Cô Claire Barrell (35 tuổi, người Anh) đã được các bác sĩ tái tạo lại vòng một bằng... da lợn
 
TIN BÀI KHÁC

Cô Claire Barrell (35 tuổi, người Anh) đã phải phẫu thuật cắt bỏ ngực phải vì bị ung thư vú. Với những bệnh nhân như cô Claire Barrell, việc tái tạo lại phần da đã bị cắt bỏ tương đối đơn giản. Theo đó, các bác sĩ có thể lấy vùng da ở vai hay bụng để tái tạo lại.
 
Tuy nhiên, sau khi được các bác sĩ giải thích và khuyên nên sử dụng da lợn để tái tạo vùng ngực, cô Claire Barrell đã đồng ý. Các bác sĩ cho Claire Barrell biết da lợn có độ đàn hồi tốt, sẽ giúp cho vai cử động linh hoạt hơn, do đó cô vẫn có thể theo đuổi môn tennis yêu thích của mình.
 
Cô Claire Barrell (35 tuổi, người Anh) với vòng một được tái tạo bằng... da lợn

Sau phẫu thuật, Claire Barrell tỏ ra khá hài lòng: “Tôi thường hay chơi tennis, vì vậy không muốn hạn chế cử động vai, và vùng bụng cũng không đủ lớn để lấy da ở đó. Tôi lại không thích sử dụng silicon vì nó có vẻ khó cử động. Vì thế tôi đã quyết định làm theo lời khuyên của bác sĩ là áp dụng phương pháp mới này”.
 
Theo các bác sĩ, không phải ai cũng có thể phù hợp với kiểu phẫu thuật ghép da lợn. Claire còn trẻ, có sức khỏe và đặc biệt là cơ thể của cô ấy thích ứng tốt với da lợn nên mới đủ điều kiện tham gia phẫu thuật.
 
Hiện nay, trên thế giới, phương pháp phẫu thuật tái tạo ngực từ da lợn giúp tăng hy vọng cho hàng nghìn người mắc ung thư vú mỗi năm với khả năng đàn hồi tốt và không để lại sẹo.
 
My My (Theo The Sun)