-  Đang ngồi uống rượu vui vẻ, ông Phạm Văn Bé (SN 1943, ngụ ấp Bình Hòa, thị trấn Tân Trụ, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An) bất ngờ rút dao nhọn thủ sẵn trong người đâm trúng bụng anh Trung, sau đó đâm một nhát nữa trúng ngực bạn anh Trung khiến 2 người bị trọng thương.


TIN BÀI KHÁC


Trao đổi với PV VietNamNet vào sáng 22/4, ông Phi Văn Chương – Trưởng công an thị trấn Tân Trụ, huyện Tân Trụ - cho biết vụ việc trên xảy ra vào khoảng 16h15’ ngày 20/4.
Vào thời điểm đó, ông Bé đi ngang qua chỗ anh Trần Hoàng Trung (33 tuổi, ngụ ấp Bình Hòa, thị trấn Tân Trụ) đang làm thợ hồ. Nhìn thấy anh Trung, ông Bé về nhà (cách chỗ anh Trung đang làm thợ hồ khoảng 500m) lấy con dao Thái Lan và thủ sẵn trong người.

Sau đó, ông Bé lại đến chỗ anh Trung đang làm thợ hồ vờ hỏi mua cá. Khi đó, nhóm thanh niên thợ xây đang uống rượu có mời ông Bé vào uống cùng cho vui.

Khi vừa uống xong chén rượu, ông Bé bất ngờ rút con dao nhọn thủ sẵn trong người đâm trúng bụng anh Trung rồi bỏ chạy. Vết thương vào chỗ hiểm và sâu khiến anh Trung gục tại chỗ.

Thấy vậy, anh Lê Minh Tâm (40 tuổi, cùng làm với anh Trung) đuổi theo ôm ông Bé. Sẵn con dao trong tay, ông Bé vung dao xả một nhát trúng ngực anh Tâm khiến nạn nhân gục tại chỗ.

Anh Trung và anh Tâm được đưa đến Bệnh viện tỉnh Long An cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Do vết thương quá nặng, 2 nạn nhân hiện đã được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) điều trị.

Ngày 21/4, cơ quan điều tra công an huyện Tân Trụ, tỉnh Long An đã ra lệnh bắt khẩn cấp, tạm giữ hình sự ông Phạm Văn Bé về hành vi “Cố gây thương tích”. Cơ quan chức năng đã tóm được ông Bé khi ông đang lẩn trốn.

Theo lời khai của ông Bé tại cơ quan điều tra, do mâu thuẫn với anh Trung trong việc tranh chấp bờ ruộng lúa gần 10 năm trước nên ông đã có hành động như trên.

Vào năm 2002, ông Bé và anh Trung có tranh chấp bờ ruộng lúa và xảy ra xô xát nhỏ. Ông Bé cầm dao chém anh Trung khiến anh Trung bị ngã xuống ruộng. Sau đó, anh Trung cũng đẩy ông Bé xuống ruộng. Sau vụ việc này, Công an thị trấn Tân Trụ đã đưa ông Bé ra cảnh cáo trước dân. Ông Bé cũng đã làm cam kết không vi phạm.

Tuy nhiên, đến năm 2003, ông Bé lại dùng dao chém anh Trung khoảng 3-4 lần nhưng đều chém hụt. Đến cuối năm 2003, Ủy ban nhân dân thị trấn Tân Trụ đã tiến hành cắm lại ranh giới bờ ruộng lúa giữa nhà anh Trung và nhà ông Bé.

Tưởng mâu thẫu giữa 2 người đã được hóa giải nhưng ông Bé vẫn ôm mối thâm thù suốt gần 10 năm và dẫn đến vụ việc nêu trên.

Thu Hòa