Số tiền xem bói mỗi ngày vài triệu bạc chỉ là tiền rau dưa, bạc vụn. Thu nhập chính của Nghị là tiền cúng bái, giải hạn. Mỗi ngày chỉ cúng một “sô”, Nghị đã thu vài chục triệu đồng. Một tháng, lượng tiền mà những người u u mê mê cúng cho Nghị có thể lên đến bạc tỉ.

TIN BÀI KHÁC

Dựng lại hiện trường vụ võ sư bị đánh
Tiếp tục nhức mắt với clip sex của SV ĐH Mỏ
Hạ Long: Lại chìm tàu du lịch
Tình tan vì…bão giá
Đang tham quan công trình rộng lớn, và phải nói thẳng là nhí nhố, thập cẩm, chả theo quy hoạch gì, thì tôi gặp một người mặc áo nâu sồng, đôi mắt kẻ chì, mái tóc bồng bềnh như tổ quạ từ cầu thang đi xuống. Tôi cất lời: “Dạ, chào chị”. “Chị ta” cười tươi như hoa và mắng yêu: “Cha bố nhà anh. Thầy đấy, chứ chị nào!”.


Lúc này, tôi mới biết, cái con người chả rõ là nam hay nữ ấy chính là “vua bói” Lê Nghị nức tiếng đất Kinh Bắc. Tôi cũng xuống cầu thang theo “thầy”.
Thấy dung nhan “vua bói”, mấy chục con người đứng ngồi lố nhố chờ đợi từ sáng cùng đứng dậy cúi đầu, khúm núm. Mấy bà, mấy chị chắp tay vái như thể gặp Thánh sống.

Lê Nghị đi qua phòng khách rộng lớn, vào căn phòng “làm việc”. Trong căn phòng này, chiếu được trải kín cho khách ngồi. Ở cuối phòng, có một chiếc bàn ôsin, thường dùng ở các quán nhậu thịt chó. Bên cạnh là chiếc va ly với vố số sổ sách cũ nát, toàn là những sách tử vi, bói toán, lịch vạn sự dùng để tra cứu.

Việc đầu tiên khi vào phòng của ông “vua bói” là nhặt chiếc điều khiển để mở tivi. Chiếc tivi LCD 42 in rất xịn, giàn loa cũng xịn. Vua bói tra một lúc thì đến kênh HBO, đang có phim kinh dị. Xem cảnh đấm đá, “vua bói” rất hào hứng, cổ vũ cứ như trên sàn đấu: “Phải, trái, đấm, đá, múc, chết rồi, chết kìa… ngu thế, cho chết”.

Tôi đã gặp không ít thầy bói, lang băm dị đoan, và thấy họ thường có một điểm chung là rất mê phim chưởng. Trong nhà những kẻ lợi dụng Thánh thần kiếm tiền này thường không thể thiếu những bộ sưu tập phim chưởng.
Trên bốn bức tường nhà, treo lủng liểng những tấm hình khổ lớn, chụp một thiếu nữ xinh đẹp đang múa, chơi đàn thập lục. Thực ra, đó là ảnh Nghị, trong bộ đồ phụ nữ. Dân làng gọi “vua bói” là Nghị “pê đê” rất đúng.

Dụng cụ hành nghề của “vua bói” Lê Nghị rất đơn giản, chỉ là 3 bộ bài. Một bộ xem làm ăn, một bộ xem vận hạn, một bộ xem nhân duyên. Những quân bài được ép plastic đã sờn cũ, chứng tỏ đã được sử dụng rất nhiều.

Mọi người ngồi xếp hàng, ai ngồi gần thì được Nghị gọi đến trước. Nghị thoăn thoắt đảo bài, nhanh chả kém gì mấy tay cờ bạc bịp trong phim Vua bài của Hồng Kông. 

Nghị đặc biệt thích giả nữ chụp ảnh

Khi Nghị đảo bài, thì khách tự động bỏ tiền vào chiếc đĩa trước mặt. Trong đĩa có mấy tờ mệnh giá 50 ngàn, 100 ngàn, 200 ngàn để từ trước, nhắc nhở người xem bói biết rằng, phải đặt vào đĩa những tờ có mệnh giá tương tự. Ai ngồi vào, chưa đặt tiền, thì Nghị nhắc luôn: “Đặt lễ đi rồi tráo bài”.

Khách tráo bài mấy cái, rồi Nghị cầm lấy bộ bài chia ra mặt bàn. Tôi ngồi chú ý lắng nghe Nghị phán mà phán chán. Khách nào cũng thấy Nghị phán có bà tổ cô chết trẻ rất linh, mộ cụ Tứ Đại, Ngũ Đại nằm phía Đông Nam, có mương nước chảy qua, làm hại đến cả họ. Không tháng này thì tháng kia phải đi lại cẩn thận, kẻo bị xe cộ tông chết… Cuối cùng là làm lễ giải vận hạn.
Sau một tiếng chờ đợi, rồi cũng đến lượt cô bạn đồng nghiệp của tôi. Cô bạn đã có chồng, có 2 con, còn tôi thì cũng vợ con đầy đủ. Cô bạn ngồi trước mặt Nghị, tôi ngồi cạnh nghe lão phán.

Nghị hỏi: “Vợ chồng hay đang yêu đương”. Cô bạn đồng nghiệp nhanh nhảu: “Đang yêu ạ!”.

Chia bài xong, Nghị chỉ vào quân bài: Nội ngoại gần sắp có tang nhé, mà chết trẻ. Năm nay lại mất cắp một khoản lớn lắm. Nhà có bà tổ cô chết trẻ linh thiêng. Tháng 7,8,9,10 đi lại cẩn thận, kẻo chết yểu.

Rồi thì: Cô sinh ngày đẹp, giờ đẹp, càng học càng thành đạt, làm nghề liên quan đến tài chính, kế toán, có cung đi ra ngoài, tức là nước ngoài, nhưng có nhiều người đố kỵ.

Đang phán đều đều, bỗng dưng Nghị thốt bậy: “Bỏ mẹ! Cô có cung sát chồng, sát con, sinh con một bề, khó nuôi. Con không nghiện thì cũng phá phách tan cửa nát nhà. Có đứa vừa sinh đã bị rắn cắn hổ vồ”. Nghị cứ liến thoắng đọc những câu Hán Việt, những câu thơ Đường, rồi lại diễn giải như thể hiểu biết, thâm nho lắm, khiến các con nhang đệ tử cứ hết gật lại gù.

Sau khi dọa một loạt điểm gở, Nghị tuyên bố phải di cung, cắt đoản, giải hạn. Có nghĩa là phải chuẩn bị lễ lạt để Nghị giải hết tai ương do Nghị phán ra.

Nghị hỏi ngày sinh tháng đẻ của cô đồng nghiệp của tôi rồi bảo: “Nhân duyên thứ nhất vứt. Thằng thứ hai mắt xếch, lông mày rậm, đã bỏ nhau. May mà bỏ sớm, không lấy vào cũng bỏ. Giờ yêu thằng đẹp trai. Tốt. Tuyệt cú!”. Vừa nói bằng cái giọng the thé như đàn bà, Nghị quay sang liếc xéo tôi.

3 bộ bài tây và mấy quyển sách dị đoan là "đồ đạc" hành nghề của Nghị

Vừa khen được câu lấy chồng đẹp trai, Nghị lại dọa: “Cô lấy chồng tuổi hợp. Chồng thành đạt, kiếm được tiền, nhưng có cung phá. Thành đạt rồi thì nó phá. Kinh doanh không đạt, thất bại, nó cũng phá. Đẻ con 10 đứa thì chết 9. Mà giờ cũng chưa suôn sẻ đâu nhé. Gia đình nhà cô phản đối dữ dội lắm”.

Cô bạn đồng nghiệp của tôi tỏ vẻ lo lắng, hỏi: “Vậy phải làm sao hở thầy?”. Nghị lại dẫn dụ đến cái kết như với những người khác: “Thì phải làm lễ để giải. Rồi tôi sẽ hướng dẫn cụ thể cho. Làm lễ giải rồi, sẽ cầu danh đắc danh, cầu lợi đắc lợi”.

Tóm lại, với bất kỳ người nào đến xem bói, Nghị cũng khen cho vài câu, cho nở mặt nở mày, sau đó, Nghị mới lôi ra toàn thứ xui xẻo, vận hạn. Có người đàn bà, Nghị còn phán: “Cô sống thì chồng con cô chết, mà cô chết thì chồng con cô sống. Ai đời, cô có 2 cái tướng sát, sát chả chồng lẫn con”. Người đàn bà xanh mặt, mụ mị, vái Nghị như Thánh sống. Tôi tin chắc, người đàn bà này sẽ bỏ ra vài chục triệu để Nghị làm lễ giải hạn.

Hàng nghìn đôi nam nữ đã mắc lừa Nghị

Nghe Nghị phán như vậy, mà tôi ức đến tận cổ. Tôi chợt nhớ đến chị Nguyễn Thị Na (Thanh Hà, Hải Dương), đã viết thư tuyệt mệnh, rồi trẫm mình xuống dòng nước bạc, để chồng con được sống. Chị tự tử vì một ông thầy bói đã phán về cuộc đời người phụ nữ đó y như Nghị phán cho người đàn bà này.

Sau khi rời căn phòng bói toán, tôi tiếp cận vợ và cô con gái của Lê Nghị. Vợ và con gái của ông “vua bói” này hướng dẫn cụ thể: Nếu khá giả thì làm riêng một lễ để cúng giải hạn, di cung hoán số, còn nếu tài chính hạn chế, thì tự “thầy” sẽ xắp xếp làm lễ chung với những người khác. Nếu làm lễ chung, thì nộp ít nhất 4 triệu đồng, còn làm lễ riêng thì 30 triệu đồng/lễ.

Vợ “vua bói” dăn dò kỹ, khi đến làm lễ, không phải mua sắm thứ gì, chỉ cần mang theo tiền. Ngoài số tiền nộp cho Nghị, cần có vài trăm ngàn tiền lẻ để bồi dưỡng cho những người bê lễ, sắm lễ. Giờ tôi mới hiểu, vì sao trong những căn phòng nhà Nghị chứa la liệt bánh kẹo, bia bọt, voi ngựa, hình nhân vàng mã. Những thứ này Nghị mua sẵn, để bán lại cho người làm lễ tạ. Quả là việc kinh doanh bói toán được tổ chức thực hiện từ A đến Z.

Vợ nghị bảo, đó là số tiền làm lễ tại điện, còn nếu rước “thầy” làm lễ tại nhà, thì tốn hơn. Phải xe cộ đưa đón, phải tự sắm lễ và tiền công ít nhất là 50 triệu đồng. Bà vợ Nghị cũng khoe rằng, mới hôm trước, Nghị đi làm lễ di cung hoán số ở Thái Nguyên về, được người ta trả 70 triệu đồng.

Giờ thì tôi đã hiểu, vì sao Nghị lại giàu có như thế. Số tiền xem bói mỗi ngày vài triệu bạc chỉ là tiền rau dưa, bạc vụn. Thu nhập chính của Nghị là tiền cúng bái, giải hạn. Mỗi ngày chỉ cúng một “sô”, Nghị đã thu vài chục triệu đồng. Một tháng, lượng tiền mà những người u u mê mê cúng cho Nghị có thể lên đến bạc tỉ. Điều đó lý giải vì sao biệt điện của Nghị hoành tráng đến mức xây dựng suốt 6 năm mà chưa hoàn thành. Số tiền Nghị đổ vào biệt điện này cũng phải lên tới hàng chục tỉ đồng.
Nghị vốn là công nhân cơ khí, nhưng do lười lao động, nên bỏ việc, hưởng “một cục”, rồi trở thành kẻ du thủ du thực. Do cơ duyên, Nghị quen người đàn bà bán nhang ở chợ Nội Roi, rồi theo bà ta học nghề bói toán. Nghị có năng khiếu thuộc tiếng Hán, cúng lễ, nên nhập tâm rất nhanh. Người dìu dắt Nghị vào nghề là ông thầy bói Nguyễn Văn Lại, biệt danh là Lại “điên”. Ông Lại cùng xóm với Nghị, đột nhiên bị điên khùng, rồi biết xem bói, kiểu như Thánh cho ăn lộc. Nhưng giờ ông Lại hết lộc, chả ai biết đến nữa, còn học trò của ông thì thành “vua bói”, vua lừa đảo.

(Theo VTC News)