh (Theo Telegraph)